รีเซต

สธ.เร่งดูแลผู้บาดเจ็บไฟไหม้ถังเคมีมาบตาพุด เสียชีวิต 1 บาดเจ็บ 4

สธ.เร่งดูแลผู้บาดเจ็บไฟไหม้ถังเคมีมาบตาพุด เสียชีวิต 1 บาดเจ็บ 4
TNN ช่อง16
9 พฤษภาคม 2567 ( 18:34 )
28
สธ.เร่งดูแลผู้บาดเจ็บไฟไหม้ถังเคมีมาบตาพุด เสียชีวิต 1 บาดเจ็บ 4

เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2567 เกิดเหตุไฟไหม้ถังสารเคมีในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด จังหวัดระยอง ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บ 4 ราย นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้สั่งการให้หน่วยงานในสังกัดกระทรวงสาธารณสุข ทั้งในส่วนกลางและพื้นที่ที่เกิดเหตุไฟไหม้ถังสารเคมีมาบตาพุด เร่งให้การดูแลรักษาผู้บาดเจ็บอย่างเต็มที่ พร้อมแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิต


นางสาวตรีชฎา ศรีธาดา โฆษกกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดระยองได้เปิดศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉิน เพื่อติดตามสถานการณ์ไฟไหม้ถังสารเคมีมาบตาพุดและให้การสนับสนุนด้านการแพทย์ โดยมีผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้ 5 ราย ถูกนำส่งโรงพยาบาลกรุงเทพระยอง 3 ราย และโรงพยาบาลระยอง 1 ราย ส่วนอีก 1 ราย ได้รับการปฐมพยาบาล ณ จุดเกิดเหตุไฟไหม้ถังสารเคมีมาบตาพุด ทั้งนี้ โรงพยาบาลเฉลิมพระเกียรติและโรงพยาบาลระยองได้เตรียมห้องฉุกเฉินและหน่วยผู้ป่วยไฟไหม้ไว้รองรับผู้บาดเจ็บเพิ่มเติม นอกจากนี้ กองสาธารณสุขฉุกเฉินยังได้ประสานเครือข่ายหน่วยผู้ป่วยไฟไหม้ในส่วนกลาง เพื่อรองรับกรณีมีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุไฟไหม้ถังสารเคมีมาบตาพุดจำนวนมาก


ในส่วนการดูแลประชาชนที่อาศัยบริเวณใกล้เคียงกับจุดเกิดเหตุไฟไหม้ถังสารเคมีมาบตาพุด สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดระยองได้ประสานให้ผู้นำชุมชนแจ้งเตือนความเสี่ยงด้านสุขภาพ พร้อมทั้งร่วมมือกับศูนย์ควบคุมมลพิษจังหวัดและสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัด ในการตรวจสอบและเฝ้าระวังผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมจากเหตุไฟไหม้ถังสารเคมีในครั้งนี้ ขณะเดียวกัน ยังได้ร่วมกับฝ่ายปกครองจัดตั้งศูนย์อพยพประชาชน 3 แห่ง ได้แก่ วัดหนองสนม โดมหนองแฟบ และศูนย์การเรียนรู้ตำบลเนินพระ เพื่อรองรับสถานการณ์ฉุกเฉินจากเหตุไฟไหม้ถังสารเคมีมาบตาพุดที่เกิดขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง