รีเซต

ตะลึง ตุ๊กแกพรึบ ห้องทำงาน นายกอบต. เผยคนซื้อมาฝาก ที่บ้านเคยเลี้ยงไว้ นับร้อยตัว

ตะลึง ตุ๊กแกพรึบ ห้องทำงาน นายกอบต. เผยคนซื้อมาฝาก ที่บ้านเคยเลี้ยงไว้ นับร้อยตัว
ข่าวสด
16 ธันวาคม 2563 ( 15:41 )
359
ตะลึง ตุ๊กแกพรึบ ห้องทำงาน นายกอบต. เผยคนซื้อมาฝาก ที่บ้านเคยเลี้ยงไว้ นับร้อยตัว

ตะลึง ตุ๊กแกพรึบ ห้องทำงาน นายกอบต. เผยคนซื้อมาฝาก ที่บ้านเคยเลี้ยงไว้ นับร้อยตัว ชาวบ้านเรียกกันติดปากว่า นายกตุ๊กแก

 

วันที่ 16 ธ.ค.2563 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังห้องทำงาน นายก อบต.หนองละลอก อ.บ้านค่าย จ.ระยอง หลังมีเสียงฮือฮา เกี่ยวกับกรณีที่ห้องทำงานของ นายปราโมทย์ ฉันทมิตร์ นายก อบต.หนองละลอก เต็มไปด้วยตัวตุ๊กแกทั้งตัวเล็กตัวใหญ่ ทั่วห้องทำงาน

 

เมื่อเดินทางไปถึงหน้าห้องทำงาน นายก อบต.หนองละลอก เจ้าหน้าที่ได้พาเข้าไปในห้อง ก็พบกับตัวตุ๊กแกปลอม ทั้งตัวเล็ก ตัวใหญ่ ติดบนผนัง และ วางบนโต๊ะทำงาน ที่มีรวมแล้วกว่าสิบตัว มองเผินๆแล้ว คล้ายตุ๊กแกจริงเป็นอย่างมาก

 

https://www.youtube.com/watch?v=GgHosbPOLys&feature=youtu.be

 

นายปราโมทย์ เล่าว่า ตัวตุ๊กแกที่ติดอยู่ภายในห้องทำงาน ส่วนใหญ่ พรรคพวกซื้อมาฝาก เนื่องในโอกาสต่างๆ ทั้งวันเกิด ปีใหม่ ส่วนสาเหตุที่ซื้อตุ๊กแกปลอมมาฝาก อาจจะเกี่ยวกับชื่อเล่นของตนเอง ที่ชื่อตุ๊กแก หรือ ที่ชาวบ้านเรียกติดปากว่า "นายกตุ๊กแก" จึงมีคนซื้อมาฝากเป็นประจำ ที่เห็นยังเป็นส่วนน้อย เพราะที่ผ่านมาติดเต็มห้องทำงานร่วมร้อยตัว

 

 

บางครั้งก็มีคนขอไป โดยเฉพาะบุตรหลานของพนักงานใน อบต. รวมถึง เกรงใจผู้ที่มาติดต่องาน เพราะบางคนกลัวจนวิ่งออกไปเลยก็มี เพราะคิดว่าเป็นตุ๊กแกจริงๆ ต่อมาจึงทยอยเก็บออก เหลือเพียงส่วนน้อยเท่าที่เห็น

นายปราโมทย์ เล่าต่อว่า ปกติแล้วเป็นผู้ที่ชอบเลี้ยงสัตว์และไม่เคยรังเกียจตุ๊กแกเลย ยังเคยเลี้ยงไว้ด้วยที่บ้าน เพราะที่บ้านเป็นบ้านไม้โบราณ จึงมีตุ๊กแกอาศัยอยู่จำนวนมาก จึงเลี้ยงไว้ โดยซื้อแมลงมาให้กิน ปัจจุบันปล่อยให้อยู่ตามอิสระ แต่ก็น้อยลง เพราะคนในบ้านกลัว

 

 

สำหรับผู้ที่จะเดินทางไปติดต่องานกับ นายปราโมทย์ ฉันทมิตร์ นายก อบต.หนองละลอก อ.บ้านค่าย จ.ระยอง หากเป็นคนกลัวตุ๊กแก กรุณาแจ้งเจ้าหน้าที่หน้าห้องก่อน จะได้ช่วยกันเก็บตุ๊กแกออกก่อนจะได้ไม่เสียขวัญ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง