รีเซต

หนุ่มเชียงรายดีใจ! เจอ "ไข่มุก" ในหอยแครง เตรียมส่งพิสูจน์

หนุ่มเชียงรายดีใจ! เจอ "ไข่มุก" ในหอยแครง เตรียมส่งพิสูจน์
TNN ช่อง16
18 ตุลาคม 2566 ( 15:10 )
125
หนุ่มเชียงรายดีใจ! เจอ "ไข่มุก" ในหอยแครง เตรียมส่งพิสูจน์

หนุ่มเชียงรายพบ "ไข่มุก" ในหอยแครง ความใหญ่ประมาณ 1 ซม. มีความสวยงาม เตรียมส่งพิสูจน์ที่เชียงใหม่


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเศรษฐพงศ์ ชาวบ้านหมู่ที่ 4 ตำบลบัวสลี อำเภอแม่ลาว จังหวัดเชียงราย เปิดเผยว่า เมื่อวันก่อนได้ให้ภรรยาและลูกสาวไปซื้อหอยแครงจากตลาดสดชื่อดังแห่งหนึ่งในตัวเมืองเชียงราย (ตลาดล้านเมือง) เพื่อมาทำอาหารตามปกติจากนั้นนำหอยมาล้างน้ำทำความสะอาดเพื่อทำอาหาร พบว่าในตัวหอยแครงที่แกะเป็นไข่มุกเม็ดสีขาว ความใหญ่ประมาณ 1 ซม. มีความสวยงาม เป็นเอกลักษณ์ของไข่มุก คล้ายกับไข่มุกเมโล 


จึงหยิบเนื้อหอยมาดูแล้วก็เอามือบีบดู รู้สึกว่ามีอะไรแข็งๆ อยู่ในหอย ตนก็พูดออกไปว่าเป็นไข่มุกหรือป่าว หลังจากเจอไข่มุกก็ดีใจกันแต่ไม่รู้ว่าไข่มุกเม็ดนี้จะมีมูลค่าหรือไม่ จึงนำใส่กล่องสีน้ำเงินเก็บรักษาไว้เพื่อเตรียมส่งตรวจที่ห้องปฏิบัติการตรวจสอบอัญมณี ที่จังหวัดเชียงใหม่ (Chiangmai Gem Testing Laboratory : CGT LAB) โดยได้ประสานไว้แล้ว


นายเศรษฐพงศ์ ผู้โชคดีเจ้าของไข่มุก กล่าวว่า โดยก่อนหน้านี้ตนและครอบครัวได้เดินทางไปขอพรอธิษฐานจิต ขอให้ครอบครัวพบแต่ความสุขความเจริญ ที่วัดแสงแก้วโพธิญาณ อำเภอแม่สรวย จังหวัดเชียงราย ซึ่งเป็นวัดของ ครูบาอริยชาติ อริยจิตฺโต พระนักบุญแห่งล้านนา เกจิชื่อดังแห่งภาคเหนือ หลังจากนั้น 2 วัน ได้ไปซื้อพวก กุ้ง หอย ปลาหมึก มาทานกับครอบครัวที่บ้านตามปกติก่อนที่จะพบว่าหอยแครงดังกล่าวมีไข่มุก นับว่าเป็นความโชคดีของครอบครัว



ภาพจาก ผู้สื่อข่าวเชียงราย

 



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง