รีเซต

นายกฯ ลุยตรวจราชการเมืองโคราช สักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี

นายกฯ ลุยตรวจราชการเมืองโคราช สักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี
TNN ช่อง16
24 มีนาคม 2567 ( 11:09 )
18
นายกฯ ลุยตรวจราชการเมืองโคราช สักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี

วันนี้ (24 มี.ค. 67) เวลา 09.29 น. ณ อนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา  นางสาวเกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่านายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พร้อมด้วยนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นายไชยา พรหมมา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ สักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี หรือคุณย่าโม เพื่อความเป็นสิริมงคล 


ก่อนจะตรวจราชการติดตามผลการดำเนินงานตามข้อสั่งการและนโยบายของรัฐบาล ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา โดยมีนายสยาม สิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา หัวหน้าส่วนราชการ และประชาชนให้การต้อนรับ


นางสาวเกณิกา กล่าวว่า นายกฯ ได้กล่าวสักการะขอพร พร้อมคล้องพวงมาลัยอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี จากนั้น นายกฯ รับมอบท้าวสุรนารีองค์จำลอง และเทวรูปพระมหาคณะปติศรีฆเณศประทานพร จากพระครูวรนายกสิทธาคม พระอาจารย์มหาต่อ วัดพระนารายณ์มหาราชวรวิหาร โดยพระครูฯ กล่าวให้พร ขอให้นายก ฯ  ประสบความสำเร็จ ทุกประการและขอให้มีแต่ความเจริญรุ่งเรืองตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป โดยในวันนี้ นายกฯ ได้ใส่เสื้อเชิตผ้าขาวม้า ฝ้ายหมักโคลน  ลงพื้นที่ตรวจราชการจังหวัดนครราชสีมา


ทั้งนี้นายกรัฐมนตรี เตรียมปฏิบัติภารกิจในอำเภอต่าง ๆ ของจังหวัด เช่น การเตรียมความพร้อมของประเทศไทยในการเป็นเจ้าภาพจัดงาน 'มหกรรมพืชสวนโลก นครราชสีมา 2572' หรือ Korat Expo 2029 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10 พ.ย. 2572 - 28 ก.พ. 2573 รวม 110 วัน บนพื้นที่สาธารณประโยชน์โคกหนองรังกา ต.เทพาลัย อ.คง จ.นครราชสีมา ,ตรวจเยี่ยมโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาทุ่งสัมฤทธิ์ อ.พิมาย ตลอดจนโครงการก่อสร้าง Skywalk บริเวณเขาเขื่อนลั่น อ.สีคิ้ว เป็นต้น ในช่วงค่ำนายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานเปิดงานแสงสีเสียง 'งานฉลองวันแห่งชัยชนะของท้าวสุรนารี ปี 67'


ข้อมูลจาก: ทำเนียบรัฐบาล

ภาพจากทำเนียบรัฐบาล

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง