รีเซต

ทหารเมียนมา โจมตีฝ่ายต่อต้าน ประชาชนหนีตายข้ามไทย 1,200 คน

ทหารเมียนมา โจมตีฝ่ายต่อต้าน ประชาชนหนีตายข้ามไทย 1,200 คน
TNN ช่อง16
20 เมษายน 2567 ( 15:02 )
26
ทหารเมียนมา โจมตีฝ่ายต่อต้าน ประชาชนหนีตายข้ามไทย 1,200 คน

เมียนสู้รบรุนแรงกับฝ่ายต่อต้าน ส่งเฮลิคอปเตอร์ติดปืนกลและเครื่องบินรบมิก-29 โจมตี ทำประชาชนหนีภัยข้ามมาไทยแล้วกว่า 1,200 คน


ในวันที่ 20 เมษายน 2567 เวลาประมาณ 13.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์การสู้รบระหว่างกองกำลังรัฐบาลเมียนมากับกลุ่มต่อต้านรัฐบาลในบริเวณชายแดนเมียนมา จังหวัดเมียวดี ตรงข้ามกับอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ประเทศไทย 


การปะทะกันยังคงดำเนินอย่างรุนแรงและต่อเนื่อง โดยล่าสุดรัฐบาลทหารเมียนมาได้นำเฮลิคอปเตอร์ติดปืนกลและจรวดมาใช้ในการโจมตีฝ่ายต่อต้านรัฐบาล 


นอกจากนี้ยังมีรายงานว่ารัฐบาลทหารเมียนมาได้ส่งเครื่องบินรบจากกองกำลังอากาศเข้ามาร่วมโจมตีฝ่ายต่อต้านด้วย โดยใช้เครื่องบินรบประเภทมิก-29 ทิ้งระเบิดลงบนพื้นที่ของฝ่ายต่อต้าน


เหตุการณ์ความรุนแรงในครั้งนี้ทำให้ประชาชนฝั่งเมียนมาได้รับผลกระทบและต้องหนีภัยสงครามเข้ามาในประเทศไทย ตั้งแต่ช่วงเช้าของวันนี้มีประชาชนชาวเมียนมาข้ามมายังฝั่งไทยแล้วกว่า 1,200 คน โดยเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครองของไทยได้จัดพื้นที่ปลอดภัยชั่วคราวไว้รองรับที่บ้านวังตะเคียนใต้ ตำบลท่าสายลวด อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก


สถานการณ์ในพม่ายังคงมีความวุ่นวายและรุนแรงอย่างต่อเนื่อง ส่งผลกระทบต่อประชาชนพลเรือนที่ต้องหนีภัยสงครามเข้ามาในประเทศไทยเป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นภาระแก่รัฐบาลไทยในการดูแลผู้ลี้ภัย

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง