รีเซต

อดีตพนักงานท่าเรือฯ จับมือทนายดัง ถวายฎีกาขอความเป็นธรรมคดีทุจริต

อดีตพนักงานท่าเรือฯ จับมือทนายดัง ถวายฎีกาขอความเป็นธรรมคดีทุจริต
TNN ช่อง16
3 เมษายน 2567 ( 11:44 )
41
อดีตพนักงานท่าเรือฯ จับมือทนายดัง ถวายฎีกาขอความเป็นธรรมคดีทุจริต

วันที่ 3 เมษายน 2567 เวลา 10.00 น. นายกฤษฎา อินทามระ ทนายความ พร้อมตัวแทนอดีตพนักงานการท่าเรือแห่งประเทศไทยจำนวน 5 คน ได้เดินทางไปยื่นถวายฎีกาที่สำนักราชเลขาธิการในพระบรมมหาราชวัง เพื่อขอพระราชทานความเป็นธรรม หลังจากถูกกล่าวหาในคดีพิเศษทุจริตเบิกเงินค่าล่วงเวลาเป็นจำนวนเงินกว่า 3,000 ล้านบาท


สาเหตุที่ต้องถวายฎีกาเนื่องจากไม่ได้รับความเป็นธรรมจากหน่วยงานภาครัฐ ได้แก่ กระทรวงคมนาคม กระทรวงยุติธรรม การท่าเรือแห่งประเทศไทย และกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) หลังจากที่การท่าเรือฯ ได้ส่งเรื่องให้ดีเอสไอตรวจสอบการทุจริตเบิกค่าล่วงเวลาของพนักงานตั้งแต่ปี 2556 


นายกฤษฎาระบุว่า ดีเอสไอได้สรุปสำนวนฟ้องผู้เกี่ยวข้องจำนวน 34 คนจากทั้งหมด 560 คน แต่ผ่านมาเป็นเวลา 12 เดือนแล้วยังไม่มีการฟ้องคดีที่ศาล ขณะที่การท่าเรือฯ มีการเลือกปฏิบัติ โดยลงโทษพนักงาน 8 คนที่ถูกกล่าวหาว่าทุจริตค่าล่วงเวลาเพียงแค่ไล่ออก แต่ไม่ถูกดำเนินคดีอาญา ซึ่งถือว่าการท่าเรือฯ ได้ช่วยเหลือผู้กระทำผิดทั้ง 8 คนให้รอดพ้นจากคดี


นายกฤษฎากล่าวเพิ่มเติมว่า พนักงานผู้บริสุทธิ์ได้รับความเดือดร้อนจากการถูกประณามในสังคม ทำให้หางานทำยาก แม้ได้ไปร้องขอความช่วยเหลือจากรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมแล้วก็ไม่ได้รับการช่วยเหลือ จึงต้องมาถวายฎีกาขอพระราชทานความเป็นธรรมเป็นที่พึ่งสุดท้าย




ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง