รีเซต

จีนเปิดเที่ยวบินตรงเชื่อม 'กว่างโจว-พอร์ตมอร์สบี'

จีนเปิดเที่ยวบินตรงเชื่อม 'กว่างโจว-พอร์ตมอร์สบี'
Xinhua
21 ธันวาคม 2566 ( 21:59 )
23
จีนเปิดเที่ยวบินตรงเชื่อม 'กว่างโจว-พอร์ตมอร์สบี'

  (แฟ้มภาพซินหัว : เที่ยวบินซีแซด5055 ระหว่างรอขึ้นบินเที่ยวแรกที่เชื่อมนครกว่างโจวของมณฑลกว่างตงทางตอนใต้ของจีน กับกรุงพอร์ตมอร์สบีของปาปัวนิวกินี ในท่าอากาศยานนานาชาติกว่างโจว ไป๋อวิ๋น มณฑลกว่างตง วันที่ 19 ธ.ค. 2023) 

กว่างโจว, 21 ธ.ค. (ซินหัว) -- เมื่อวันพุธ (20 ธ.ค.) สายการบินไชน่า เซาเทิร์น แอร์ไลน์ส (China Southern Airlines) เปิดเส้นทางบินตรงเชื่อมนครกว่างโจว เมืองเอกของมณฑลกว่างตง (กวางตุ้ง) ทางตอนใต้ของจีนกับกรุงพอร์ตมอร์สบี เมืองหลวงของปาปัวนิวกินี ซึ่งจะเป็นเส้นทางบินพาณิชย์ตามปกติสายแรกที่เชื่อมระหว่างแผ่นดินใหญ่ของจีนและปาปัวนิวกินี

เที่ยวบิน ซีแซด5055 (CZ5055) พร้อมผู้โดยสาร 132 คนเดินทางถึงท่าอากาศยานนานาชาติพอร์ตมอร์สบี เมื่อช่วงเช้าของวันพุธ (20 ธ.ค.) และถือเป็นการเปิดเส้นทางดังกล่าวอย่างเป็นทางการ

เส้นทางบินสายนี้มีกำหนดให้บริการไป-กลับ สัปดาห์ละ 1 ครั้ง โดยเที่ยวบินขาไปจะออกจากกว่างโจวตอน 01.00 น. ของวันพุธ ตามเวลาท้องถิ่น และเที่ยวบินขากลับจะออกจากพอร์ตมอร์สบีตอน 09.00 น. ในวันพฤหัสบดี

ปาปัวนิวกินี เป็นประเทศในหมู่เกาะแปซิฟิกแห่งแรกที่ลงนามบันทึกความเข้าใจและแผนความร่วมมือกับจีนว่าด้วยความร่วมมือหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง และกลายเป็นคู่ค้ารายใหญ่ที่สุดของจีนในภูมิภาคดังกล่าว

[caption id="attachment_405783" align="aligncenter" width="900"] (แฟ้มภาพซินหัว : พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินเข้าร่วมพิธีเปิดเส้นทางบินพาณิชย์สายแรกที่เชื่อมนครกว่างโจวของมณฑลกว่างตงทางตอนใต้ของจีน กับกรุงพอร์ตมอร์สบีของปาปัวนิวกินี ในนครกว่างโจว มณฑลกว่างตง วันที่ 19 ธ.ค. 2023)[/caption]

ข่าวที่เกี่ยวข้อง