รีเซต

Canon ร่วมงาน Photo Fair 2023 ยกทัพอุปกรณ์จัดเต็ม เอาใจครีเอเตอร์ยุคใหม่

Canon ร่วมงาน Photo Fair 2023 ยกทัพอุปกรณ์จัดเต็ม เอาใจครีเอเตอร์ยุคใหม่
TNN ช่อง16
17 พฤศจิกายน 2566 ( 16:07 )
40
Canon ร่วมงาน Photo Fair 2023 ยกทัพอุปกรณ์จัดเต็ม เอาใจครีเอเตอร์ยุคใหม่

บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด (แคนนอน) หนึ่งในผู้นำด้านเทคโนโลยีดิจิทัลอิมเมจจิ้งระดับโลก ในนามของแคนนอน เข้าร่วมงาน Photo Fair 2023 ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 สยาม พารากอน เพื่อจัดแสดงนวัตกรรมและสาธิตการใช้งานผลิตภัณฑ์อุปกรณ์การถ่ายภาพ, ถ่ายวิดีโอ, การ Vlog, ไลฟ์สตรีม (Livestream) ตลอดจนโซลูชันการพิมพ์งานคุณภาพสูงเพื่อธุรกิจระดับมืออาชีพ


ภาพรวมงานนิทรรศการของ Canon

ไฮไลต์สำคัญที่บูทแคนนอน คือการเปิดตัวเลนส์ RF10-20 mm f/4L IS STM ครั้งแรกในไทย โดยเปิดให้ผู้ร่วมงานได้ทดลองใช้เลนส์ซูมที่มีมุมภาพกว้างที่สุดในซีรีส์ RF รุ่นแรกของแคนนอน มาพร้อมระบบกันภาพสั่นไหวแบบออปติคอลในเลนส์ (Optical IS) สูงสุดถึง 5 สต็อป (stop) น้ำหนัก 570 กรัม


อีกหนึ่งนวัตกรรมล้ำสมัยในงานคือการจัดแสดง EOS Virtual Reality System ระบบการถ่ายทำวิดีโอเสมือนจริง (VR) ที่ถ่ายทำโดยกล้อง EOS R5 C และเลนส์ RF5.2mm f/2.8L Dual Fisheye ซึ่งต่อยอดจากเทคโนโลยีการถ่ายภาพระดับ 8K ของแคนนอน ร่วมด้วยซอฟต์แวร์ EOS VR System ที่ช่วยให้การรังสรรค์ภาพเสมือนจริงแบบ 180 องศาคุณภาพสูงทำได้อย่างมีประสิทธิภาพ


รายละเอียดงานนิทรรศการของ Canon

การจัดงานมาในแนวคิด “The Street of cReators” พื้นที่โชว์เคสนวัตกรรมและสาธิตการใช้งานผลิตภัณฑ์ เพื่อให้สอดรับกับเทรนด์การสร้างคอนเทนต์หลากหลายแนวในยุคที่ตลาดอินฟลูเอนเซอร์กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง ตลอดการจัดงานระหว่างวันที่ 9 - 12 พฤศจิกายนที่ผ่านมา Canon ได้แบ่งพื้นที่ต่าง ๆ (Zoning) ตามรูปแบบการสร้างสรรค์คอนเทนต์ ดังนี้


โซน EOS Broadcasting Studio: เอาใจสายงานภาพยนตร์และโปรดักชันต่าง ๆ ด้วยไลน์อัปผลิตภัณฑ์เพื่องานระดับมืออาชีพ อาทิ กล้อง EOS C70, EOS R5 C, XF605 และเลนส์ในตระกูลซีเนม่า และบรอดคาสต์อีกมากมาย


โซน EOS On Air: ขนทัพอุปกรณ์รุ่นท็อปสำหรับเหล่าไลฟ์สตรีมเมอร์ อาทิ กล้อง EOS R50, EOS R8, EOS R10 ตลอดจนเลนส์ไพรม์มุมกว้าง RF24mm f/1.8 MACRO IS STM และเลนส์แพนเค้กมุมกว้างพิเศษ RF16mm f/2.8 STM


โซน EOS VR System: เปิดประสบการณ์การครีเอตงานวิดีโอ 8K ในแบบ VR ด้วยกล้อง Canon EOS R5 และเลนส์ RF5.2mm f/2.8L Dual Fisheye พร้อมรับชมวิดีโอเสมือนจริงด้วยตาคุณเอง


โซน Vlog Your Way: พบกับกล้อง Vlog ตัวดังจากตระกูล PowerShot ทั้ง Canon PowerShot G7 X Mark III และ Canon PowerShot V10 ซึ่งเป็นกล้อง Vlog และไลฟ์สตรีมที่จิ๋วแต่แจ๋วที่สร้างเสียงฮือฮาตั้งแต่ตอนเปิดตัว


โซน EOS Hybrid: สัมผัสกล้องไฮบริดตัวดังที่เป็นคู่หูของเหล่าครีเอเตอร์อย่าง EOS R5 C และ EOS R8 ที่โดดเด่นทั้งด้านงานวิดีโอและภาพนิ่งคุณภาพสูง


โซน Selphy Creative Printing: ส่องไอเดียการพิมพ์ภาพสุดครีเอตไม่ซ้ำใครกับเครื่องพิมพ์ SELPHY CP1500 และ SELPHY SQUARE QX10 ที่ใช้ง่าย ได้รูปสวยและสีที่คมชัด พร้อมสั่งพิมพ์ได้ง่าย ๆ จากสมาร์ตโฟน


โซน Large Format Printer: ชวนสัมผัสเทคโนโลยีการพิมพ์ขั้นสูงในเครื่องพิมพ์หน้ากว้างเพื่อธุรกิจการพิมพ์และร้านถ่าย-พิมพ์รูปครบวงจรด้วย Canon imagePROGRAF TC-20 และ Canon imagePROGRAF PRO-2100


โซน Touch & Try: ที่โซนนี้แคนนอนเปิดโอกาสพิเศษให้ทุกคนได้สัมผัสและทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ทั้งหมดที่เห็นจากโซนการนำเสนอต่าง ๆ โดยจะมีผู้เชี่ยวชาญจากแคนนอนคอยตอบคำถามและให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิด ตลอดจนนำเสนอโปรโมชันพิเศษที่คุ้มค่าสำหรับการทำคอนเทนต์ทุกรูปแบบ


ที่มาข้อมูลและรูปภาพ Canon ประเทศไทย

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง