รีเซต

ผู้ว่าฯ สั่งสอบไฟรั่ว งานสงกรานต์ ถนนข้าวตัง จ.พิจิตร

ผู้ว่าฯ สั่งสอบไฟรั่ว งานสงกรานต์ ถนนข้าวตัง จ.พิจิตร
TNN ช่อง16
16 เมษายน 2567 ( 12:55 )
38
ผู้ว่าฯ สั่งสอบไฟรั่ว งานสงกรานต์ ถนนข้าวตัง จ.พิจิตร

ที่จังหวัดพิจิตร เมื่อวันที่ 16 เมษายน 2567 มีเหตุการณ์น่าเสียใจเกิดขึ้น ในระหว่างการเล่นน้ำสงกรานต์บริเวณถนนข้าวตัง ซึ่งเป็นจุดรวมตัวของชาวบ้านและนักท่องเที่ยว นายจตุรงค์  อายุ 48 ปี ถูกกระแสไฟฟ้าจากเสาไฟฟ้าริมทางพุ่งเข้าดูด ทำให้ชักกระตุกและล้มสลบ


ชาวบ้านที่อยู่ในบริเวณนั้นรีบช่วยกันปั๊มหัวใจเพื่อช่วยชีวิต และรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ แพทย์ฉุกเฉิน และหน่วยกู้ภัย แต่ปรากฏว่ารถพยาบาลและรถกู้ภัยไม่สามารถเข้าไปช่วยเหลือได้ เนื่องจากถนนข้าวตังมีรถยนต์และผู้คนมาเล่นน้ำสงกรานต์แน่นขนัดจนไม่สามารถเคลื่อนที่ได้ ชาวบ้านจึงต้องนำตัวนายจตุรงค์ลำเรียงไปยังโรงพยาบาลชัยอรุณด้วยตนเอง


นายอดิเทพ กมลเวชช์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร ได้สั่งการให้ตรวจสอบปัญหาเกี่ยวกับไฟฟ้ารั่วที่ถนนข้าวตังอย่างเร่งด่วน และให้จัดเตรียมช่องทางฉุกเฉินสำหรับผู้ป่วยหรือผู้ที่ต้องใช้เส้นทางนี้ในชีวิตประจำวัน เพื่อป้องกันเหตุการณ์แบบนี้ไม่ให้เกิดขึ้นอีก


เหตุการณ์ในครั้งนี้สะท้อนให้เห็นว่าแม้ว่าเส้นทางหรือสถานที่ต่าง ๆ จะถูกจัดให้เป็นพื้นที่สำหรับกิจกรรมสังสรรค์ในเทศกาลสำคัญ แต่ก็จำเป็นต้องมีการค้านึงถึงความปลอดภัยของผู้ใช้งานและคำนึงถึงเส้นทางสำหรับการเข้าถึงผู้ป่วยในยามฉุกเฉินด้วย ซึ่งจะช่วยป้องกันเหตุการณ์น่าเศร้าแบบนี้ไม่ให้เกิดขึ้นอีกในอนาคต 



ภาพ ผู้สื่อข่าว จ.พิจิตร 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง