รีเซต

เปิดที่มา Asoka makeup แต่งหน้าแบบอินเดีย เทรนด์ฮิตอินฟูลฯแห่โคฟเวอร์

เปิดที่มา Asoka makeup  แต่งหน้าแบบอินเดีย เทรนด์ฮิตอินฟูลฯแห่โคฟเวอร์
TNN ช่อง16
23 เมษายน 2567 ( 14:22 )
70
เปิดที่มา Asoka makeup  แต่งหน้าแบบอินเดีย เทรนด์ฮิตอินฟูลฯแห่โคฟเวอร์

สำหรับชาว TikTok คงไม่มีใครไม่รู้จัก  Asoka make up trend ที่เหล่าดารา และอินฟูลเอนเซอร์ชาวไทย ต่างประเทศ พากันออกมาโคฟเวอร์แต่งหน้าในสไตล์ของเจ้าสาวอินเดีย โดยต้นฉบับของคลิปผู้นำเทรนด์แต่งหน้า คาดว่าเป็นอินฟูลเอนเซอร์ สาวชาวอินโดนีเซีย Farra jaidi ที่ออกมาแสดงการแต่งหน้าแบบนางเอกหนังอินเดียในเรื่อง Asoka หรือ ที่คุ้นหูคนไทยในนามของ ‘อโศกมหาราช’ 


Farra jaidi ได้สาธิตวิธีการแต่งหน้าพร้อมกับเพลงประกอบภาพยนตร์ที่นางเอกร้อง คือเพลง San Sanana ซึ่งคลิปนี้ถูกโพสต์ขึ้นเมื่อปี วันที่ 5 เดือนธันวาคม 2022 ต่อมาได้ถูกนำมาโคฟเวอร์เพิ่มโดยเหล่าอินฟูลเอนเซอร์ในแถบอาเซียน จนกลายเป็น  Asoka make up trend ซึ่งมีปรับเปลี่ยนการแต่งหน้าเป็นสไตล์เจ้าสาวอินเดีย ซึ่งแตกต่างจากต้นฉบับเดิมที่แต่งโคฟเวอร์เป็นนางเอกในเรื่องเท่านั้น 




ในประเทศไทยของเราก็มีเหล่าคนดังออกมาโคฟเวอร์  Asoka make up trend  อาทิ พิงค์กี้ สาวิกา ไชยเดช, พิมรี่พาย, เลิ่กลั่ก, นัทนิสา, Soudtiss เป็นต้น สำหรับเพลงที่ใช้ประกอบการโคฟเวอร์นั้น อย่างที่กล่าวไปข้างต้น เป็นเพลงจากภาพยนตร์ อโศกมหาราช มีชื่อเพลงว่า San Sanana ร้องโดย Alka Yagnik ซึ่ง ภาพยนตร์เรื่องนี้ออกฉายตั้งแต่ปี 2544 หรือเมื่อ 23 ปีที่แล้ว ซึ่งไม่น่าเชื่อว่าเพลงนี้จะกลับมาดังอีกครั้งพร้อมเทรนด์การแต่งหน้าแบบเจ้าสาวอินเดีย พร้อมชุดแลงกาที่สาวๆอินเดียวชอบใส่ในพิธีสำคัญ 





ข้อมูลจาก: Farra jaidi, Asoka movie 

ภาพจากFarra jaidi, Asoka movie 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง