รีเซต

“Casio” ทำแหวนบอกเวลา นาฬิกาจิ๋วสุดน่ารัก วางขายแล้วในญี่ปุ่น

“Casio” ทำแหวนบอกเวลา นาฬิกาจิ๋วสุดน่ารัก วางขายแล้วในญี่ปุ่น
TNN ช่อง16
12 สิงหาคม 2566 ( 01:39 )
138
“Casio” ทำแหวนบอกเวลา นาฬิกาจิ๋วสุดน่ารัก วางขายแล้วในญี่ปุ่น

สาวกนาฬิกาคาสิโอ (Casio) ต้องร้องกรี๊ด! เมื่อ Casio ได้ย่อส่วนนาฬิการุ่นคลาสิก จนหน้าตาของมันออกมาคล้ายแหวน แถมวิธีการใช้ก็ไม่ใส่ที่ข้อมือ แต่สวมไว้ที่นิ้ว ถูกถอดแบบมาอย่างสมจริและมีฟังก์ชันการใช้งานที่ไม่ต่างจากนาฬิกาต้นแบบเลย 


นาฬิกาคาสิโอจิ๋วรุ่นนี้ ผลิตโดยบริษัทสตาสโตะ สแตนด์ สโตนส์ (Stasto Stand Stones) ผู้ผลิตของเล่นสัญชาติญี่ปุ่น แต่ได้รับเกียรติจากคาสิโอ บริษัทผู้ผลิตนาฬิกาชื่อดังระดับโลก เข้ามาควบคุมการผลิต โดยมีเส้นผ่าศูนย์กลางของรอบนิ้วเพียง 1.87 เซนติเมตร แต่ยังคงรายละเอียดของนาฬิกาข้อมืออย่างครบถ้วน ทั้งความหนาของกระจก สายนาฬิกาที่สามารถปรับขนาดได้ รวมถึงรายละเอียดบนหน้าปัดนาฬิกาแต่ละรุ่น


ด้านคาสิโอ เจแปน กล่าวผ่านทวิตเตอร์ว่า แหวนนาฬิกาเหล่านี้อาจใช้งานได้นานถึง 20 ปีโดยไม่ต้องเปลี่ยนแบตเตอรี่ แต่ถึงจะถ่านหมดก็เชื่อว่าสาวกนาฬิกาคาสิโอก็จะยังคงเก็บรักษามันไว้อย่างดี เพราะนาฬิกาเหล่านี้ทํางานได้อย่างสมบูรณ์แบบในฐานะของเล่นและของสะสมเพื่อความสวยงามแล้ว


สำหรับรุ่นนาฬิกาคาสิโอที่ถูกนำมาเป็นต้นแบบ มีทั้งหมด 5 รุ่น ได้แก่ นาฬิกาดิจิทัลสุดโอลด์สคูล รุ่น F-91W-1 , นาฬิกาเข็มแสนคลาสสิค รุ่น MQ-24-7B2 , นาฬิกาดิจิทัลที่โดดเด่นด้วยฟังก์ชันเครื่องคิดเลข รุ่น DBC-611-1 , นาฬิกาดิจิทัลที่มีแผนที่โลก รุ่น AE-1200WH-1A และ นาฬิกาเข็มหน้าเรือนทอง รุ่น AQ-239GA-9 ซึ่งมีแต่รุ่นที่เป็นตำนานของคาสิโอทั้งนั้น


ผู้ที่ต้องการครอบครอง จะต้องซื้อผ่านตู้ของเล่นแคปซูล (capsule toy) หยอดเหรียญหรือ “กาชาปอง” ทั่วประเทศญี่ปุ่น ในคอลเล็กชัน “คาสิโอ วอตช์ ลิง คอลเล็กชัน” (Casio Watch Ring Collection) ลิขสิทธิ์แท้ของคาสิโอ ในราคา 400 เยน หรือราว 100 บาท โดยวางขายตั้งแต่วันที่ 19 กรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งนักสะสมจะต้องเสี่ยงดวงว่า ในการหยอดเหรียญแต่ละรอบตนจะได้รับนาฬิกาที่น่าเก็บสะสมรุ่นใดกลับไป 


อย่างไรก็ดี ดูเหมือนว่าแหวนนาฬิกาคาสิโอในร้านค้าออนไลน์จะขายหมดเกลี้ยง แต่แฟนนาฬิกาจิ๋วอาจยังสามารถหาซื้อได้ตามร้านขายของเล่น ผู้จัดจำหน่ายรายใหญ่ ร้านขายเครื่องใช้ในบ้านและตู้กาชาปองทั่วญี่ปุ่น


ที่มาของข้อมูล Designboom

ที่มาของรูปภาพ  Twitter.com


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง