รีเซต

คนร้ายไล่แทงผู้คนในอังกฤษหลังชุมนุมต้านเหยียดผิว

คนร้ายไล่แทงผู้คนในอังกฤษหลังชุมนุมต้านเหยียดผิว
TNN ช่อง16
21 มิถุนายน 2563 ( 09:22 )
37
คนร้ายไล่แทงผู้คนในอังกฤษหลังชุมนุมต้านเหยียดผิว

 

วันนี้ ( 21 มิ.ย. 63 )เกิดเหตุประชาชนหลายคนถูกแทงที่สวนสาธารณะ “ฟอร์บิวรี การ์เดนส์” ในเมืองเรดิ้ง ทางตอนใต้ของอังกฤษ มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 3 คน และได้รับบาดเจ็บหลายคนเมื่อวันเสาร์ โดยสวนสาธารณะแห่งนี้ เป็นสถานที่ชุมนุมประท้วงต่อต้านการเหยียดเชื้อชาติ ของกลุ่ม Black Lives Matter หรือ BLM นานหลายชั่วโมง ก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์รุนแรงนี้ขึ้น แต่ตำรวจบอกว่า ทั้ง 2 เหตุการณ์ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกัน สำนักข่าวสกาย นิวส์ รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังทำคดีนี้เป็นคดีก่อการร้าย

 

หนังสือพิมพ์เทเลกราฟ รายงานว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 3 คน ขณะที่อีก 2 คนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลด้วยอาการสาหัส อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ไม่ได้ยืนยันผู้เสียชีวิต แต่ตำรวจบอกว่า พวกเขาจับกุมตัวชายคนหนึ่งได้ในที่เกิดเหตุ

 

ส่วนผู้เห็นเหตุการณ์ กล่าวกับหนังสือพิมพ์มิร์เรอว่า ชายคนร้าย ซึ่งมีมีดเป็นอาวุธ ตะโกนคำพูดบางคำที่ไม่สามารถเข้าใจได้ ก่อนใช้มีดไล่จ้วงแทงประชาชนอย่างไม่เลือกหน้า

 

ขณะที่ นายกรัฐมนตรีบอริส จอห์นสัน กล่าวว่า ความคิดคำนึงของเขาอยู่กับผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์นี้ และขอบคุณเจ้าหน้าที่ฉุกเฉินที่เข้าระงับเหตุได้อย่างรวดเร็ว

 

ด้านกลุ่มผู้สนับสนุน BLM ระบุในเฟชบุ๊กว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นไม่กี่ชั่วโมงหลังการประท้วงสิ้นสุดลงและประชาชนที่เข้าร่วมชุมนุมก็ไม่มีใครได้รับอันตราย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง