รีเซต

น้ำท่วมระยองยังอ่วม!บางจุดสูง 1 เมตรคาด 1 สัปดาห์คลี่คลาย

น้ำท่วมระยองยังอ่วม!บางจุดสูง 1 เมตรคาด 1 สัปดาห์คลี่คลาย
TNN ช่อง16
9 กันยายน 2565 ( 12:15 )
181
น้ำท่วมระยองยังอ่วม!บางจุดสูง 1 เมตรคาด 1 สัปดาห์คลี่คลาย

วันนี้ ( 9 ก.ย. 65 )ความคืบหน้าสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่อำเภอแกลง ของจังหวัดระยอง เช้านี้ยังไม่มีฝนตกลงมาในพื้นที่ ทำให้ระดับน้ำลดลงไปบ้างแล้ว แต่ก็ยังคงมีน้ำท่วมสูงอยู่ โดยระดับน้ำลดลงไปเพียงแค่ 20 เซนติเมตรเพียงเท่านั้น ซึ่งจนถึงขณะนี้เจ้าหน้าที่จากหน่วยงานต่าง ๆ ยังคงเข้าให้การช่วยเหลือประชาชนอย่างต่อเนื่อง

พื้นที่ อ.แกลง จ.ระยอง ยังคงเป็นจุดที่ประสบปัญหา น้ำเอ่อล้นจากฝนที่ตกลงมาตั้งแต่เมื่อช่วงวันที่ 7 กันยายนที่ผ่านมา ซึ่งตั้งแต่เช้าวันนี้ยังไม่มีฝนตกลงมาในพื้นที่ ทำให้ระดับน้ำลดลงไปอย่างต่อเนื่อง 

ทีมข่าวTNN ลงพื้นที่บริเวณ ชุมชนโพธิ์ทอง ต.ทางเกวียน อ.แกลง ซึ่งเช้านี้ยังคงมีน้ำท่วมสูงอยู่ โดยภายในถนนทางเข้าถูกน้ำท่วมสูงถึง 1 เมตร และตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ระดับน้ำลดลงไปเพียงแค่ 20 เซนติเมตร เพียงเท่านั้น โดยตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้มีชาวบ้านในพื้นที่เดินทางออกมานำอาหารและน้ำดื่มกลับเข้าไปยังที่พักอาศัยอย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงส่วนหนึ่งอาศัยรถและเรือของเจ้าหน้าที่เพื่อเดินทางเข้าออกพื้นที่

ประธานชุมชนโพธิ์ทองระบุว่า ปัจจุบันมีบ้านเรือนของประชาชนได้รับความเดือดร้อนราว 1,000 หลังคาเรือน ซึ่งถ้าหากไม่มีฝนตกลงมาในพื้นที่เพิ่มเติม ก็คาดว่าจะใช้ระยะเวลาระหว่าง 3 วันถึง 1 สัปดาห์ ที่สถานการณ์จะกลับเข้าสู่สภาวะปกติ

ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่อื่นๆ ของจังหวัดระยอง ในขณะนี้ถือว่าระดับน้ำลดลงไปอย่างต่อเนื่อง แต่ก็ยังไว้วางใจไม่ได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เฝ้าระวังแจ้งเตือนประชาชนอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะพื้นที่ที่อยู่ติดริมคลองต่างๆ ที่ยังคงต้องเฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิดต่อไป





ข้อมูลจาก  : ผู้สื่อข่าว TNN

ภาพจาก  :  ผู้สื่อข่าว TNN

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง