รีเซต

ทนายกฤษฎา ลุยช่วย "เจ๊มะลิ คลองถม" โดนบริษัทไล่รื้อห้องแถว

ทนายกฤษฎา ลุยช่วย "เจ๊มะลิ คลองถม" โดนบริษัทไล่รื้อห้องแถว
TNN ช่อง16
25 เมษายน 2567 ( 19:43 )
66
ทนายกฤษฎา ลุยช่วย "เจ๊มะลิ คลองถม" โดนบริษัทไล่รื้อห้องแถว

เมื่อวันที่ 25 เมษายน 2567 เวลา 13.30 น. ที่บริเวณตลาดคลองถมเซ็นเตอร์ ถนนวรจักร แขวงป้อมปราบ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพมหานคร นายกฤษฎา อินทามระ ทนายความฉายา "ทนายปราบโกง" ได้เดินทางมาให้ความช่วยเหลือพ่อค้าแม่ค้าในตลาดคลองถม หลังถูกเจ้าพนักงานบังคับคดีจากกองยึดทรัพย์สิน กรมบังคับคดี เข้าทำการขับไล่ตามคำสั่งศาลแพ่งกรุงเทพใต้ คดีหมายเลขแดงที่ ม.73/2552 โดยมี พ.ต.ต.รุ่งโรจน์ เนียมขุนทด สารวัตรเวร สถานีตำรวจนครบาลพลับพลาไชย 1 เดินทางมาดูแลความสงบเรียบร้อย 


เมื่อ นางมะลิ เอกอริยะกุล เจ้าของห้องแถว ซึ่งเป็นอดีตเลขาธิการพรรคบำรุงเมือง (ถูกศาลสั่งยุบพรรคเมื่อปี 2557) และอดีตเจ้าของบำรุงเมืองพลาซ่า เดินทางมาถึง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แสดงหมายจับของศาลแพ่งกรุงเทพใต้ที่ 98/2554 ลงวันที่ 10 สิงหาคม 2554 ตามที่บริษัทเอกชนรายหนึ่ง เป็นโจทก์ และมีสำนักงานทรัพย์สินฯ เป็นโจทก์ร่วม ในข้อหา ไม่ปฏิบัติตามคำพิพากษาของศาล ซึ่งสามารถจับกุมได้โดยไม่มีอายุความ 


หลังอ่านและแจ้งสิทธิ์ให้นางมะลิทราบแล้ว ตำรวจได้ควบคุมตัวไปบันทึกประจำวันที่ สน.พลับพลาไชย 1 ก่อนนำตัวส่งศาลแพ่งกรุงเทพใต้ในทันที


ทนายกฤษฎา แถลงว่า ได้รับการร้องทุกข์จากนางมะลิว่า ถูกบริษัทดังกล่าวกระทำการมาตั้งแต่ปี 2552 มีการฟ้องร้องต่อศาลแพ่งจนมีหมายจับออกมาเมื่อเดือนมิถุนายน 2554 ซึ่งเป็นการแสดงอำนาจพิเศษภายใน 8 วัน ก่อนนำไปขออนุมัติศาลออกหมายจับ 


ทนายระบุว่า ประเด็นอยู่ที่บริษัทนำหมายบังคับคดีเก่าปี 2554 มาเล่นงานผู้เช่า ทั้งที่ในหมายมีสำนักงานทรัพย์สินฯ เป็นโจทก์ร่วมด้วย ซึ่งผู้เสียหายเห็นว่าการกระทำของบริษัทขัดต่อนโยบายของสำนักงานทรัพย์สินฯ ที่มอบสิทธิ์ให้เข้าจัดระเบียบผู้ค้าเท่านั้น ไม่ใช่ใช้วิธีไล่รื้อ ตัดกุญแจ บุกเข้าไปขนย้ายสินค้า ซึ่งทำให้เกิดความเสียหายอย่างไม่เป็นธรรม  


ดังนั้น เนื่องจากนางมะลิไม่ได้รับความเป็นธรรมและได้รับความทุกข์ จากการกระทำของบริษัทโจทก์ จึงมีแผนจะถวายฎีกาขอพระราชทานความเป็นธรรมต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ต่อไป




ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง