รีเซต

จ่อออกหมายจับ 'นักเลง' โชว์กร่าง ยิงถล่มกลุ่มวัยรุ่นงานกฐิน หนุ่ม 18 ยังโคม่า

จ่อออกหมายจับ 'นักเลง' โชว์กร่าง ยิงถล่มกลุ่มวัยรุ่นงานกฐิน หนุ่ม 18 ยังโคม่า
มติชน
31 ตุลาคม 2565 ( 15:39 )
49
จ่อออกหมายจับ 'นักเลง' โชว์กร่าง ยิงถล่มกลุ่มวัยรุ่นงานกฐิน หนุ่ม 18 ยังโคม่า

นครพนม ตำรวจ สภ.นาหว้า จ่อออกหมายจับ หนุ่มมือปืนสุดกร่างยิงถล่มกลุ่มวัยรุ่น หลังเลิกจากชมการแสดงหมอลำงานกฐินสามัคคี คาดเป็นนักเลงประจำถิ่น อวดศักดาวัยรุ่นต่างถิ่น มั่นใจพยานหลักฐานเพียงพอมัดตัวเสนอศาลออกหมายจับ ด้านเพื่อนผู้บาดเจ็บ เล่านาทีระทึกเกือบเอาชีวิตไม่รอด ตามยิงแม้กระทั่งนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล ยันไม่เคยมีเรื่องกันมาก่อน เชื่อเป็นคนในพื้นที่ก่อเหตุ พอมีเบาะแส

 

เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม  พ.ต.อ.ชัยทัศน์รัศมิ์ พรหมศิริ ผกก.สภ.นาหว้า จ.นครพนม เปิดเผยว่า สืบเนื่องกรณีมีเหตุคนร้าย ยิงกลุ่มวัยรุ่น ทำให้ นายวายุ อายุ 18 ปี ได้รับบาดเจ็บ กระสุoไม่ทราบชนิด ฝั่งในปอด เนื่องจากถูงยิงจากทางด้านหลัง เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 29 ตุลาคม หลังจากกลุ่มวัยรุ่นเลิกจากงานหมอลำกฐินสามัคคี ในพื้นที่ บ้านเหล่า ต.เหล่าพัฒนา อ.นาหว้า จ.นครพนม

 

จนกระทั่งช่วงขากลับ กลุ่มวัยรุ่นผู้เสียหาย ได้รวมตัวกันจอดรถจักรยานยนต์ เตรียมกลับบ้านในพื้นที่ อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม แต่มีคนร้ายขับรถยนต์เก๋ง สีแดง ไม่ทราบยี่ห้อ ไม่ทราบทะเบียน มาจอด พร้อมวนไปมา 1 รอบ ก่อนยิงกระหน่ำ ด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาด จำนวน 4 นัด ถูกวัยรุ่น 1 นัด บาดเจ็บ

 

ล่าสุดจากการสอบสวนพยานแวดล้อม และตรวจสอบเก็บหลักฐาน ไม่พบปลอกกระสุนในที่เกิดเหตุ รวมถึง ไม่พบภาพวงจรปิดในเส้นทางหลบหนี แต่มีหลักฐานบุคคลที่ยืนยันรู้ตัวคนก่อเหตุ และมีพยานสำคัญที่ให้เบาะแส จะรวบรวมเป็นหลักฐานเสนอศาลออกหมายจับภายในวันนี้ ยืนยันคนร้ายเป็นคนในพื้นที่ มีปมสำคัญที่ก่อเหตุเชื่อว่า เป็นการโชว์กร่างอวดศักดาของเจ้าถิ่น โดยใช้วิธีการอุกอาจยิงกระหน่ำใส่กลุ่มวัยรุ่น

 

ยืนยันตำรวจมีมาตรการดูแลตลอดงาน ทั้งตั้งจุดตรวจสกัดตรวจค้นอาวุธก่อนเข้าออกงาน และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครองดูแลความเรียบร้อยตลอดงาน แต่มาเกิดเหตุหลังเลิกงานและอยู่ท้ายหมู่บ้าน อย่างไรก็ตามทางตำรวจจะได้เร่งดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

 

ส่วน เพื่อนผู้บาดเจ็บ หนึ่งในกลุ่มวัยรุ่น อายุ 20 ปี เปิดเผยว่า ยอมรับว่าเป็นการกระทำที่อุกอาจมาก ทั้งที่ตน กับเพื่อนในกลุ่มวัยรุ่น รวมถึงผู้ได้รับบาดเจ็บ ไม่ได้มีเรื่องทะเลาะวิวาทกันมาก่อน พองานหมอลำเลิกได้ขับรถจักรยานยนต์ มารวมตัวกัน เตรียมขับกลับบ้าน ในพื้นที่ อ.สรีสงคราม จ.นครพนม ซึ่งเป็นเขตติดต่อ กับ อ.นาหว้า แต่ช่วงเกิดเหตุกลับมีรถยนต์เก๋งสีแดงปริศนามาวนเวียน 1 รอบ พอรอบสอง คนขับได้เปิดกระจกประตูชักปืน ออกมายิงกระหน่ำหลายนัด ทำให้ทุกคนวิ่งหนีเอาตัวรอด

 

จากนั้นหลังเสียงปืนสงบใด้พยายาม ช่วยเพื่อนที่ได้รรับบาดเจ็บ ขึ้นรถจักรยานยนต์ นำไปส่งโรงพยาบาล ยังพบว่ารถยนต์คันดังกล่าวย้อนกลับมาพยายามไล่ยิงซ้ำอีก โชคดีที่ไม่มีใครบาดเจ็บเสียชีวิตเพิ่ม แต่ไม่สามารถจำป้ายทะเบียน และยี่ห้อรถยนต์ได้ แต่มีเพื่อนบางคนที่พอจะรู้ตัวคนยิง มั่นใจเป็นวัยรุ่นในพื้นที่ เป็นนักเลงประจำถิ่น ที่หลายคนรู้จัก โดยให้การกับตำรวจไปแล้ว ยืนยันไม่เคยมีเรื่องกับใครไม่คิดว่าจะมาโดนกระทำแบบนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง