รีเซต

เตรียมสถานที่จัดงานศพ 'ครูเต้ย' ที่บ้าน พ่อยังเศร้า ไม่กินข้าว ได้แต่กอดรูปลูก รอรับร่าง

เตรียมสถานที่จัดงานศพ 'ครูเต้ย' ที่บ้าน พ่อยังเศร้า ไม่กินข้าว ได้แต่กอดรูปลูก รอรับร่าง
มติชน
16 ธันวาคม 2563 ( 16:39 )
186
เตรียมสถานที่จัดงานศพ 'ครูเต้ย' ที่บ้าน พ่อยังเศร้า ไม่กินข้าว ได้แต่กอดรูปลูก รอรับร่าง

พ่อครูเต้ยผู้จัดการวง และครูสอนเต้นรำคณะศิลปินภูไทหนึ่งในผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถบัสพลิกคว่ำยังอยู่ในอาการเสียใจ ด้านภรรยาเผยหลังทราบข่าวสามีช็อคที่ต้องสูญเสียลูกชายไปอย่างกะทันหัน ไม่ยอมกินข้าว ได้แต่นอนห่มผ้ากอดภาพถ่ายรอรับศพลูกชาย

 

จากกรณีรถบัสของวงหมอลำศิลปินภูไทเกิดอุบัติเหตุพลิกคว่ำบนถนนวงแหวนกาญจนาตะวันออก(มอเตอร์เวย์) หลัก กม.ที่ 32 +700 มุ่งหน้าบางประอิน แขวงสามวาตะวันตก เขตคลองสามวา หลังกลับจากแสดงที่ตลาดปัฐวิกรณ์ ถนนนวมินทร์ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย และบาดเจ็บ 28 ราย เมื่อช่วงดึกวันที่ 14 ธันวาคมที่ผ่านมา ซึ่งในหนึ่งผู้เสียชีวิตคือนายวัชรไกร เย็นวัฒนา อายุ 28 ปี หรือครูเต้ย ผู้จัดการวงและครูสอนเต้นรำคณะศิลปินภูไท สร้างความเสียใจให้กับครอบครัวและเพื่อน รวมทั้งแฟนหมอลำศิลปินภูไทอย่างมาก โดยญาติๆ ต่างจัดเตรียมสถานที่รอรับศพ รวมทั้งนายวีระพงษ์ วงศ์ศิลป์ หัวหน้าคณะวงหมอลำศิลปินภูไทได้เดินทางมาให้กำลังใจครอบครัวครูเต้ยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

 

ล่าสุดเมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 16 ธันวาคม ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่บ้านของนายวัชรไกร เย็นวัฒนา อายุ 28 ปี หรือครูเต้ย ผู้จัดการวงและครูสอนเต้นรำคณะศิลปินภูไท ยังคงมีญาติพี่น้องและเพื่อนบ้าน รวมทั้งเพื่อนในคณะหมอลำเดินทางมาให้กำลังใจนายเกรียงไกร เย็นวัฒนา อายุ 58 ปี และนางสาวสถาพร อนุศาสตร์ อายุ 54 ปี พ่อและแม่ครูเต้ยกันอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางความโศกเศร้า โดยเฉพาะนายเกรียงไกร ผู้เป็นพ่อที่ยังคงเสียใจและช็อคกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่ยอมกินข้าว ได้แต่นอนห่มผ้ากอดภาพถ่ายรอรับศพลูกชายที่คาดว่าจะเดินทางมาถึงในช่วงเย็นวันนี้

 

 

ด้านนางสาวสถาพร อนุศาสตร์ อายุ 54 ปี กล่าวว่า จนถึงขณะนี้ตนและสามีก็ยังคงทำใจไม่ได้ที่สูญเสียลูกชายไปอย่างกะทันหัน โดยเฉพาะสามี หลังทราบข่าวมีการช็อค ไม่พูดจากับใคร และไม่ยอมกินข้าว ตนและญาติๆรวมทั้งเพื่อนๆพยายามปลอบใจและให้กำลังกัน ทำให้สามีดีขึ้นบ้างยอมกินข้าวได้ 2 คำ แต่ก็ยังนอนห่มผ้าและกอดภาพถ่ายของครูเต้ยไว้ตลอดเวลารอรับศพลูกชาย ซึ่งคาดว่าน่าจะเดินทางมาถึงช่วงเย็นวันนี้

 

นางสาวสถาพร กล่าวว่า ครูเต้ยเป็นลูกชายคนโต หลังส่งตัวเองเรียนจนจบปริญญาตรีคณะศิลปกรรมศาสตร์ เอกศิลปะการแสดง มหาวิทยาลัยมหาสารคาม (มมส.) จากนั้นก็ได้ทำตามความใฝ่ฝันและหาประสบการณ์ ไปทำงานเป็นนักแสดงหน้าเวที และนักเต้นรำที่กรุงเทพฯ ก่อนที่พ่อหมอลำวีระพงษ์ วงศ์ศิล ซึ่งเป็นเพื่อนกับสามี ได้ชวนมาอยู่ในคณะหมอลำศิลปินภูไท พร้อมกับให้ทำหน้าที่เป็นครูฝึกสอนเต้นรำ และผู้จัดการวง รวมทั้งร้องเพลง และรำแสดงหน้าเวทีด้วย ซึ่งครูเต้ยเป็นเสาหลักของครอบครัว เป็นลูกกตัญญู มีนิสัยร่าเริง อัธยาศัยดี และกำลังสร้างบ้านให้พ่อและแม่อยู่อาศัย อีกทั้งล่าสุดทราบว่าวีระพงษ์ วงศ์ศิลป์ กำลังจะปั้นให้เป็นหมอลำดาวเด่น และจะให้เป็นกำลังหลักในการบริหารจัดการวง แต่กลับมาประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตก่อนทำให้ตนและสามีเสียใจอย่างมาก รวมทั้งบรรดาแฟนวงหมอลำศิลปินภูไทต่างรู้สึกเสียใจเช่นกัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง