รีเซต

บุกจับร้านเหล้าเปิดใหม่แค่ 10 วัน ปล่อยเด็กนั่งดื่ม ผู้ว่าฯ ตรังจ่อสั่งปิด 5 ปี

บุกจับร้านเหล้าเปิดใหม่แค่ 10 วัน ปล่อยเด็กนั่งดื่ม ผู้ว่าฯ ตรังจ่อสั่งปิด 5 ปี
มติชน
1 พฤษภาคม 2565 ( 13:32 )
170
บุกจับร้านเหล้าเปิดใหม่แค่ 10 วัน ปล่อยเด็กนั่งดื่ม ผู้ว่าฯ ตรังจ่อสั่งปิด 5 ปี

กำลังฝ่ายปกครองชุด ฉก.ผู้ว่าฯตรัง ลุยบุกจับร้านเหล้าเปิดใหม่ได้แค่ 10 วัน ปล่อยปละละเลยให้เด็กต่ำกว่า 20 ปี เข้าใช้บริการ พบเด็กนั่งดื่มเหล้า 2 ราย คุมตัวเจ้าของร้านแจ้ง 4 ข้อหาอ่วม พบบุคลอ้างตัวเป็นนายตำรวจพยายามขอเคลียร์ไม่ให้จับกุม เจ้าหน้าที่ไม่เอาด้วย เตรียมชงผู้ว่าฯ ดำเนินการจ่อสั่งปิดร้าน 5 ปี

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 23.15 น. ของวันที่ 30 เมษายน 2565 นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง, นายวิศิษฐ์ อนันต์วรปัญญา ปลัดจังหวัดตรัง และนายสราวุฒิ ธนาเจริญสกุล นายอำเภอเมืองตรัง ได้สั่งการให้ นายณหทัย สุนทรนนท์ ป้องกันจังหวัดตรัง นำกำลังสมาชิก อส.จ.ตง. ที่ 1 และสมาชิก อส.อ.เมืองตรัง ที่ 3 ร่วมกับ จนท.ตำรวจ สถานีตำรวจ สภ.เมืองตรัง ออกตรวจสถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการในพื้นที่ อ.เมืองตรัง ตามที่ได้มีการร้องเรียนจากผู้ไม่ประสงค์ออกนามว่า ร้าน STORY CLUB ตั้งอยู่ที่ตลาดศรีตรัง มร์เก็ต ถนนศรีตรัง หมู่ที่ 3 ต.โคกหล่อ อ.เมืองตรัง จ.ตรัง มีการขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ให้แก่บุคคลที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปี บริบูรณ์ และเปิดร้านเกินเวลาที่กำหนด จึงได้เข้าตรวจสอบตามที่ร้องเรียน โดยที่ได้มีการร้องเรียนไปก่อนหน้านี้แล้ว

 

พฤติการณ์จับกุมเบื้องต้น พบมีลูกค้าใช้บริการจำนวนมาก ก่อนที่จะพบลูกค้าจำนวน 3 คน นั่งอยู่ที่โต๊ะหมายเลข 37 ทราบชื่อภายหลังคือ นายศักดิ์กมล แซ่อุ่ย อายุ 24 ปี, นายธนกรณ์ โพธิ์กมล อายุ 19 ปี และนายสุรจักร ชุมศรี อายุ 18 ปี กำลังนั่งดื่มสุราอยู่ที่โต๊ะดังกล่าว จึงเชิญตัวเจ้าของร้านคือ นายปิยะพงษ์ ปานสิทธิ์ อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 88 ถนนพระราม ต.ทับเที่ยง อ.เมืองตรัง เพื่อแจ้งให้ทราบว่า ได้มีการฝ่าฝืนคำสั่ง จ.ตรัง และกฎหมายที่เกี่ยวข้อง 4 ข้อหา ได้แก่

 

1. เปิดสถานบริการ สถานประกอบการที่คล้ายสถานบริการ เกินกว่าเวลาที่กำหนดไว้ ของคำสั่งจังหวัดตรัง ที่ 1084/2565 โดยห้ามบริโภคสุรา หรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านได้ไม่เกินเวลา 23.00 น.

 

2. ฝ่าฝืนคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 22/2558 ห้ามมิให้ผู้ประกอบกิจการสถานบริการ หรือสถานประกอบการใดที่เปิดให้บริการในลักษณะที่คล้ายกับสถานบริการ กระทำการอย่างใดอย่างหนึ่งดังต่อไปนี้ (1) ยินยอมหรือปล่อยปละละเลยให้ผู้มีอายุต่ำกว่ายี่สิบปีบริบูรณ์เข้าไปใช้บริการ (2) ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แก่ผู้มีอายุต่ำกว่ายี่สิบปีบริบูรณ์

 

3. ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้แก่บุคคลอายุต่ำกว่า 20 ปี บริบูรณ์ มีความผิดตามพระราชบัญญัติควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ. 2551 มาตรตรา 19 (1) 4.ยุยงส่งเสริมหรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควรหรือน่าจะทำให้เด็กมีความประพฤติเสี่ยงต่อการกระทำความผิดโดยการจำหน่ายสุราแก่เด็กตามมาตรา 26 (10) ประกอบมาตรา 78 แห่งพระราชบัญญัติคุ้มครองเด็ก พ.ศ.2546

 

เบื้องต้นให้การรับสารภาพ ก่อนจะควบคุมตัว นายปิยะพงษ์ ปานสิทธิ์ อายุ 33 ปี เจ้าของร้านมาทำการบันทึกจับกุม และนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองตรัง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป ส่วนลูกค้าจำนวน 3 ราย ได้กันตัวไว้เป็นพยานก่อนจะเชิญผู้ปกครองมารับกลับบ้านไป

 

สำหรับร้านดังกล่าวเป็นร้านที่เปิดขึ้นใหม่ ซึ่งเปิดให้บริการเมื่อวันที่ 20 เมษายน 2565 ที่ผ่านมา หรือประมาณ 10 วัน หลังทางจังหวัดได้คลายล็อกให้มีการจำหน่าย และดื่มสุราภายในร้านได้ ทำให้มีลูกค้าเข้าใช้บริการจำนวนมาก โดยในระหว่างการจับกุมปรากฏว่า พบมีบุคคลที่อ้างตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองตรัง และ ตำรวจภูธร จ.ตรัง หลายนายอยู่ภายในร้านดังกล่าวต่างพยายาม เพื่อขอวิ่งเต้น และเคลียร์คดีในการไม่ให้ถูกจับกุม โดยหลังจากนี้ทาง นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา เตรียมที่จะดำเนินการตามขั้นตอนกฏหมายสั่งปิดร้านเป็นระยะเวลา 5 ปี เนื่องจากเป็นการฝ่าฝืนและปล่อยปละละเลย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง