รีเซต

สรุปดรามา ‘ผีฮ่องกง’ ยูทูปเบอร์สาวถ่ายติดวิญญาณ ชาวเน็ตถกสนั่น

สรุปดรามา ‘ผีฮ่องกง’ ยูทูปเบอร์สาวถ่ายติดวิญญาณ ชาวเน็ตถกสนั่น
TNN ช่อง16
18 เมษายน 2567 ( 14:02 )
58
สรุปดรามา ‘ผีฮ่องกง’ ยูทูปเบอร์สาวถ่ายติดวิญญาณ ชาวเน็ตถกสนั่น

เกิดเป็นกระแสร้อนในโลกโซเชียลขึ้นมาทัน หลังยูทูปเบอร์สาวรายหนึ่ง ได้แชร์ประสบการณ์ขนหัวลุกขณะท่องเที่ยวที่ฮ่องกง โดยเธอได้ถ่ายรูปเซลฟี่คนเดียวที่หน้าคาเฟ่แห่งหนึ่ง แต่รูปที่ออกมานั้นมีหญิงสาวปริศนาชุดแดงเกาะหลังเธออยู่ ภาพนี้กลายเป็นไวรัลในโลกโซเชียล และมีการถกเถียงกันไปต่าง ๆ นานา ถึงขั้นอาจารย์ เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ ต้องออกมาให้ความเห็นเลยทีเดียว เรามาดูกันว่าเรื่องราวดังกล่าวเริ่มมาจากอะไร


- ยูทูปเบอร์สาวรายหนึ่งได้แชร์ประสบการณ์ขนหัวลุก ขณะไปเที่ยวฮ่องกงเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยเธอได้ไปพักผ่อนกินเที่ยวตามปกติ วันแรกที่เดินทางมาถึงเธอเกิดอาการบ้านหมุนไม่สบายต้องเข้าโรงพยาบาล และกลับมาพักผ่อน วันต่อมาตนเองและเพื่อนได้ไปแถว ฮอลลีวูด สตรีท เพื่อที่จะไปเดินเล่นย่าน Tai Kwun ซึ่งบริเวณนั้นเคยเป็นคุกเก่า สถานีตำรวจก่อนที่จะรีโนเวทใหม่ เป็นสถานที่แสดงงานศิลปะ จัดแสดงงานต่างๆ


ระหว่างเดินเล่นได้ไปเห็นกำแพงของร้านหนึ่ง มีรูปวาดบนกำแพงเป็นรูปแมวติด ๆ กัน ตนเองเห็นแล้วรู้สึกน่ารักดีเลยชวนเพื่อนมาถ่ายรูป ด้วยการใช้มือถือเซลฟี่ผ่านกระจก  ตอนถ่ายก็ไม่ได้คิดอะไรถ่ายไปเรื่อย ๆ ระหว่างนั้นมีคนเดินผ่านไปผ่านมาตลอด ตนเองก็รอให้คนเดินผ่านไปก่อนแล้วค่อยกด พอกดเสร็จก็ไปเที่ยวต่อ จนกลับมาที่พักราวๆ ตี 1 ตนเองก็ย้อนกลับมาดูรูปเพื่อที่จะลงไอจีสตอรี่ จนกระทั่งรูปสุดท้าย รูปดูแปลกๆ เพราะสีเสื้อของเพื่อนที่มาด้วยกัน เป็นคนละสีกับในรูปที่ปรากฏ ตนเองจึงซูมเข้าไปดู กลับกลายเป็นว่า ผู้หญิงคนนั้นไม่ใช่เพื่อนของตนเอง และมั่นใจว่าตนเองถ่ายคนเดียว ซึ่งตนเองนั้นถึงกับช็อกขนหัวลุก ใจหล่นไปอยู่ที่ตาตุ่ม เพราะไม่รู้ว่าคืออะไร จนต้องเรียกเพื่อนมาดู ซึ่งเธอถึงกับนอนไม่หลับเลยทีเดียว และ วันถัดมาเธอกลับมามีอาการบ้านหมุนอีกรอบ


- เมื่อเธอกลับมาไทยจึงรวบรวมสติ เล่าเรื่องราวที่เจอมาและลงคลิปในยูทูป นอกจากนี้เธอยังได้ถามย้ำกับเพื่อนที่ไปด้วยกันมาขณะนั้นเห็นคนอื่นด้วยไหม ซึ่งเพื่อนก็ยินยันว่าไม่เห็นมีใครอยู่บริเวณนั้น เพื่อนของยูทูปสาวได้เสิร์ซค้นหาข้อมูลว่า จริงๆ แล้วสถานที่แห่งนั้นคืออะไร ซึ่งบริเวณนั้นไม่มีอะไรนอกจากเปิดเป็นผับทั่วไปตามปกติ โดยเหตุการณ์นี้

กลายเป็นเรื่องที่หาคำตอบไม่ได้  โดยประสบการณ์ขนหัวลุกนี้กลายเป็นไวรัลหลังคลิปเผยแพร่ออกไป 



- ชาวเน็ตที่ได้เห็นคลิปต่างออกมาแสดงความเห็นว่า หญิงสาวรายดังกล่าวอาจจะเป็นนักท่องเที่ยวธรรมดาๆ แต่อาศัยจังหวะ photo bomb ทำให้คนถ่ายไม่รู้สึกตัวว่ามาร่วมเฟรมด้วย อีกทั้งเสื้อผ้าของสาวปริศนาที่ถูกเข้าใจว่าเป็นวิญญาณนั้นมีราคาแพง และแฟชั่นจ๋าไม่น่าจะใช่ผีตามที่ใครหลายคนเข้าใจ


บางรายก็บอกว่าอาจจะเป็นรูปถ่ายติดวิญญาณของจริง เพราะสีผิวของสาวปริศนามีลักษณะซีดกว่าปกติ และ เป็นไปไม่ได้ที่เจ้าของคลิปจะไม่เห็นรูปตอนถ่ายผ่านจอมือถือ ไม่แน่ภาพนี้อาจจะเป็นภาพถ่ายวิญญาณที่ชัดที่สุดในโลกก็เป็นได้  ซึ่งประเด็นนี้มีการถกเถียงกันอย่างกว้างขวางในโลกโซเชียลจนแฮชแท็ก #ผีฮ่องกง ติดเทรนด์ X 


- ไวรัลนี้ดังไกลไปถึงฮ่องกง เจ้าของผับที่เกิดเรื่องได้ออกมาร่วมพิสูจน์ด้วย โดยระบุว่าทางร้านนั้นมีกล่องวงจรปิด ขอตรวจสอบดูว่าเจ้าของคลิปนั้นถ่ายรูปคนเดียวหรือไม่ พร้อมกับสอบถามไปยังชาวเน็ตรายอื่นๆ ว่าในย่านนี้มีเรื่องเล่าเกี่ยวกับวิญญาณ หรือ ประวัติในเชิงลี้ลับหรือไม่ ถ้ามีสามารถนำมาแชร์กับทางร้านได้ ซึ่งชาวเน็ตพากันเกาะติดทางร้านว่าจะออกมาเผยภาพจากกล้องวงปิดเมื่อใด ซึ่งทางร้านออกได้มาระบุว่าขอเวลาสักพักใหญ่ๆ เนื่องจากฝ่ายเทคนิคนั้นมีงานเยอะ 



-  รศ. ดร. เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาฯ และนักสื่อสารวิทยาศาสตร์  ได้ออกมาให้ความเห็นเกี่ยวกับกรณีสั้นๆว่า 'แค่ปรับสีของภาพ ผีก็กลายเป็นคนทันที' อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ยังเป็นปริศนาที่ติดอยู่ในใจชาวเน็ตว่าสรุปแล้ว หญิงสาวเสื้อแดงในภาพเป็นคนหรือผี ถ้าเกิดว่าเป็นคนแล้วผ่านมา Photobomb ช่วยออกมาแสดงตัวที ชาวเน็ตจะได้เลิกสงสัย 




ข้อมูลจาก: ANNDAY เที่ยวไปวันวัน

ภาพจาก: ANNDAY เที่ยวไปวันวัน

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง