รีเซต

'อนุทิน' ​เชื่อหากประชาชนอยู่ห่างไม่สุงสิงกัน3​สัปดาห์​ ทุกอย่างจะ​เรียบร้อย​

'อนุทิน' ​เชื่อหากประชาชนอยู่ห่างไม่สุงสิงกัน3​สัปดาห์​ ทุกอย่างจะ​เรียบร้อย​
TNN ช่อง16
25 มีนาคม 2563 ( 17:29 )
231
1
'อนุทิน' ​เชื่อหากประชาชนอยู่ห่างไม่สุงสิงกัน3​สัปดาห์​ ทุกอย่างจะ​เรียบร้อย​

วันนี้ (25มี.ค.63) นายอนุทิน​ ชาญ​วี​รกูล​ รองนายก​รัฐมนตรี​และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข​ (สธ.) กล่าวภายหลังเข้าพบ​ พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​กลาโหม​ (กห.) ถึงการประกาศ พ.ร.ก​ ฉุกเฉิน​ มาตรา​ต่างๆจะเข้​มข้นขึ้น​ เช่น​ การห้ามคนต่างชาติเดินทางเข้าได้ในช่วงนี้เพื่อป้องกันเชื้อโควิด-19 เข้าประเท​ศเพื่อมุ่งเน้นกับการรักษาคนที่ติดเชื้อในประเทศ​ให้มากที่สุด​ ขณะที่กลุ่มผู้ป่วย​ส่วนใหญ่อยู่ที่ 3 จังหวัด​ชายแดนภาคใต้​ รัฐบาลจึงมีมาตรการไม่ให้มีการเดินทางข้ามจังหวัด​ โดยส่งจัดส่งแพทย์​ อสม.​ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล เข้าไปคัดกรองผู้ป่วยออกมารักษา​ แบ่งเป็นจุดตามโซนที่กำหนด​

นายอนุทิน​ ยืนยัน​ว่า หากป้องกันการเดินทางข้ามจังหวัดได้​ ก็จะ​สามารถบรรเทา​ได้เนื่องจากเชื้อจะเดินทางไปกับคน ดังนั้น ประชาชนจึงต้องมีความอดทนอยู่ห่างกันสักระยะหนึ่ง หากว่าการตามทฤษฎีประชาชนอยู่ห่างกันได้ไม่สุงสิงกันเพียง​ 3​ สัปดาห์​ ทุกอย่างก็จะ​เรียบร้อย​

ส่วนจะมีการออกมาตรการให้คนไม่ออกมาเจอกันเลย​ 3​ สัปดาห์​หรือไม่นั้น​ นายอนุทิน​ ระบุว่า​ ไม่มีอะไรประเสริฐ​ไปกว่าที่ทุกคนให้ความร่วมมือ​ อยู่ห่างกัน​ แย่งตัวเองออกจากการสัมผัส​ใกล้ชิด​ เชื่อว่าการระบาดจะมีวงแคบลง​ ยืนยันการรักษาทางการแพทย์​และยามีความพร้อมแต่ขอให้อย่ามีคนป่วยมากกว่านี้​

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง