รีเซต

อนุกรรมการ ป.ป.ช. ลาออก! ปมถูกร้องช่วยบิ๊กตร.

อนุกรรมการ ป.ป.ช. ลาออก! ปมถูกร้องช่วยบิ๊กตร.
TNN ช่อง16
28 มีนาคม 2567 ( 13:25 )
32
อนุกรรมการ ป.ป.ช. ลาออก! ปมถูกร้องช่วยบิ๊กตร.

นายส. อนุกรรมการกลั่นกรองตรวจสอบทรัพย์สินและหนี้สินของสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้ยื่นหนังสือขอลาออกจากตำแหน่ง โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2566 เป็นต้นไป ท่ามกลางกรณีถูกร้องเรียนว่ามีพฤติการณ์เอื้อประโยชน์และร่วมตกแต่งบัญชีทรัพย์สินของผู้บริหารระดับสูงกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง


จากการสืบสวนของพนักงานสอบสวนคดีพนันบีเอ็นเค มาสเตอร์ พบข้อมูลการสนทนาในแอปพลิเคชันไลน์ของพันตำรวจโทค. ผู้ต้องหาในคดีดังกล่าว ที่แสดงให้เห็นถึงความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดกันระหว่างนายส. และเจ้าหน้าที่ ป.ป.ช. อีก 4 ราย ไม่ว่าจะเป็นการจัดทริปท่องเที่ยวร่วมกัน การช่วยเหลือกันในการจัดทำเอกสารต่างๆ รวมถึงการช่วยเหลือประสานงานในการบรรจุข้าราชการตำรวจ


ด้วยเหตุนี้ จึงมีการร้องเรียนไปยังเลขาธิการ ป.ป.ช. ขอให้ตรวจสอบว่าเจ้าหน้าที่ ป.ป.ช. ทั้ง 5 รายดังกล่าว มีส่วนเกี่ยวข้องในการพิจารณา ตรวจสอบ หรือไต่สวนคดีของพันตำรวจโทค. หรือไม่ และหากพบว่ามีความเกี่ยวข้อง ขอให้เปลี่ยนตัวผู้รับผิดชอบ เพื่ออำนวยความยุติธรรมให้กับทุกฝ่าย รวมถึงหากพบพฤติการณ์ฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามประมวลจริยธรรมของเจ้าหน้าที่ ป.ป.ช. ให้ดำเนินการตามกฎหมาย


ล่าสุด เลขาธิการ ป.ป.ช. ได้แจ้งต่อสื่อมวลชนว่า นายส. ได้ลาออกจากตำแหน่งอนุกรรมการฯ แล้ว และได้พักงานเจ้าหน้าที่ ป.ป.ช. ที่เกี่ยวข้องไว้ก่อน ขณะที่ ป.ป.ช. รอสำนวนสอบสวนจากกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคอร์รัปชั่น (บก.ปปป.) เพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง