รีเซต

Meta อัปเดตแว่นตา Ray-Ban อัจฉริยะ ขับเคลื่อนด้วย AI พร้อมฟีเจอร์หลากหลายขึ้น

Meta อัปเดตแว่นตา Ray-Ban อัจฉริยะ ขับเคลื่อนด้วย AI พร้อมฟีเจอร์หลากหลายขึ้น
TNN ช่อง16
25 เมษายน 2567 ( 15:25 )
21
Meta อัปเดตแว่นตา Ray-Ban อัจฉริยะ ขับเคลื่อนด้วย AI พร้อมฟีเจอร์หลากหลายขึ้น

เมตา (Meta) ประกาศการอัปเดตใหม่สำหรับแว่นตาอัจฉริยะ เรย์แบนด์ เมตา สมาร์ต กลาสเซส (Ray-Ban Meta Smart Glasses) โชว์ฟีเจอร์การใช้งานที่หลากหลาย ทั้งการวิดีโอคอล การเชื่อมต่อกับแอปพลิเคชันเพลง แอปเปิล มิวสิค (Apple Music) พร้อมผู้ช่วยปัญญาประดิษฐ์อัจฉริยะ ที่ตอนนี้สามารถใช้ได้แล้ว สำหรับผู้ใช้งานในสหรัฐอเมริกา และแคนาดา


ภาพจาก Meta

 

แว่นตาที่ได้รับการอัปเดตใหม่นี้ จะมีโมเดลเอไอต่อเนื่อง (Multimodal AI) ซึ่งเป็นเอไอที่ประมวลผลและทำงานกับข้อมูลมากกว่าหนึ่งประเภท เช่นข้อมูล รูปภาพ วิดีโอ ข้อความ และเสียง ตัวแว่นตายังมีกล้องรับภาพและไมโครโฟน ซึ่งทำหน้าที่เป็นเสมือนตาและหูของ AI เพื่อรับข้อมูลและทำตามคำสั่ง โดยมันสามารถระบุสิ่งที่ผู้ใช้งานมองเห็น อ่านป้ายและให้ข้อมูลเพิ่มเติม และการแปลภาษาต่าง ๆ บนป้าย


นอกจากนี้ เมตา ยังอัปเดตความสามารถของตัวแว่น ให้ผู้ใช้งานสามารถวิดีโอคอล ผ่านทางแอปพลิเคชันในเครือของบริษัทอย่าง วอทส์แอป (WhatsApp) และ เมสเซนเจอร์ (Messenger) โดยจะค่อย ๆ ทยอยเปิดตัวฟีเจอร์เหล่านี้อย่างเป็นทางการตามลำดับ


ผู้ใช้งานยังสามารถใช้แอปพลิเคชันสตรีมมิงเพลง แอปเปิล มิวสิค (Apple Music) โดยสามารถควบคุมแอปพลิเคชันแบบแฮนด์ฟรี เพื่อเล่นเพลง เพลย์ลิสต์ ฟังเพลงจากสถานี หรือศิลปินใดก็ได้ รวมถึงสามารถขอคำแนะนำเพลง ตามประวัติการฟังของผู้ใช้งาน หรือใช้คำสั่งเสียง ถามชื่อเพลงที่กำลังฟังอยู่เพื่อให้เอไอหาชื่อเพลงให้เราได้อีกด้วย


และนอกเหนือจากเรื่องของเพลงแล้ว การอัปเดตล่าสุดยังให้ผู้ใช้งาน สามารถแชร์วิดีโอระหว่างการโทรผ่านแอปพลิเคชันวอทส์แอป (WhatsApp) และ เมสเซนเจอร์ (Messenger) ได้โดยตรงจากแว่นตาแบบเรียลไทม์ อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ผู้ใช้งานจะต้องอัปเดตอุปกรณ์แว่นตาอัจฉริยะสำหรับการเข้าถึงฟีเจอร์เหล่านี้ ส่วนใครที่ยังไม่มีแว่นและอยากเป็นเจ้าของ บริษัทก็ได้มีการเปิดวางจำหน่ายอยู่บนเว็บไซต์ ในราคาเริ่มต้นที่ 299 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 11,000 บาท


ข้อมูลจาก theverge, zdnet, engadget, about.fb

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง