รีเซต

วันปีใหม่ 2567 พสกนิกรทั่วไทย ร่วมทำบุญตักบาตรเพื่อความเป็นสิริมงคล

วันปีใหม่ 2567 พสกนิกรทั่วไทย ร่วมทำบุญตักบาตรเพื่อความเป็นสิริมงคล
TNN ช่อง16
1 มกราคม 2567 ( 08:24 )
64
วันปีใหม่ 2567 พสกนิกรทั่วไทย ร่วมทำบุญตักบาตรเพื่อความเป็นสิริมงคล

เมื่อเวลา 07.00 น. บริเวณสวนกลางเมือง เทศบาลนครพิษณุโลกจัดพิธีทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง เนื่องในวันขึ้นปีใหม่ 2567 นำโดยนายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานในพิธี และกล่าวอวยพรปีใหม่พร้อมทั้งนำหัวหน้าส่วนราชการและพุทธศาสนิกชนชาวพิษณุโลกร่วมตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งแด่พระภิกษุสงฆ์กว่า 500 รูป รับบิณฑบาตจากพี่น้องประชาชนที่มารอตักบาตรกันอย่างเนืองแน่น


ดร.เปรมฤดี ชามพูนท นายกเทศมนตรีนครพิษณุโลก กล่าวว่า เทศบาลนครพิษณุโลกจัดพิธีทำบุญกลางเมืองเนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่เป็นประจำทุกๆ ปี และในวันที่ 1 มกราคม 2567 นับเป็นการเริ่มต้นสิ่งใหม่ๆ ในชีวิต การทำบุญตักบาตรนับเป็นกิจกรรมที่เป็นสิริมงคลแก่ชีวิต 

ภาพจาก ผู้สื่อข่าวพิษณุโลก

 

ภาพจาก ผู้สื่อข่าวพิษณุโลก

 


โดยพระราชรัตนสุธี เจ้าคณะจังหวัดพิษณุโลก กล่าวสัมโมถนียคาถา และผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลกกล่าวอวยพรปีใหม่ จากนั้น พระภิกษุ สามเณร ออกรับบิณฑบาตตามถนนสายต่างๆ ในเมืองพิษณุโลก จำนวน 5 สาย และพระครูกิตติรัตนานุกูล ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร ได้ประพรมน้ำพระพุทธมนต์ให้แก่พี่น้องประชาชนที่มาร่วมทำบุญตักบาตรในครั้งนี้เพื่อเป็นสิริมงคลในวันขึ้นปีใหม่2567 ด้วย


ขณะที่จังหวัดตรัง ที่สนามกีฬากลางเทศบาลนครตรัง อำเภอเมือง จังหวัดตรัง นายชวน หลีกภัย สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรบัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตประธานรัฐสภา นำเหล่าข้าราชการจังหวัดตรัง นักการเมือง พ่อค้า และประชาชน ร่วมพิธีทำบุญตักบาตร เนื่องในวันขึ้นปีใหม่ ปี2567 ซึ่งวันที่ 1 มกราคมของทุกปีเป็นวันขึ้นปีใหม่ตามหลักสากล ในทุกประเทศทั่วโลกได้จัดกิจกรรมเฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่กันอย่างสนุกสนาน หลังจากที่ต้องประสบปัญหาต่างๆมากมายในปีที่ผ่านมา ในส่วนของจังหวัดตรัง ได้นิมนต์พระภิกษุสงฆ์ รับบิณฑบาตรข้าวสารอาหารแห้ง จากพี่น้องประชาชนชาวตรัง ที่มาร่วมพิธีทำบุญจักบาตรกว่าพันคน


ทั้งนี้ นายชวน ได้กล่าวอวยพรปีใหม่กับประชาชนที่มาร่วมพิธีทำบุญตักบาตร รวมถึงสถานการณ์การเมืองที่เกิดขึ้น และการหางบประมาณมาพัฒนาจังหวัดตรัง ให้มีความเจริญก้าวหน้ามากยิ่งขึ้น


ภาพจาก ผู้สื่อข่าวพิษณุโลก

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง