รีเซต

MALEEเล็งผุดสินค้ากัญชง ลุ้นผลงานปีนี้เทิร์นอะราวด์

MALEEเล็งผุดสินค้ากัญชง ลุ้นผลงานปีนี้เทิร์นอะราวด์
ทันหุ้น
8 มีนาคม 2564 ( 08:15 )
435
MALEEเล็งผุดสินค้ากัญชง ลุ้นผลงานปีนี้เทิร์นอะราวด์

ทันหุ้น –MALEE แย้มศึกษาออกผลิตภัณฑ์กัญชงปลายน้ำ เผยอยู่ระหว่างรอความชัดเจนจากอย. ส่วนปีนี้หวังผลงานกลับมามีกำไร หลังปรับกลยุทธ์ลดต้นทุน ปรับปรุงกระบวนการผลิต เร่งผลักดัน Malee Brand ต่อเนื่อง เชื่อความต้องการสินค้ายังดี ตามเทรนด์รักสุขภาพ ยอมรับกำลังซื้อครึ่งปีแรกยังอ่อนแอ แต่มั่นใจครึ่งปีหลังฟื้นตัวได้

 

นายไพฑูรย์ เอี่ยมศิริกุลมิตร เลขานุการบริษัท บริษัท มาลีกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ MALEE   เปิดเผยว่า บริษัทมีความคาดหวังว่าผลประกอบการปี 2564 จะมีโอกาสที่ผลประกอบการจะสามารถพลิกกลับมามีกำไรได้ ซึ่งปีที่ผ่านมาบริษัทก็ได้มีการปรับกระบวนการทำงาน ปรับโครงสร้างองค์กร เร่งลดต้นทุนและค่าใช้จ่ายอย่างเข้มงวดและหาลูกค้าใหม่เพิ่มอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ธุรกิจก้าวข้ามวิกฤตครั้งนี้ไปให้ได้แต่สิ่งที่ได้ดำเนินการไปนี้ก็ไม่อาจชดเชยผลกระทบจากยอดขายที่ลดลงได้  ทำให้ผลประกอบการหลังไตรมาสที่ 1 ยังคงติดลบต่อเนื่อง แต่ผลประกอบการมีแนวโน้มที่ดีขึ้นเมื่อเทียบกับ 2 ปีที่ผ่านมา

 

*หวังผลงานพลิกกำไร

 

ทั้งนี้ในปี 2564 นี้ บริษัทให้ความสำคัญกับการเพิ่มการใช้กำลังการผลิตเป็นลำดับแรก ซึ่งบริษัทได้ดำเนินการเรื่องนี้มาอย่างต่อเนื่อง โดยในปีที่ผ่านมาได้ปรับกลยุทธ์และปรับปรุงเครื่องจักร อีกทั้งเตรียมความพร้อมในด้านอื่นๆ เพื่อให้มีความเหมาะสมและพร้อมรองรับการผลิตสินค้าประเภทใหม่หรือสินค้าที่เป็นที่นิยมในปัจจุบันและอนาคตมากขึ้น 

 

ซึ่งการเตรียมความพร้อมนี้จะเพิ่มความสามารถในการแข่งขันและตอบสนองกับความต้องการของสินค้า Malee Brand และลูกค้ารับจ้างผลิตได้หลากหลายยิ่งขึ้น ทำให้บริษัทเชื่อมั่นว่าการปรับกลยุทธ์สำหรับปี 2564 ประกอบกับการดำเนินการตามแผนงานเดิมอย่างต่อเนื่อง จะช่วยให้ผลการดำเนินงานโดยรวมเพื่อให้พลิกฟื้นได้อย่างรวดเร็ว และกิจการจะกลับมาเติบโตได้อย่างมั่นคงและยั่งยืนในอนาคต 

 

“ปี 2564 บริษัทก็มีความคาดหวังว่า ผลงานจะกลับมามีกำไรได้ โดยหลักๆ คือการปรับกระบวนการทำงาน การลดต้นทุนรวม และคาดว่ากำลังซื้อจะดีขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง จากครึ่งปีแรกที่มองว่ากำลังซื้ออาจจะยังไม่ดีมากนักเพราะภาพรวมเศรษฐกิจยังคงกดดัน จากโควิด-19 ที่กลับมาระบาดระลอกสอง แต่ครึ่งปีหลังเริ่มมีการฉีดวัคซีนก็น่าจะเริ่มคลี่คลาย แต่เชื่อว่าสถานการณ์จะดีขึ้นจริงๆ เป็นปีหน้า “ นายไพฑูรย์ กล่าว 

 

*สนใจทำกัญชงปลายน้ำ

 

ส่วนการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ปีนี้ ภายใต้แบรนด์ Malee อาจจะยังไม่ได้เห็นโดยปีนี้จะเน้นการทำการตลาดผลักดันยอดขายสินค้าเดิม เชื่อว่าสินค้าของบริษัทยังเป็นที่ต้องการของผู้บริโภคตามเทรนด์การรักสุขภาพที่เป็นกระแสอย่างมากในช่วงนี้ 

 

ขณะเดียวบริษัทก็มีความสนใจที่จะขยายธุรกิจไปยังธุรกิจกัญชงนับว่าเป็นกระแสที่มาแรงในขณะนี้โดยปัจจุบันก็ได้มีการศึกษาโอกาสในการทำผลิตภัณฑ์ปลายน้ำ แต่ทั้งนี้อาจจะต้องรอความชัดเจนสำหรับกฎเกณฑ์ให้คลี่คลาย หรือมีความชัดเจนมากว่านี้ คาดว่าภายในปีนี้ รายะเอียดต่างๆ จะชัดเจนตามลำดับ ส่วนโอกาสการเห็นผลิตภัณฑ์ของบริษัทจะมีโอกาสได้เห็นหลังจากมีความชัดเจนทุกเรื่องแล้ว และจะขอใบอนุญาตจากทางองค์การอาหารและยา (อย.) ต่อไป 

 

สำหรับผลประกอบการปี 2563 บริษัท และบริษัทย่อยมีผลขาดทุนสุทธิ 200.9 ล้านบาท ผลประกอบการดีขึ้น 5% จากปี 2562 ที่มีผลขาดทุน 209 ล้านบาท โดยผลกระทบปีนี้มาจากสถานการณ์โควิด-19 ที่ทำให้ยอดขายลดลงมากส่วนยอดขายรวมปี 2563 ที่ 3,870 ล้านบาท ลดลง 21%

 

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง