รีเซต

ตร.ตัดทำลายสวนพืชกระท่อมย่านหนองจอก-เก็บขาย กก.500 บาท

ตร.ตัดทำลายสวนพืชกระท่อมย่านหนองจอก-เก็บขาย กก.500 บาท
TNN ช่อง16
30 กรกฎาคม 2563 ( 15:33 )
372
ตร.ตัดทำลายสวนพืชกระท่อมย่านหนองจอก-เก็บขาย กก.500 บาท

วันที่ 30 กรกฎาคม 2563 พล.ต.ต.สมนึก น้อยคง ผบก.น.3 ร่วมกันนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด บก.น.3, เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ลำผักชี, เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ประชาสำราญและเจ้าหน้าที่ปปส.กทม.เข้าตรวจสอบบ้านพักจำนวน 2 แห่ง หลังสืบทราบว่ามีการลักลอบปลูกต้นกระท่อม


ที่แรกเป็นบ้านพักชั้นเดียว หมู่ 6 แขวงคลองสิบสอง หนองจอก กทม. ปลูกในที่ดินโดยรอบ ประมาณ 50 ไร่ ผลการตรวจสอบพบต้นพืชกระท่อม จำนวน 17 ต้น ความยาวรอบลำต้น 2 นิ้ว ถึง 5 นิ้ว ลำต้นสูงตั้งแต่ 1เมตร ถึง 5 เมตร แยกเป็นต้นปลูกใหม่ จำนวน 3 ต้นพร้อมอุปกรณ์ที่ใช้ในการเก็บผลผลิต อยู่ในที่ดินแปลงดังกล่าว


จุดที่ 2 เป็นบ้านพักชั้นเดียว หมู่ 6 แขวงคลองสิบสอง เขตหนองจอก กทม. ปลูกในที่ดินโดยรอบประมาณ 50 ไร่ ผลการตรวจสอบพบต้นพืชกระท่อม จำนวน 80 ต้น ความยาวรอบลำต้น 2 นิ้วถึง 5 นิ้ว ลำต้นสูงตั้งแต่ 1 เมตร ถึง 5 เมตร แยกเป็นต้นปลูกใหม่ 10 ต้น พร้อมอุปกรณ์ที่ใช้ในการเก็บผลผลิตอยู่ในที่ดินแปลงดังกล่าว 


ภายหลังตรวจค้นเจอต้นกระท่อมเจ้าหน้าที่จึงทำการตัดและรื้อถอนทันทีทั้ง 2 แห่ง


พล.ต.ต.สมนึก กล่าวว่าการเข้าตรวจสอบครั้งนี้สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่ามีการลักลอบปลูกต้นกระท่อมภายในพื้นที่บก.น.3 เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการสืบสวนจนทราบว่ามีการปลูกต้นกระท่อมจริง จึงได้ทำการเข้าตรวจสอบจึงพบต้นกระท่อม โดยทั้ง 2 แห่งปลูกต้นกระท่อมมานานกว่า5 ปี โดยจะจำหน่ายให้ลูกค้าทั้งในและนอกพื้นที่ โดยขายในกี่โลกรัมละ 500 บาท 


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา"ผลิตและมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (ต้นพืชกระท่อม)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย" นำตัวส่งพนักงานสอบสวนสน.ประชาสำราญ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง