รีเซต

อนุทิน ขอบคุณ ปชช.-บุคลากร สธ. ร่วมสกัดโควิด เผย บิ๊กตู่ พร้อมหนุนงบค่าตอบแทน-ยา

อนุทิน ขอบคุณ ปชช.-บุคลากร สธ. ร่วมสกัดโควิด เผย บิ๊กตู่ พร้อมหนุนงบค่าตอบแทน-ยา
มติชน
15 มีนาคม 2565 ( 18:03 )
32
อนุทิน ขอบคุณ ปชช.-บุคลากร สธ. ร่วมสกัดโควิด เผย บิ๊กตู่ พร้อมหนุนงบค่าตอบแทน-ยา

เมื่อวันที่ 15 มีนาคม นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) กล่าวในงานคิกออฟ “SAVE 608” เดินหน้าสัปดาห์รณรงค์ฉีดวัคซีนในกลุ่มเสี่ยง เพื่อรองรับเทศกาลสงกรานต์ ที่เคหะบ้านเอื้ออาทร วัดกู้ 2 จ.นนทบุรี ว่า วันนี้เป็นการเริ่มรณรงค์ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ในกลุ่ม 608 ซึ่งเราต้องทำอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ปีนี้ ไม่มีมาตรการเข้มงวดมากจนผู้คนเดินทางไม่ได้ ตามที่ นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดสธ. มีนโยบายทำโควิด-19 เป็นโรคประจำถิ่นให้ได้ จึงขอเชิญชวนผู้ที่มีกำหนดรับวัคซีนให้มารับตามกำหนด เพื่อสร้างความปลอดภัยมห้ตนเองและคนรอบข้าง

 

“เราต้องก้าวเดินต่อไปให้พ้นจากวงจรการระบาดให้ได้ ขอขอบคุณประชาชนที่ให้ความร่วมมือกับทาง  สธ.และขอบคุณผู้บริหารทุกคนที่พร้อมเดินหน้าทำให้โควิดเป็นโรคประจำถิ่น” นายอนุทิน กล่าว

 

นายอนุทิน กล่าวว่า ขอบปลัด สธ. อธิบดีทุกกรมที่ทำงานร่วมกันสร้างความปลอดภัยจากโควิด-19 ให้ประชาชน จนได้รับความชื่นชมและคำขอบคุณจากประชาชน ซึ่งเรายังมีภารกิจที่ต้องทำให้เสร็จ

 

 

“ด้านทรัพยากรเราไม่มีปัญหา โดยที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ มีการอนุมัติกรอบวงเงินจัดซื้อยาแพ็กซ์โลวิด จำนวน 5 หมื่นคอร์ส นอกเหนือจากยาโมลนูพิราเวียร์ที่เราจัดซื้อไปแล้ว ซึ่งได้รับความสนับสนุนจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี อย่างเต็มที่ นับว่าเป็นต้นทุนที่ดีของ สธ. นอกจากนี้ นพ.ธงชัย กีรติหัตถยากร รองปลัด สธ. ได้เสนอของบประมาณเงินกู้เพื่อจัดการภารกิจที่เหลือในระยะถัดไป อาทิ ค่าตอบแทนบุคลากร

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า ขณะนี้ประเทศไทยพบผู้ติดเชื้อสายพันธุ์ BA.2.2 จะมีมาตรการอย่างไรเพิ่มเติม นายอนุทิน กล่าวว่า วัคซีนที่ประเทศไทยได้จัดหามา สามารถฉีดได้ครอบคลุม สร้างความปลอดภัยให้กับประชาชนได้ ลดความรุนแรงของโรค ซึ่งยังไม่มีสายพันธุ์ไหนที่กว่าเดลต้า ฉะนั้น ขอให้ประชาชนมารับเข็มกระตุ้นตามกำหนด รักษามาตราการส่วนบุคคล สวมหน้ากากอนามัย ลดทำกิจกรรมเสี่ยง เช่น งานเลี้ยง งานปาร์ตี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง