รีเซต

นายกฯ อวยพรประชาชนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ขอให้มีความสุข เดินทางโดยสวัสดิภาพ

นายกฯ อวยพรประชาชนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ขอให้มีความสุข เดินทางโดยสวัสดิภาพ
TNN ช่อง16
11 เมษายน 2567 ( 14:54 )
21
นายกฯ อวยพรประชาชนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ขอให้มีความสุข เดินทางโดยสวัสดิภาพ

วันนี้ (11 เมษายน 2567) ภายหลังการตรวจสภาพการจราจรและตรวจความพร้อมการอำนวยความสะดวกและความปลอดภัย รองรับการเดินทางของประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2567 นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนว่า วันนี้มาตรวจเยี่ยมกรมทางหลวง ดูเรื่องการปฏิบัติหน้าที่เตรียมความพร้อมสำหรับเทศกาลสงกรานต์ซึ่งเป็นเทศกาลปีใหม่ของไทย โดยเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมาก็ได้มาตรวจเยี่ยมแล้วซึ่งผลงานออกมาดีมาก จำนวนอุบัติเหตุลดน้อยลง รวมถึงระยะเวลาการเดินทางด้วย


เจ้าหน้าที่ทุกคนเสียสละ ปฏิบัติหน้าที่กันอย่างหนักในช่วงที่เขาควรจะได้พักผ่อนจึงต้องมาให้กำลังใจ เมื่อได้ดูปริมาณรถในเส้นทางต่าง ๆ แบบเรียลไทม์รู้สึกสบายใจ ซึ่งมีการคาดการณ์ว่าจะมีปริมาณรถสูงขึ้นอีก 20% เพราะฉะนั้นอาจจะมีการจราจรติดขัดบ้างในบางช่วง แต่จะดำเนินการให้ดีกว่าปีที่ผ่านมา นอกจากนี้ นายกฯ ได้สั่งการให้เข้มงวดเรื่องแอลกอฮอล์ ดื่มแล้วขับต้องไม่เกิดขึ้น

 

นายกฯ กล่าวต่อว่า สำหรับมอเตอร์เวย์ โคราช M6 นั้นช่วยให้การจราจรดีขึ้นถึง 35% ถือเป็นความคิดริเริ่มที่ดี ส่วนประเด็นถนนพระราม 2 มีการซ่อมแซมมายาวนานกว่า 50 ปี โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมแจ้งว่าจะเสร็จสิ้นปี 2568 เพราะฉะนั้นช่วงนี้ต้องบริหารจัดการกันไปก่อน ในแง่ของการทำถนน ขอให้หยุดพักการก่อสร้างเพื่อเปิดทุกช่องทางการจราจร

 

นายกฯ ได้กล่าวอวยพรประชาชนเนื่องในเทศกาลสงกรานต์ว่า วันสงกรานต์เป็นวันขึ้นปีใหม่ เป็นวันผู้สูงอายุ และเป็นวันครอบครัวไทย ถือเป็นนิมิตหมายที่ดีของทุกคนที่จะเดินทางไปเยี่ยมญาติพี่น้องที่อยู่ต่างจังหวัด ขอให้ทุกคนมีความสุข สุขภาพแข็งแรงและเดินทางโดยสวัสดิภาพ อย่าดื่มแล้วขับ



ข้อมูลและภาพจาก รัฐบาลไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง