รีเซต

สปายพ่ายรัก ผลสอบเผยซีไอเอยิงขมับต่อหน้าภรรยาสาว

สปายพ่ายรัก ผลสอบเผยซีไอเอยิงขมับต่อหน้าภรรยาสาว
ข่าวสด
29 สิงหาคม 2563 ( 19:55 )
127
สปายพ่ายรัก ผลสอบเผยซีไอเอยิงขมับต่อหน้าภรรยาสาว

     เดลีเมล์ รายงานผลการสอบสวนสาเหตุการตายของนายแอนโธนี หมิง สกีเนลลา เจ้าหน้าที่หน่วยข่าวกรองระดับสูงของสหรัฐอเมริกา อายุ 52 ปี ที่จบชีวิตตนเองต่อหน้าภรรยาใหม่ ว่ามีปมจากชีวิตรักไม่ลงตัว ขณะฝ่ายหญิงกำลังจะจากไป

 

นายสกีเนลลา ก่อเหตุช็อกวันที่ 14 มิ.ย.2563 ที่บ้านพัก ในเมืองอาร์ลิงตัน รัฐเวอร์จิเนีย แต่แทบไม่มีใครรับทราบ กระทั่งสัปดาห์นี้ เว็บไซต์ดิ อินเทอร์เซปต์ The Intercept รายงานผลการชันสูตรพลิกศพ ว่าสาเหตุการตายมาจากนายสกีเนลลาใช้ปืนยิงขมับตนเอง

 

บริเวณจุดเกิดเหตุ หน้าบ้านพัก

 

ช่วงเวลาการก่อเหตุเกิดขึ้นไม่นาน หลังจากนายสกีเนลลาเกษียณราชการจากตำแหน่งเจ้าหน้าที่หน่วยข่าวกรองแห่งชาติด้านประเด็นการทหาร หลังจากเป็นเจ้าหน้าที่ซีไอเอ มายาวนาน และเพิ่งแต่งงานใหม่กับ น.ส.ซารา คอร์คอแรน นักข่าวสาว

 

คอร์คอแรนเผยว่า จังหวะที่สามียิงตัวเองนั้น เธออยู่ในรถกำลังจะขับออกจากบ้าน เพื่อหนีจากสามี เธอจึงเห็นสามียิงตัวตายต่อหน้าต่อตา

 

เพิ่งแต่งงานกันได้ไม่นาน

 

 

นักข่าวสาวไม่เปิดเผยรายละเอียดว่าอะไรคือสาเหตุที่สามีต้องถึงขั้นจบชีวิต เผยเพียงว่า หลังสามีเสียชีวิต เธอพบโซ่แส้กุญแจมือซุกซ่อนอยู่ในบ้าน พร้อมอาวุธปืน 24 กระบอก และกระสุนนับพัน

 

คำไว้อาลัยที่คอร์คอแรนเขียนถึงสามี ยกย่องผลงานสืบข่าวราชการลับของสกีเนลลา ว่าน่าทึ่งและเปี่ยมด้วยจริยธรรม

 

"เขาเดินทางไปมากกว่า 100 ประเทศใน 6 ทวีป พูดหลากหลายภาษา และฝึกพื้นฐานของแต่ละภาษาได้รวดเร็วก่อนจะเดินทางออกจากสนามบินของประเทศนั้น"

 

 

สกีเนลลาเป็นเจ้าหน้าที่วิเคราะห์ข่าวการทหารระดับสูงสุดของซีไอเอ เป็นสมาชิกของสภาข่าวกรองแห่งชาติ หน่วยงานที่มีอิทธิพลอย่างยิ่งของสหรัฐ อีกทั้งเป็นผู้เชี่ยวชาญการวิเคราะห์ศักยภาพการรบของกลุ่มตาลิบัน

 

สกีเนลลาฆ่าตัวตายไม่นาน หลังจากสื่อนิวยอร์กไทมส์ รายงานวันที่ 26 มิ.ย. เกี่ยวกับข่าวที่รัสเซียว่าจ้างตาลิบันสังหารทหารอเมริกันในสมรภูมิอัฟกานิสถาน

 

นักข่าวหญิง ภรรยาผู้ตาย

 

อย่างไรก็ตาม คอร์คอแรนเผยด้วยว่า สามีไม่ได้มองรัสเซียเป็นประเด็นใหญ่ แค่รบกวนจิตใจเท่านั้น แต่มองว่าจีนเป็นภัยต่างชาติที่คุกคามอเมริกามากกว่า แม้ว่านายสกีเนลลาเองจะเป็นลูกครึ่งจีน ส่วนคาร์คอแรนก็เรียนจบเอ็มบีเอมาจากเซี่ยงไฮ้


หญิงสาวเผยด้วยว่า ซีไอเอเสร็จสิ้นการสอบสวนสาเหตุการตายของสกีเนลลาแล้ว แต่สำนักงานซีไอเอไม่เปิดเผยรายละเอียดใดๆ ทั้งนี้ นายสกีเนลลา มีลูกสาว 2 คนจากการแต่งงานครั้งแรก

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง