รีเซต

ภาคธุรกิจในญี่ปุ่น เริ่มฉีดวัคซีนให้พนักงาน หลังกระแสจัดสรรวัคซีนล่าช้า

ภาคธุรกิจในญี่ปุ่น เริ่มฉีดวัคซีนให้พนักงาน หลังกระแสจัดสรรวัคซีนล่าช้า
TNN World
15 มิถุนายน 2564 ( 09:22 )
61
ภาคธุรกิจในญี่ปุ่น เริ่มฉีดวัคซีนให้พนักงาน หลังกระแสจัดสรรวัคซีนล่าช้า

Japan: สายการบินชั้นนำของญี่ปุ่น อย่าง Japan Airlines และ All Nippon Airways เริ่มฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้พนักงานแล้ว
วันนี้ (14 มิถุนายน) สายการบิน Japan Airlines เริ่มฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้แก่พนักงาน เพียงวันเดียวหลัง All Nippon Airways เริ่มฉีดวัคซีนให้พนักงานเมื่อวานนี้ (13 มิถุนายน) 

 


สายการบินชั้นนำ 2 แห่งของญี่ปุ่น เริ่มฉีดวัคซีนให้พนักงาน ที่ท่าอากาศยานนานาชาติฮาเนดะ ในกรุงโตเกียว 
ลูกเรือของเที่ยวบินระหว่างประเทศได้รับการจัดสรรให้ฉีดวัคซีนเป็นกลุ่มแรก ประมาณ 10,000 คน รวมถึงนักบิน และเจ้าหน้าที่ประจำเที่ยวบินระหว่างประเทศ จากนั้นจะฉีดฉีดวัคซีนให้พนักงานทั่วไป ก่อนที่รัฐบาลญี่ปุ่น จะเริ่มฉีดวัคซีนให้แก่บริษัทและมหาวิทยาลัยต่าง ๆ ในวันที่ 21 มิถุนายนนี้ 

 

 


Japan Airlines สายการบินแห่งชาติของญี่ปุ่น มีแผนฉีดวัคซีนให้พนักงาน 36,000 คน เช่นเดียวกับ All Nippon Airways ที่จะฉีดวัคซีนให้พนักงาน 46,500 คน ส่วน Toyota Motor, SoftBank Group, Sony Group และ Rakuten กำลังเตรียมฉีดวัคซีนให้พนักงานแล้ว 

 

 


รัฐบาลญี่ปุ่นพยายามเร่งฉีดวัคซีนให้แก่ประชาชน หลังถูกวิจารณ์อย่างหนักเรื่องการฉีดวัคซีนล่าช้า โดยศูนย์ฉีดวัคซีนแห่งใหญ่ในกรุงโตเกียว เริ่มฉีดวัคซีนให้เจ้าหน้าที่ของรัฐ 

 

 


วันนี้ ผู้ที่เข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ในกรุงโตเกียว เป็นเจ้าหน้าที่กองกำลังป้องกันตนเอง เจ้าหน้าที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เจ้าหน้าที่สำนักงานดับเพลิงและภัยพิบัติ ตลอดจนเจ้าหน้าที่หน่วยยามฝั่ง 

 


ขณะเดียวกัน รัฐบาลเริ่มให้ผู้สูงอายุที่อยู่นอกเหนือ 7 จังหวัดในเขตโตเกียว และเขตคันไซ ลงทะเบียนจองฉีดวัคซีนแล้ว 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง