รีเซต

เสี่ยกำมะลอ อ้างปปส. ตุ๋นขายรถยึดคดียา ถูกกว่าครึ่ง สูญ20ล้าน บางคนไปกู้เงินมา สุดช้ำ

เสี่ยกำมะลอ อ้างปปส. ตุ๋นขายรถยึดคดียา ถูกกว่าครึ่ง สูญ20ล้าน บางคนไปกู้เงินมา สุดช้ำ
ข่าวสด
7 ธันวาคม 2563 ( 14:48 )
79
เสี่ยกำมะลอ อ้างปปส. ตุ๋นขายรถยึดคดียา ถูกกว่าครึ่ง สูญ20ล้าน บางคนไปกู้เงินมา สุดช้ำ

ผู้เสียหายกว่า 20 ราย ร้องโดน เสี่ยกำมะลอ ตุ๋นขายรถยึดคดียา อ้างราคาถูกกว่าครึ่ง หลงเชื่อเพียบ สูญ20ล้าน บางคนไปกู้เงินมา สุดช้ำ เป็นหนี้แต่ไม่ได้รถ

 

วันที่ 7 ธ.ค.2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้เสียหายกว่า 20 ราย นำเอกสารหลักฐานการซื้อขายรถยนต์ และการจ่ายเงิน เข้าร้องทุกข์ที่สำนักงานทนายความสันติภาพ อินทรพัฒน์ หลังถูกนายสมบัติ (สงวนนามสกุล) อายุ 60 ปี ชาวจ.น่าน ชักชวนให้ซื้อรถยนต์ที่ถูกยึดจากคดียาเสพติด ราคาถูกกว่าท้องตลาดถึง 50 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งได้โควตามา แต่หลังจ่ายเงินกลับเชิดเงินหนีหายไป 

 

นายธนศักดิ์ หนึ่งในผู้เสียหาย เล่าว่า นายสมบัติ หลังย้ายมาอยู่บ้านภรรยา ก็จะทำตัวเป็นเสี่ย อ้างเป็นลูกน้องนักการเมืองระดับประเทศ เดินสายร่วมงาน สนับสนุนเงินทั้งด้านกีฬามวย และงานบุญต่างๆ ในพื้นที่ อ.ภูเพียง จนชาวบ้านรู้จักนับถือ และได้มาชักชวนให้ซื้อรถยนต์ที่ถูกยึดจากคดียาเสพติด ซึ่งอ้างว่าได้โควต้ามาจาก ปปส. เป็นรถยนต์ยี่ห้อโต้โยต้า รุ่นเฟอร์จูนเนอร์ และแคมรี่ ในราคาเพียงคันละ 3 แสนบาท

 

 

ที่ผ่านมาตนเองเห็นว่านายสมบัติ มีหน้ามีตาในสังคม จึงเชื่อถือและตกลงซื้อ พร้อมจ่ายเงินไปรวม 6 แสนบาท แต่ปรากฏผ่านไป 7เดือน ไม่มีวี่แววว่าจะได้รถยนต์ และล่าสุดพบว่านายสมบัติได้หายตัวไปจากพื้นที่ และเมื่อไปสอบถามที่ต่างๆ พบว่ามีชาวบ้านอีกหลายราย ถูกหลอกในลักษณะเดียวกันกับตนเอง จึงได้พากันไปแจ้งความ และร้องต่อสื่อ เพื่อเตือนภัยผู้อื่นด้วย

 

ขณะที่ผู้เสียหายอีกราย ได้ให้ข้อมูลทั้งน้ำตาว่า ได้ไปกู้เงินสหกรณ์มาเพื่อหวังซื้อรถยนต์คันแรกในชีวิต แต่ขณะนี้ต้องจ่ายชำระหนี้เงินกู้มาทุกเดือน แต่ไม่ได้รถยนต์ อยากให้เสี่ยกำมะลอ หรือ นายสมบัติ ฯ เห็นใจนำเงินมาคืนด้วย

 

 

ทั้งนี้ นายสันติภาพ อินทรพัฒน์ ทนายความได้แนะนำให้ผู้เสียหายทั้งหมด ซึ่งขณะนี้มีจำนวนกว่า 20 ราย รวมมูลค่าเสียหายกว่า 20 ล้านบาท รวบรวมเอกสารแล้วเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนในพื้นที่เกิดเหตุนั้นๆ เพื่อเป็นหลักฐานและดำเนินคดีแพ่งต่อไป

 

ขอเตือนภัย ให้ระวังมิจฉาชีพ ปรับเปลี่ยนรูปแบบมาหลอกซื้อ-ขายและลงทุน อย่ารีบด่วนตัดสินใจจ่ายเงิน ควรตรวจสอบข้อมูลให้ชัดเจนก่อน และทุกครั้งที่ทำการซื้อขายและจ่ายเงิน ควรทำเอกสารเก็บไว้เป็นหลักฐานด้วย นายสันติภาพ กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง