รีเซต

สสจ.เชียงใหม่ เร่งตรวจขอสอบข้อมูลสาวเชียงใหม่ติดโควิด สั่งเร่งทำความสะอาด

สสจ.เชียงใหม่ เร่งตรวจขอสอบข้อมูลสาวเชียงใหม่ติดโควิด สั่งเร่งทำความสะอาด
มติชน
28 พฤศจิกายน 2563 ( 09:24 )
644
สสจ.เชียงใหม่ เร่งตรวจขอสอบข้อมูลสาวเชียงใหม่ติดโควิด สั่งเร่งทำความสะอาด

เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ และทีมสอบสวนโรคของสาธารณสุขจังหวัด รพ.นครพิงค์ และคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ได้มีการประชุมด่วนเนื่องจากมีรายงานการพบผู้ติดเชื้อโควิด19 รายใหม่ของจังหวัดเชียงใหม่ และมีการสั่งการให้มีการทำความสะอาดพื้นที่เสี่ยงที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ ร้านโฮสต์บาร์ คาราโอเกะ ย่านสันติธรรม และที่อื่นๆ ออกตรวจเข้ม และกำหนดให้มีการรายงานความคืบหน้าตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

 

โดยมีการเปิดไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อเป็นหญิงอายุ 29 ปี ในวันที่ 21-24 พ.ย. ได้ไปห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ เชียงใหม่-ลำปาง เพื่อไปกินชาบู และดูหนัง วันที่ 23 พ.ย. เริ่มมีอาการไข้ ปวดเมื่อยตามตัว มีอาการไอ วันที่ 24 พ.ย. เดินทางไปตรวจโควิด19 ก่อนที่จะพบเชื้อ โดยหญิงคนดังกล่าวตอนนี้อยู่ในความดูแลของแพทย์

 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ตามที่มีข่าว เรื่องการพบผู้ป่วยโควิด รายใหม่ ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่นั้น ขณะนี้ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ กำลังดำเนินการตรวจสอบ รวบรวมข้อมูลให้ถูกต้องที่สุด เนื่องจากพบว่ามีข้อมูลจากการสืบสวนหลายจุด ที่มีความคลาดเคลื่อน ไม่ตรงกับความเป็นจริง และอาจทำให้เกิดความเสียหายได้ ทั้งนี้ มิได้มีการละเลย เพิกเฉย และได้เร่งดำเนินการบริหารจัดการความเสี่ยงในทุกด้านอย่างเร่งด่วน และขอให้สื่อมวลชนทุกท่าน รอฟังการแถลงข่าวข้อเท็จจริง จาก ศูนย์ข้อมูลข่าวสารเฉพาะกิจจังหวัดเชียงใหม่ ในวันที่ 28 พ.ย. เพื่อให้ได้ข้อมูลที่ถูกต้องตามความเป็นจริง ขอเวลาสำหรับการตรวจสอบข้อมูลที่ถูกต้องก่อนส่วนกลางจะแถลงชี้แจงต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง