รีเซต

ชาวบ้านอาลัย! โควิดคร่า 'นายกโย' เทศบาลตำบลนครชัยศรี หมอสุดยื้อชีวิต

ชาวบ้านอาลัย! โควิดคร่า 'นายกโย' เทศบาลตำบลนครชัยศรี หมอสุดยื้อชีวิต
ข่าวสด
18 กันยายน 2564 ( 12:02 )
79
ชาวบ้านอาลัย! โควิดคร่า 'นายกโย' เทศบาลตำบลนครชัยศรี หมอสุดยื้อชีวิต

โควิดคร่าชีวิต 'นายกโย' นายกเทศบาลตำบลนครชัยศรี หลังพบติดเชื้อตั้งแต่เดือนส.ค. รักษาตัวเรื่อยมา ก่อนอาการหนัก เสียชีวิตเมื่อวันที่ 17 ก.ย.ที่ผ่านมา

 

 

เมื่อวันที่ 18 ก.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายไชโย เหลืองมาตรฐาน หรือนายกโย อายุ 55 ปี ดำรงตำแหน่งนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลนครชัยศรี อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม เสียชีวิตลงช่วงค่ำของวันที่ 17 ก.ย.ที่ผ่านมา จากการติดเชื้อโควิด-19

 

 

 

 

ซึ่งแหล่งข่าวทราบว่าเมื่อช่วงเดือนส.ค.ที่ผ่านมา นายกโยเดินทางไปโรงพยาบาลนครชัยศรี เพื่อตรวจหาเชื้อโควิดในร่างกาย ปรากฏผลเป็นบวก พบเชื้อโควิด จากนั้นเข้ารักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลนครชัยศรี จนอาการหนักขึ้นถูกส่งตัวต่อมารักษาที่โรงพยาบาลนครปฐม และแพทย์ไม่สามารถยื้อไว้ได้ และเสียชีวิตวันที่ 17 ก.ย.64

 

 

 

 

ซึ่งเรื่องราวดังกล่าวเป็นที่น่าสะเทือนใจ และเศร้าโศกของชาวบ้านเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากนายกโยนั้น เป็นที่รักของชาวบ้าน เป็นผู้นำท้องถิ่นที่มีวิสัยทัศน์กว้างไกล และมีประสบการณ์ในพื้นที่ โดยก่อนหน้าที่จะเสียชีวิตก็ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ช่วยเหลือชาวบ้าน และผู้ได้รับสถานการณ์จากโรคไวรัสโควิดอย่างเต็มที่ ทั้งยังตั้งศูนย์กักกันและติดตามงานมาโดยตลอด จนต้องมาเสียชีวิตดังกล่าว

 

 

 

 

นายไชโย มีพื้นเพภูมิลำเนาเดิม เป็นคนนครชัยศรีโดยแท้ มีพี่น้องรวม 6 คน เป็นลูกคนสุดท้อง ซึ่งลงเล่นการเมืองท้องถิ่นมายาวนานหลายสมัย ล่าสุดชนะการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีตำบลนครชัยศรี ในการเลือกตั้งล่าสุด

 

 

สำหรับกำหนดการพิธีฌาปนกิจและสวดพระอภิธรรมอัฐิ นั้นจะประกอบพิธีที่วัดท่าตำหนัก อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ในวันที่ 18 ก.ย.64 เวลา 14.00 น. ประชุมเพลิง และในวันที่ 19-22 ก.ย.64 เวลา 18.30 น. สวดพระอภิธรรมอัฐิ ส่วนวันพฤหัสบดี ที่ 23 ก.ย.64 ทำบุญพระเพลพร้อมบรรจุอัฐิ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง