รีเซต

ตร.ล่าตัวคนร้าย ย่องทุบยายก้มดำนา หวังชิงทรัพย์ เตือนปชช.ระวังไปไร่-สวนเพียงลำพัง

ตร.ล่าตัวคนร้าย ย่องทุบยายก้มดำนา หวังชิงทรัพย์ เตือนปชช.ระวังไปไร่-สวนเพียงลำพัง
มติชน
28 มิถุนายน 2565 ( 13:40 )
67
ตร.ล่าตัวคนร้าย ย่องทุบยายก้มดำนา หวังชิงทรัพย์ เตือนปชช.ระวังไปไร่-สวนเพียงลำพัง

คืบหน้า ยายวัย 68 ปี ถูกคนร้ายย่องเงียบทุบน่วมหวังชิงทรัพย์ขณะก้มดำนาคนเดียวกลางวันแสกๆ ตำรวจเร่งตรวจสอบ พร้อมประสานผู้นำชุมชนหาเบาะแสคนร้าย

 

จากกรณีคนร้ายก่อเหตุปล้นชิงทรัพย์และทำร้ายร่างกาย นางเลียบ เทินสระเกษ อายุ 68 ปี ขณะกำลังก้มดำนาอยู่ในพื้นที่บ้านโนนไพลวัลลย์ ตำบลโนนตาเถร อำเภอโนนแดง จังหวัดนครราชสีมา จนได้รับบาดเจ็บ เมื่อช่วงเช้าวันที่ 24 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา โดยคนร้ายรื้อค้นทรัพย์สินมีค่าในถังใส่น้ำที่วางอยู่บนคันนา แต่ไม่ได้อะไรไป จึงทิ้งนางเลียบฯ เอาไว้ จนนางเลียบฯ พาร่างกายที่บอบช้ำเดินโซซัดโซเซไปขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านให้นำส่งรักษาที่โรงพยาบาล ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โนนแดง จังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยผู้นำชุมชน ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุอีกครั้ง โดยมีนางเลียบฯ มาชี้จุดที่ถูกทำร้ายร่างกาย จากการตรวจสอบเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจพุ่งเป้าไปที่กลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ใกล้เคียง ที่น่าจะเป็นผู้ก่อเหตุ เนื่องจากเส้นทางที่จะไปถึงที่นาของนางเลียบฯ ไม่ใช่เส้นทางสัญจรหลัก คนร้ายน่าจะเคยขับขี่รถผ่านเส้นทางดังกล่าว จึงอาศัยโอกาสปลอดคนเข้ามาก่อเหตุได้ ซึ่งตำรวจได้ประสานกับผู้นำชุมชนในหมู่บ้านใกล้เคียง เข้าให้ข้อมูลบุคคลต้องสงสัย และตรวจสอบกล้องวงจรปิด ตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะใช้หลบหนีแล้ว เพื่อติดตามจับกุมภัยสังคมรายนี้มาดำเนินคดีโดยเร็ว

 

ด้าน นางเลียบ ผู้ได้รับบาดเจ็บ ก็มีเพื่อนบ้านและญาติๆ เข้ามาสอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยนางเลียบฯ เล่าว่า ขณะกำลังก้มดำนาอยู่ มีคนร้ายลอบเข้ามาทำร้ายทางด้านหลัง แล้วกดหัวลงกับพื้นห้ามหันกลับไปมอง และยังใช้หัวเข่ากระแทกตามบริเวณร่างกายหลายครั้ง เพื่อให้ส่งของมีค่าให้ หลังจากนั้น ก็ใช้มือบีบที่ลำคอหวังจะฆ่าให้ตาย ซึ่งได้ร้องขอชีวิต

 

กระทั่งคนร้ายเห็นว่า ตนอ่อนแรงแน่นิ่งไป คนร้ายจึงเข้าไปค้นถังใส่ของที่วางไว้บนคันนา หาสิ่งของมีค่าแต่ก็ไม่ได้ทรัพย์สินอะไรไป เพราะตนพกมาเพียงอุปกรณ์ที่ใช้ในทำนาและอาหารเที่ยงเท่านั้น เมื่อคนร้ายเห็นคนเลี้ยงวัวกำลังต้อนฝูงวัวมาใกล้ๆ เห็นท่าไม่ดี จึงวิ่งหนีไป ทิ้งตนเอาไว้ ตนจึงพยายามเดินไปขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านที่ปลูกกระท่อมอยู่ใกล้เคียง เพื่อให้พาส่งโรงพยาบาล

 

ซึ่งอาการบาดเจ็บ จะมีร่องรอยการฟกช้ำตามลำตัวและใบหน้า กับมีอาการหวาดผวา นอนไม่หลับทั้งคืน เบื้องต้นได้ให้ญาติๆ เข้าไปแจ้งความลงบันทึกประจำวัน ที่ สภ.โนนแดง ไว้แล้วเพื่อให้ตำรวจติดตามจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดี พร้อมฝากเตือนภัยเพื่อนเกษตรกรที่ต้องออกไปทำนาเพียงลำพังในช่วงฤดูกาลทำนานี้ ให้เพิ่มความระมัดระวัง ให้ชวนเพื่อนบ้านที่ทำนาในละแวกเดียวกันไปเป็นเพื่อนด้วย ถ้าเกิดเหตุไม่คาดฝัน จะได้ช่วยเหลือกันได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง