รีเซต

คุณปู่ 4 แผ่นดิน วัย 99 ปี เดินทางลงทะเบียน เราชนะ กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน

คุณปู่ 4 แผ่นดิน วัย 99 ปี เดินทางลงทะเบียน เราชนะ กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน
ข่าวสด
17 กุมภาพันธ์ 2564 ( 13:31 )
113
คุณปู่ 4 แผ่นดิน วัย 99 ปี เดินทางลงทะเบียน เราชนะ กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน

คุณปู่วัย 99 ปี เดินทางมาลงทะเบียน เราชนะ กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน ที่ศาลาประชาคมอำเภอเมือง จ.พัทลุง ด้าน จังหวัดเจ้าหน้าที่ดูแลความเรียบร้อยให้ทุกคน

 

 

วันที่ 17 ก.พ.2564 ที่ศาลาประชาคมอำเภอเมือง จ.พัทลุง นายฉัตรชัย อุสาหะ รองผวจ.พัทลุง เดินทางมาดูความพร้อมของเจ้าหน้าที่ลงทะเบียนกลุ่มคนไม่มีสมาร์ทโฟน คนพิการ ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียงที่ไม่สามารถลงทะเบียน "เราชนะ" ได้ หลังจากที่วันแรกที่เปิดทะเบียนมีความวุ่นวายเล็กน้อยและดำเนินการได้ล่าช้า ซึ่งวันนี้เป็นวันที่ 3

 

คุณปู่วัย 99 ปี เดินทางมาลงทะเบียน เราชนะ กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน ที่ศาลาประชาคมอำเภอเมือง จ.พัทลุง

 

โดยในช่วงเช้ายังประชาชนเดินทางมาลงทะเบียนเป็นจำนวนมาก บางรายมารอคิวตั้งแต่เวลา 06.00 น. ได้มีการปรับเปลี่ยนวิธีการรองรับประชาชนที่เดินทางมาลงทะเบียนเป็นระเบียบและสะดวกยิ่งขึ้น พร้อมกับสามารถรองรับประชาชนผู้ลงทะเบียนได้วันละ 300 ราย และยังมีช่องทางพิเศษสำหรับผู้พิการอีกด้วย ทำให้การบริการได้รวดเร็งยิ่งขึ้น ซึ่งแต่ละรายใช้เวลาประมาณ 15 นาที ทำให้ประชาชนที่เดินทางมาลงทะเบียนพึ่งพอใจกับการทำงานของเจ้าหน้าที่

 

 

และในวันนี้พบว่ามี นายสังข์ อินทร์ด้วย อายุ 99 ปี บ้านเลขที่ 27 ต.คูหาสวรรค์ อ.เมือง จ.พัทลุง ซึ่งอยู่มา 4 แผ่นดิน ยังมีความทรงจำที่ดีเยี่ยม สามารถเขียนชื่อได้อย่างคล่องแคล่ว นั่งรถเข็นผู้พิการลงทะเบียนในกลุ่มคนเปราะบาง ที่ไม่มีสมาร์ทโฟน คนพิการ ผู้สูงอายุ และผู้ป่วยติดเตียง โดยยินดีเดินทางออกบ้านมาพบเจ้าหน้าที่เพื่อความสะดวก โดยมีบุตรสาวเป็นคนพามาในการลงทะเบียนดังกล่าว

 

ซึ่งการลงทะเบียน "เราชนะ" ของคุณปู่สำเร็จสามารถรอรับเงินช่วยเหลือจากรัฐบาล จำนวน 7,000 บาท ในระบบตามวันเวลาที่โครงการกำหนดไว้ ซึ่งสร้างความดีใจให้กับคุณปู่รายนี้เป็นอย่างมาก อีกครั้งหลังจากที่ได้รับเงินผู้สูงอายุเป็นประจำทุกเดือน

 

 

นายฉัตรชัย กล่าวว่า วันนี้ได้มีการปรับเปลี่ยนวิธีการรองรับประชาชนที่เดินทางมาลงทะเบียนเป็นระเบียนและสะดวกยิ่งขึ้น พร้อมกับสามารถรองรับประชาชนผู้ลงทะเบียนได้วันละ 300 ราย และยังมีช่องทางพิเศษสำหรับผู้พิการอีกด้วย ทำให้การบริการได้รวดเร็งยิ่งขึ้นซึ่งแต่ละรายใช้เวลาประมาณ 15 นาที

 

นายฉัตรชัย กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ ยังให้เจ้าหน้าที่ที่บริการอยู่ศาลาประชาคมอำเภอเมืองพัทลุงนั้นรองรับผู้ที่จะเดินทางมาลงทะเบียนจากต่างอำเภออื่น ๆ ของจังหวัดพัทลุง ที่เปิดบริการเพียงวันเดียว ซึ่งบางรายไม่สามารถลงทะเบียนทันจำเป็นต้องเดินทางมาที่ ศาลาประชาคมอำเภอเมืองพัทลุงจนวันสุดท้ายของการลงทะเบียนเราชนะ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง