รีเซต

กทม.อ่วมติดโควิดรอเตียงเพิ่มอีกเกือบพัน อาการหนักรอเตียงนานเกิน 1 วันมี 40 ราย

กทม.อ่วมติดโควิดรอเตียงเพิ่มอีกเกือบพัน อาการหนักรอเตียงนานเกิน 1 วันมี 40 ราย
TNN ช่อง16
23 กรกฎาคม 2564 ( 14:18 )
247
กทม.อ่วมติดโควิดรอเตียงเพิ่มอีกเกือบพัน อาการหนักรอเตียงนานเกิน 1 วันมี 40 ราย

วันนี้ (23ก.ค. 64 )ที่ทำเนียบรัฐบาล พญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศวันนี้สถานการณ์ในกทม.ยอดผู้ป่วยโควิด-19 ยังสูงอยู่ต่อเนื่อง ซึ่งยังไม่ได้รวมยอดของการตรวจด้วย Antigen test kits ราว 2 พันราย กำลังอยู่ในระหว่างรวบรวมตัวเลขยืนยัน อัตราส่วนพบผู้ติดเชื้อราว 11% จะมีการแจ้งรายละเอียดจุดตรวจต่าง  เพิ่มขึ้น การรับผู้ป่วยเข้าระบบ มีผู้ป่วยรอเตียงเพิ่มอีก 868 ราย เข้า Home isolation 1,811 ราย ผู้ป่วยระดับสีแดงที่รอเตียง เกิน 1 วันอยู่ 40 ราย ผู้ป่วยส่วนใหญ่อยู่ในระดับสีเขียว,เขียวเข้ม ซึ่งกลุ่มนี้จะเข้าระบบกักตัวที่บ้าน กทม.จะเร่งค้นหาผู้ป่วย-นำเข้าระบบให้เร็วที่สุด 

 

 

ในขณะนี้ ถ้าตรวจที่ รพก็จะสามารถเข้าระบบ Home isolationได้เลย กรณีตรวจที่อื่น หากยังยังไม่ได้รับการรักษาเข้าระบบกักตัวที่บ้าน ให้โทร 1330 กด 14 หรือ ประกันสังคม 1506 กด 6 โดยจะมีการเพิ่มคู่สายมากขึ้น ให้เร็วขึ้น ซึ่งเมื่อเข้าระบบแล้วจะได้รับกล่องช่วยเหลือ

 

การกักตัวที่บ้าน จะได้รับการช่วยเหลือ-เบิกจ่ายตามปกติในค่าใช้จ่ายต่างๆ ย้ำ เมื่อเข้าระบบกักตัวที่บ้าน ดูแล ก็จะมีการจ่ายยา กล่องช่วยเหลือ ต่าง  อย่างรวดเร็ว ผู้ที่ไม่พร้อม จะใช้การแยกกักในชุมชน โดยเปิดไปแล้ว 22 เขต จะเปิดเร็วนี้อีก 14 เขต และยังคงเตรียมพร้อมอีกสำหรับการกักตัวที่บ้านจะมี รพ.ในสังกัดเป็นพี่เลี้ยงดูแลต่าง  ให้ด้วยขอให้ผู้ติดเชื้อมีความเสี่ยงที่จะทรุดลงได้ ไม่แนะนำให้เดินทาง หรือออกไปรวมตัวที่ไหน และแพร่ให้กับผู้อื่นด้วยได้ จะเร่งให้ ผู้ป่วยเข้าระบบได้เร็วที่สุด

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง