รีเซต

ชลบุรีวุ่นไม่เลิก! กว่า 300 คน ตากแดดขอหนังสือเดินทางข้ามจว. วอนให้ 'กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน' รับรองได้

ชลบุรีวุ่นไม่เลิก! กว่า 300 คน ตากแดดขอหนังสือเดินทางข้ามจว.  วอนให้ 'กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน' รับรองได้
มติชน
7 มกราคม 2564 ( 14:18 )
60
ชลบุรีวุ่นไม่เลิก! กว่า 300 คน ตากแดดขอหนังสือเดินทางข้ามจว.  วอนให้ 'กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน' รับรองได้

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 7 มกราคม ที่ศาลาประชาคมอำเภอเมืองชลบุรี จ.ชลบุรี ประชาชนที่จะเดินทางออกนอกจังหวัดชลบุรี กว่า 300 คน มายืนตากแดดเข้าแถวรอ เพื่อขอเอกสารการเดินทางข้ามจังหวัด ตามประกาศของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) หลังจากระบุว่า 5 จังหวัดพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด เพื่อป้องกัน COVID-19 แพร่ระบาดคือ สมุทรสาคร ระยอง ชลบุรี จันทบุรี และตราด ผู้ที่จะการเดินทางเข้าพื้นที่ หรือออกนอกพื้นที่ต้องแสดงหลักฐานการได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ในท้องที่ภูมิลำเนาของผู้เดินทาง เพื่อไปทำงานข้ามจังหวัด

 

 

 

โดยมีนายสุคนธ์ สุวรรณศักดิ์สิน นายอำเภอเมืองชลบุรี พ.ต.เฉลิมชัย ไกรวิชา กอ.รมน.จังหวัดชลบุรี และเจ้าหน้าที่อำเภอเมืองชลบุรี คอยอำนวยความสะดวก หลังจากนั้นนายสุคนธ์กล่าวว่า ยอมรับว่าการให้บริการในวันนี้ไม่ดีเท่าที่ควร เนื่องจากเป็นวันแรก ประกอบกับประชาชนเตรียมเอกสารไม่พร้อม ต้องอธิบายให้เกิดความเข้าใจ อย่างไรก็ตามหากกระทรวงมหาดไทยให้อำนาจ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สามารถดำเนินการออกใบอนุญาตได้ก็จะเกิดความรวดเร็ว

 

อย่างไรก็ตามฝากถึงประชาชนหากไม่เข้าใจ หรือขัดข้องด้วยประการใด ให้สอบถามเจ้าหน้าที่อำเภอ อย่ารวมกลุ่มกัน ควรเว้นระยะห่างในการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

 

จากการสอบถามผู้ที่มาขอใบอนุญาตเดินทางผ่านจังหวัด ได้ตอบเป็นเสียงเดียวกันว่ามายืนรอนานประมาณ 1-2 ชั่วโมงแล้ว อยากให้ทางอำเภอเมืองชลบุรีอำนวยความสะดวกมากกว่านี้ หรือให้ลงทะเบียนทางออนไลน์ หรือให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้านรับรอง เพื่อให้เกิดความสะดวกและรวดเร็ว

 

นอกจากนี้ยังมีประชาชนจำนวนมากได้เดินทางไปทางเทศบาลต่างๆ เพื่อขอใบอนุญาตเดินทางออกนอกจังหวัด ปรากฏว่าต้องผิดหวังกลับมา เพราะจะต้องไปขออนุญาตที่อำเภอ ทำให้นายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข ต้องประกาศในโลกโซเซียลว่า หากต้องการขอหนังสือเดินทางออกนอกจังหวัดให้ไปที่อำเภอเมืองชลบุรี

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง