รีเซต

โรงน้ำแข็งบางละมุงปิดชั่วคราว แอมโมเนียรั่ว 65 คนเข้า รพ.

โรงน้ำแข็งบางละมุงปิดชั่วคราว แอมโมเนียรั่ว 65 คนเข้า รพ.
TNN ช่อง16
18 เมษายน 2567 ( 17:42 )
11
โรงน้ำแข็งบางละมุงปิดชั่วคราว แอมโมเนียรั่ว 65 คนเข้า รพ.



จากกรณีเกิดเหตุสารแอมโมเนียรั่วไหล ที่โรงน้ำแข็งใน อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งก่อให้เกิดความเสียหาย และสร้างความเดือดร้อนอย่างร้ายแรงต่อประชาชนและทรัพย์สินที่อยู่ในโรงงานและบริเวณใกล้เคียงนั้น



น.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รมว.อุตสาหกรรม ได้กำชับให้อุตสาหกรรมจังหวัดชลบุรี เข้าไปดูแลสถานการณ์อย่างใกล้ชิด โดยล่าสุด อุตสาหกรรมจังหวัดชลบุรี รายงานว่าได้มีคำสั่งให้ หจก.โรงน้ำแข็งบางละมุง หยุดประกอบกิจการทั้งหมด เนื่องจากมีผู้ได้ผลกระทบจากการสูดดมแอมโมเนีย จำนวน 65 ราย โดยส่งเข้ารับการรักษาตามสถานพยาบาลในพื้นที่ ซึ่งทางโรงงานรับจะเยียวยาค่ารักษาพยาบาลทุกกรณี


สำหรับข้อสันนิษฐานเบื้องต้น เกิดจากท่อน้ำยาแอมโมเนียเกิดการรั่วไหลในบ่อทำน้ำแข็งซอง ซึ่งอุตสาหกรรมจังหวัดชลบุรี จึงได้ออกคำสั่งตามมาตรา 39 วรรคหนึ่ง แห่ง พ.ร.บ.โรงงาน พ.ศ. 2535 ให้หยุดประกอบกิจการโรงงานทั้งหมดแล้ว พร้อมกับให้เร่งดำเนินการแก้ไขปรับปรุงท่อ และอุปกรณ์ในบริเวณที่ก่อให้เกิดการรั่วไหลของสารแอมโมเนีย โดยให้อยู่ภายใต้การซ่อมแซม และการควบคุมของวิศวกร และให้จัดทำรายงานการตรวจสอบ และทดสอบก่อนปฏิบัติงานจริงโดยวิศวกรควบคุม


รวมทั้งต้องรายงานการตรวจสอบความปลอดภัยระบบทำความเย็น ต่อสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดชลบุรี ก่อนเริ่มประกอบกิจการ โดยขอให้ดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 20 พ.ค.นี้

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง