รีเซต

โคราชคึกคักประมูล ‘สุนัขทหารสอบตก’ นำไปเป็นสัตว์เลี้ยง ราคาสูงสุดเกือบแสน

โคราชคึกคักประมูล ‘สุนัขทหารสอบตก’ นำไปเป็นสัตว์เลี้ยง ราคาสูงสุดเกือบแสน
TNN ช่อง16
27 มกราคม 2567 ( 15:46 )
72
โคราชคึกคักประมูล ‘สุนัขทหารสอบตก’ นำไปเป็นสัตว์เลี้ยง ราคาสูงสุดเกือบแสน

วันนี้ ( 27 ม.ค. 67) ที่ศูนย์การสุนัขทหาร กรมการสัตว์ทหารบก ต. หนองสาหร่าย อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา มีการจัดการประมูล ‘สุนัขทหารสอบตก’ โดยปีนี้คึกคักเป็นพิเศษ มีสุนัขที่ไม่ผ่านเกณฑ์แล้วก็นำมาประมูลในวันนี้จำนวน 54 ตัว โดยตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา กลุ่มผู้รักสุนัขก็ต่างเดินทางมาที่นี่เพื่อเข้าร่วมประมูลน้อง ๆ กลับบ้าน


ทั้งนี้การประมูลสุนัขที่ไม่ผ่านเกณฑ์การคัดเลือกเพื่อนำไปเลี้ยง มีทั้งหมด 3 สายพันธุ์ ก็คือ ลาบราดอร์, เยอรมันเชพเพิร์ด และมาลีนอยส์  โดยสายพันธุ์ที่ผู้ร่วมประมูลสนใจส่วนใหญ่เป็นสายพันธุ์เป็นเยอรมันเชพเพิร์ด 


ผู้ที่เดินทางมาร่วมประมูลนั้นให้เหตุผลว่าที่สนใจมาร่วมประมูลที่นี่ เพราะว่าเป็นสุนัขที่ผ่านการฝึกสอนการรับฝังคำสั่งเบื้องต้นมาแล้ว ไม่มีนิสัยดุร้าย ไม่ก้าวร้าว มีนิสัยเป็นมิตรกับผู้เลี้ยง  

สำหรับสุนัขที่ไม่ผ่านการคัดเลือกสุนัขทหารปี 2567 มีทั้งหมด 54 ตัว แยกเป็นลาบราดอร์ 6 ตัว, เยอรมันเชพเพิร์ด 28  ตัว และมาลีนอยส์ 20 ตัว โดยราคาประมูลเริ่มต้นต่ำสุดอยู่ที่ 1,500 บาท และสามารถประมูลเพิ่มได้ครั้งละ 100 บาท  ผู้ร่วมประมูลเป็นเจ้าของสุนัขได้เพียง 2 ตัวเท่านั้น   


ปัจจุบันศูนย์การสุนัขทหารมีสุนัขทหารอยู่ในความดูแลกว่า 700 ตัว ในแต่ละปีก็จะมีการผลิตลูกสุนัขเข้ารับการฝึกเป็น 2 เท่า ของจำนวนสุนัขในแต่ละหลักสูตร อย่างเช่น 1 ปี ก็จะมีหลักสูตรการการฝึก 2 หลักสูตรๆละ 70 ตัว รวมเป็น 140 ตัว ซึ่งก็ต้องมีสุนัขมาเข้าโรงเรียนการฝึก 280 ตัว สำหรับสุนัขที่ผ่านเกณฑ์ก็จะมีลักษณะโดดเด่นทั้งสภาพร่างกายแข็งแรง, ฉลาด, ปราดเปรียว, ว่องไว และมีไหวพริบดี สามารถทำตามคำสั่งได้    



ส่วนกลุ่มที่ไม่ผ่านเกณฑ์การฝึกก็จะนำมาเปิดประมูลเพื่อลดภาระการเลี้ยงดูในศูนย์ฝึก นำรายได้เข้าสู่คลังจังหวัด ซึ่งก็เป็นผลพลอยได้จากการปฎิบัติราชการตลอดจนนำมาใช้เพื่อเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนากิจการสุนัขในอนาคต


สำหรับการประมูลสุนัขที่มีราคาสูงสุด  ได้แก่ สุนัขพันธุ์ลาบราดอร์ หมายเลข  34  ชื่อ  ลีแอน อายุ  2 ปี  10  เดือน   ราคาสูงสุด  95,000   บาท ผู้ที่ประมูลได้คือคุณลุงวีระชาติ  ทองเผือก ซึ่งเดินทางมาจากกรุงเทพมหานคร โดยตั้งใจมาประมูลแค่ตัวเดียว และจะนำไปเลี้ยงเหมือนลูก สำหรับสุนัขที่ประมูลต่ำสุดคือ  7,000  บาท  



ข้อมูลจาก: ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดนครราชสีมา 

ภาพจากผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดนครราชสีมา 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง