รีเซต

สุดเจ๋ง! หนุ่มผุดไอเดีย ‘ลาลาบูบู้ทุเรียน’ ตัวแรกของไทย ชาวเน็ตแห่แชร์

สุดเจ๋ง! หนุ่มผุดไอเดีย ‘ลาลาบูบู้ทุเรียน’ ตัวแรกของไทย ชาวเน็ตแห่แชร์
TNN ช่อง16
28 เมษายน 2567 ( 14:29 )
45
สุดเจ๋ง! หนุ่มผุดไอเดีย ‘ลาลาบูบู้ทุเรียน’ ตัวแรกของไทย ชาวเน็ตแห่แชร์

กำลังเป็นกระแสฮิตที่มาแรงในขณะนี้สำหรับ ‘ลาบูบู้’ ปีศาจน้อยน่ารักในชุดกระต่าย หนึ่งในตัวละครของอาณาจักร  The Monster  ซึ่งถูกนำมาทำเป็นสินค้าหลากหลาย เช่น ฟิกเกอร์ ตุ๊กตา เสื้อผ้า ของใช้ ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมากหลังจาก ‘ลิซ่า Blackpink ’ โพสต์ภาพผ่านสตอรี่ เรียกได้ว่าสินค้าเกี่ยวกับ ‘ลาบูบู้’ ถูกซื้อจนเกลี้ยงตลาด และมีการนำมารีเซลล์ในราคาสุดแพง ถึงแม้ราคาจะทวีคูณเกินเท่าตัว เหล่าผู้ที่ชื่นชอบก็ยอมควักกระเป๋าเพื่อนำมาครอบครองอยู่ดี 


ล่าสุดมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า Tong Thongchai ได้โพสต์ไอเดียสุดเจ๋งลงผ่านกลุ่ม ‘กลุ่มทุเรียนมือใหม่ เรียนรู้ไปด้วยกัน’ โดยเขาได้ประดิษฐ์ ‘ลาบูบู้ที่ทำจากทุเรียน’ เพื่อเป็นการให้กำลังใจเจ้าของสวนทุเรียนที่กำลังประสบกับภัยแล้งให้สู้ไปด้วยกัน พร้อมกับระบุว่าเป็นงานศิลป์ที่อยู่กลางสวน ซึ่งสวนทุเรียนดังกล่าวคือ ‘สวน ชัยสุข - ทุเรียนทองผาภูมิ’ 



ลาบูบู้ทุเรียนตัวนี้ มีลักษณะเป็นหนามทุเรียนสีเขียวทั่วตัว ส่วนประกอบนั้นทำมาจากเปลือกทุเรียนทั้งหมด โดยชาวเน็ตต่างเข้ามาชื่นชมฝีมือการประดิษฐ์ของเจ้าของโพสต์ว่าเป็นไอเดียที่เจ๋ง และเข้ากับกระแสที่กำลังมาแรง พร้อมกับขอบคุณเจ้าของไอเดียเพราะเป็นการเรียกรอยยิ้มท่ามกลางวิกฤตแล้งได้เป็นอย่างดี 




ข้อมูลจาก: Tong Thongchai

ภาพจาก: Tong Thongchai

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง