รีเซต

สเปนผวาติดเชื้อใหม่หลายพัน สั่งกักตัวประชาชน 2 แสนคน

สเปนผวาติดเชื้อใหม่หลายพัน สั่งกักตัวประชาชน 2 แสนคน
TNN ช่อง16
5 กรกฎาคม 2563 ( 07:15 )
73
1
สเปนผวาติดเชื้อใหม่หลายพัน สั่งกักตัวประชาชน 2 แสนคน

วันนี้( 5 ก.ค.63) แคว้นคาตาลุญญา ทางตะวันออกเฉียงเหนือของสเปน ต้องกลับมาใช้มาตรการล็อกดาวน์กักตัวประชาชนกว่า 2 แสนคนครั้งใหม่เมื่อวันเสาร์ หลังจากตรวจพบการระบาดของไวรัสโควิด-19 ในหลายพื้นที่อีกครั้ง โดยประชาชนในเขตเทศมณฑลซากริอา (Segria) ซึ่งมีเมืองแยย์ดา จังหวัดแยย์ดา เป็นเมืองหลักจะไม่สามารถเดินทางออกนอกพื้นที่ได้จากเวลาเที่ยงวันของวันเสาร์ ตามเวลาท้องถิ่น หรือตรงกับ 17.00 น.ตามเวลาในไทย แต่ก็จะไม่ได้ถูกกักตัวอยู่ที่บ้านเสียทีเดียวเหมือนในกรณีการใช้มาตรการล็อคดาวน์ที่เข้มข้นครั้งแรกในสเปนเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

ทั้งนี้ จะมีการอนุญาตให้สำหรับผู้ที่ต้องออกไปทำงานนอกบ้าน แต่นับจากวันอังคารนี้เป็นต้นไป แรงงานที่เข้าหรือออกเมืองจะต้องแสดงใบรับรองจากนายจ้างด้วย 

นายควิม ทอร์รา ประธานาธิบดีแคว้นคาตาลุญญา แถลงข่าวว่า รัฐบาลตัดสินใจล็อกดาวน์เมืองซากริอา เนื่องจากมีข้อมูลยืนยันที่สำคัญอย่างมากว่าไวรัสโควิด-19 กลับมาระบาดรุนแรงอีกกระทรวงสาธารณสุขของแคว้นคาตาลุญญา พบว่า มีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มอีก 3,706 คนในจังหวัดแยย์ดาในวันศุกร์ เพิ่มจาก 3,551 คนในวันก่อนหน้า

อย่างไรก็ตามสเปนมีผู้ติดเชื้อไวรัส 205,545 คน และเสียชีวิต 28,385 คน ซึ่งเป็นอีกหนึ่งประเทศในยุโรปที่มีการระบาดรุนแรงที่สุดของไวรัส   



ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ป่วยทะลุ 2 แสนราย! "สเปน" จ่อขยายมาตรการล็อกดาวน์

ไม่ต้องกักตัว! สเปนพร้อมอ้าแขนรับนักท่องเที่ยวอังกฤษ

อิตาลี-สเปน คลายล็อกดาวน์ เปิดธุรกิจท่ามกลางความเสี่ยง



เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง