รีเซต

ประวัติ ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ เขาคือใคร? หลังกร้าวขอเดินหน้าแฉเพื่อชาติ

ประวัติ ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ เขาคือใคร? หลังกร้าวขอเดินหน้าแฉเพื่อชาติ
TrueID
8 สิงหาคม 2566 ( 14:46 )
219
ประวัติ ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ เขาคือใคร? หลังกร้าวขอเดินหน้าแฉเพื่อชาติ

ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ เขาคือใคร? หลังออกมาตั้งโต๊ะแถลงข่าว "แฉเพื่อชาติ" ครั้งนี้มีความจำเป็น โดยอ้างถึง แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี 2566 อย่าง เศรษฐา ทวีสิน พรรคเพื่อไทย แถมเขาคนนี้ กำลังป่วยเป็นมะเร็ง ระยะที่ 3 

 

 

ประวัติ ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์

 

วันนี้จะพาไปเปิด ประวัติ ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ที่ไม่มีใครไม่รู้จัก และเขาอยู่หลากหลายแวดวง ทั้ง เป็นนักธุรกิจ เป็นนักการเมืองชาวไทย หรือบทบาท พิธีกรเล่าข่าว เขาก็เลยทำหน้าที่กับสื่อหัวสี ยักษ์ใหญ่ ไม่น้อย 

 

ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ คือใคร?

เขาเกิดที่สกลนคร เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2504 แต่เติบโตในย่านเยาวราช เป็นบุตรคนสุดท้อง ในจำนวนพี่น้อง 8 คน เป็นชาย 5 คน หญิง 3 คน ของนายเจริญ และนางจำเนียร กมลวิศิษฎ์ บิดามารดาเป็นคนจีน ครอบครัวที่ทำธุรกิจนำเข้าและผลิตเสื้อผ้ายีนส์ยี่ห้อฮาร่า โดยปัจจุบันธุรกิจนี้ดูแลโดยเลิศชัย กมลวิศิษฎ์ ผู้เป็นพี่ชาย

 

ประวัติ การศึกษา

  • จบชั้นประถมศึกษา จาก โรงเรียนสหพาณิชย์ (ปัจจุบันเป็นที่ตั้งของตึกชาญอิสสระ)
  • จบชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น ที่โรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชา
  • จบชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย ที่โรงเรียนเทพศิรินทร์
  • จบปริญญาตรี คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
  • เคยเข้าศึกษาต่อที่มหาวิทยาลัยซานดิเอโกแต่ไม่สำเร็จการศึกษา
  • หลังจากเข้าสู่วงการเมือง พ.ศ. 2548 โดนศาลรัฐธรรมนูญปลดออกจากการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) เพราะว่าสังกัดพรรคชาติไทยไม่ถึง 90 วัน จึงมาศึกษาต่อในหลักสูตร รัฐศาสตรมหาบัณฑิต สาขาการเมืองการปกครอง คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ สำเร็จการศึกษาและเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตร รัฐศาสตรมหาบัณฑิต เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2551


ธุรกิจ ของ ชูวิทย์

 

หลังจบการศึกษาจากสหรัฐอเมริกา ชูวิทย์ หันมาทำธุรกิจของตัวเอง เช่น

  • สร้างหมู่บ้านจัดสรรและเปิดอาบอบนวดชื่อ วิคทอเรีย ซีเคร็ท
  • ขยายกิจการจนเป็นเจ้าของอาบอบนวด 6 แห่ง ในเครือเดวิสกรุ๊ป
  • ก่อตั้งมูลนิธิต้นตระกูลกมลวิศิษฎ์

 

ฉายา เสี่ยอ่าง หรือ จอมแฉ

 

ทั้งนี้ ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์  ยังให้การสนับสนุนก่อสร้างป้อมที่พักเจ้าหน้าที่ตำรวจตามแยกไฟแดง แต่ต่อมาได้เกิดความขัดแย้งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ออกมาเปิดเผยเรื่อง ส่วย เป็นเรื่องที่เกรียวกราว จนได้รับฉายาว่า เสี่ยอ่าง หรือ จอมแฉ จนเกิดผลกระทบกับธุรกิจอาบอบนวด ถูกคดีค้าประเวณีเด็กหญิงอายุต่ำกว่า 18 ปี ในสถานอาบอบนวด แต่ศาลสั่งยกฟ้องเนื่องจากหลักฐานไม่เพียงพอ

 

นอกจากนั้น ชูวิทย์ เป็นกรรมการผู้จัดการ บริษัท ภาติฌาน จำกัด, บริษัท ซี.ดี แลนด์ จำกัด, เจ้าของ บริษัท สุขุมวิท ซิลเวอร์สตาร์ จำกัด, กรรมการบริษัทสุขุมวิท ซิลเวอร์สตาร์ และ ประธานบริษัท เดวิสกรุ๊ป ซิลเวอร์สตาร์ จำกัด

 

อาชีพการเมือง ของ ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ 

 

สำหรับเส้นทางทางการเมืองของ ชูวิทย์ นั้น เขาได้ขายหุ้นในกิจการอาบอบนวดทั้งหมด แล้วลงสมัคร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ด้วยเบอร์ 15 เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2547 ซึ่งตรงกับวันเกิดของตัวเอง แม้ไม่ได้รับ เลือกตั้ง ผู้ว่ากทม. แต่ได้คะแนนเสียงกว่าสามแสนคะแนนและได้คะแนนมาเป็นลำดับที่ 3

 

ต่อมา ชูวิทย์ นำพรรคต้นตระกูลไทย ที่เป็นผู้ก่อตั้งด้วยตัวเอง เข้าร่วมกับ พรรคชาติไทย และรับตำแหน่งรองหัวหน้าพรรคชาติไทย

 

จากนั้น ชูวิทย์ ลงสมัคร เลือกตั้งทั่วไป ปี พ.ศ. 2548 ได้รับเลือกเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรบัญชีรายชื่อ พรรคชาติไทย แต่ต่อมาถูกศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่า เป็นสมาชิกพรรคชาติไทยไม่ครบ 90 วัน จึงพ้นจากความเป็น ส.ส.

 

ถัดมาในปี พ.ศ. 2549 ชูวิทย์ได้ลาออกจากพรรคชาติไทย เพื่อลงสมัครสมาชิกวุฒิสภากรุงเทพมหานคร แต่ก็ถูกคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพิกถอนสิทธิการลงสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา โดยระบุว่า ยังไม่พ้นจากสถานะภาพสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ครบกำหนด 1 ปี ก่อนที่จะลงสมัครสมาชิกวุฒิสภาตามกฎหมาย

 

 

ชูวิทย์ เปิดใจ ป่วยมะเร็งตับ

 

ล่าสุดนายชูวิทย์ ได้ออกมาเปิดใจอีกครั้ง ว่าเป็นมะเร็งตับระยะที่ 3 ซึ่งต้องทำคีโมตลอด จนหมอบอกเวลาแพร่กระจาย 8 เดือนถึงปีครึ่ง จึงตัดสินใจเอง ใช้ชีวิตในช่วงสุดท้าย 

 

 

ข้อมูล : วิกิพีเดีย

ภาพ : FB ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

กดเลย >> community แห่งความบันเทิง

ทั้งข่าว หนัง ซีรีส์ ละคร ดนตรี และศิลปินไอดอล ที่คุณชื่นชอบ บนแอปทรูไอดี

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง