รีเซต

ครอบครัวหนุ่ม 18 ถูกลูกหลงอันธพาล 20 คนรุ่มกระทืบ หลังดูคอนเสิร์ต โยง ดราม่า สุรินทร์

ครอบครัวหนุ่ม 18 ถูกลูกหลงอันธพาล 20 คนรุ่มกระทืบ หลังดูคอนเสิร์ต โยง ดราม่า สุรินทร์
มติชน
18 ธันวาคม 2564 ( 14:11 )
38
ครอบครัวหนุ่ม 18 ถูกลูกหลงอันธพาล 20 คนรุ่มกระทืบ หลังดูคอนเสิร์ต โยง ดราม่า สุรินทร์

ข่าววันนี้ จากกรณีเมื่อ เมื่อวันที่ 15 ธ.ค. นายสุวพงศ์ กิติภัทย์พิบูลย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ พร้อมด้วยข้าราชการ และหน่วยงานต่างๆ เดินทางไปร่วมงานพิธีเปิดเมือง ที่บริเวณด้านหน้าอนุสาวรีย์พระยาสุรินทร์ภักดีศรีณรงค์จางวาง อ.เมือง จ.สุรินทร์ ซึ่งหน่วยงานรับผิดชอบการจัดงานแสดงช้างประจำปี 2564 และงานช้างแฟร์ จัดขึ้น มีการนำ ฤาษี 3 ตน หมอธรรม ร่างทรงเทพ หมอผีต่างๆ หญิงนุ่งขาวห่มขาว รวมถึงอดีตสามเณรแอ อดีตจอมขมังเวทย์ ย่างศพเด็กทารก และอดีตนักโทษ ชื่อดัง มาร่วม ทำพิธี สร้างความแปลกใจให้กับชาวสุรินทร์ ที่เข้าร่วมพิธีบวงสรวง ที่ต่างสงสัย และตั้งคำถามกันมาก ว่าปีนี้มีฤาษีและร่างทรงมาร่วมงานด้วย บอกว่ามาเปิดบ้านเปิดเมืองไล่โควิด-19

 

จนชาวสุรินทร์ และชาว โซเชียล ต่างพูดกันเป็นเสียงเดียวกันว่า น่าจะนิมนต์พระเกจิอาจารย์ หรือหมอช้าง มาร่วมงานทำพิธีเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่เมืองมากกว่า เพราะในทุกปีที่มีการจัดงานช้างก็จะเชิญหมอช้าง มาทำพิธีเซ่นไหว้ศาลปะกำช้างที่ข้างอนุสาวรีย์พระยาสุรินทร์ภักดีศรีณรงค์จางวาง เพื่อบอกกล่าวสิ่งศักดิ์สิทธิ์และบรรพบุรุษของช้างและคนเลี้ยงช้าง ไม่ควรนำ หมอผี คุณไสย หรือมนตร์สายดำ มาทำพิธีเปิดบ้านเปิดเมือง เพราะไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง หวั่นจะเกิดอาเพศ สิ่งอัปมงคลขึ้นในจังหวัดสุรินทร์ได้ จนเกิดกระแสวิพากย์วิจารณ์และความไม่พอใจของชาวสุรินทร์ในวงกว้าง แม้ผู้ว่าราชการจังหวัดจะออกมาแถลงข่าวถึงเรื่องที่เกิดขึ้น รวมทั้งจัดพิธีขอขมาพระยาสุรินทรภักดีและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ พร้อมจัดพิธีเจริญพุทธมนต์ทำบุญเมืองสุรินทร์ เพื่อเป็นสิริมงคลไปแล้วก็ตาม กรณีดังกล่าวทำให้ชาวสุรินทร์ เชื่อว่าจะเกิดสิ่งไม่ดีตามมา มีโอกาสทำให้งานช้างไม่ราบรื่นก็เป็นได้

 

 

วันที่ 18 ธ.ค.64 ครอบครัวของหนุ่มวัย 18 ปี ชื่อนายเอ(นามสมมุติ) ชาว อ.สังขะ จ.สุรินทร์ รายหนึ่ง   ได้ร้องเรียนกับสื่อมวลชนประจำ จ.สุรินทร์ ให้ช่วยนำเสนอข่าวให้ผู้ที่ทราบเบาะแสกลุ่มคนร้าย กว่า 20 คนที่รุมทำร้ายนายเอ หลังไปดูคอนเสิร์ต เสก โลโซ ซึ่งจัดขึ้นภายในงานช้างและงานช้างแฟร์ประจำปี 2564 ภายในสนามแสดงช้าง อ.เมือง จ.สุรินทร์ ของคืนวันที่ 16 ธ.ค.64 เวลาเกือบเที่ยงคืน ที่ผ่านมา ให้ช่วยแจ้งเบาะแสกลุ่มคนร้าย กลุ่มวัยรุ่นอันธพาลกลุ่มนี้ด้วย เนื่องจากนายเอ ไม่เคยมีเรื่องและปัญหาทะเลาะวิวาท กับใครมาก่อน แต่กลับมาถูกลูกหลงและถูกรุมทำร้ายปางตาย หัวแตก ปากแตก ร่างกายมีรอยบาดเจ็บฟกช้ำทั้งตัว และช้ำใน จนอาเจียน เป็นเลือดออกมา

 

ขณะกู้ชีพกู้ภัยเข้าไปช่วยเหลือปฐมพยาบาล ก่อนนำตัวส่ง รพ.สุรินทร์ จากนั้นครอบครัวได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ พ.ต.ท.แสงหิรัญ แก้วดี พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุรินทร์แล้ว และเจ้าตัวพ้นขีดอันตรายกลับมารักษาตัวที่บ้านแล้ว ซึ่งขณะเกิดเหตุมีประชาชนถ่ายคลิปเหตุการณ์กลุ่มวัยรุ่นเฮโลไล่ต้อนตีกันรอบบริเวณงานหลายคลิป รวมทั้งคลิปกู้ชีพกู้ภัยเข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บคนดังกล่าว มีการแชร์ภาพทางโซเชียล และวิพากย์วิจารณ์ประณามกลุ่มวัยรุ่นอันธพาลกลุ่มนี้อย่างกว้างขวางและทำให้เสียชื่อจังหวัดสุรินทร์

 

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างสืบสวนสอบสวนหาตัววัยรุ่นกลุ่มนี้เพื่อมาดำเนินคดีตามกฎหมาย คาดว่าจะได้ตัวมาดำเนินคดีเร็วๆนี้

 

ขณะที่ครอบครัวของผู้บาดเจ็บเชื่อว่าเหตุการณ์ไม่ดีที่เกิดขึ้นกับลูกหลานของตนเอง อาจเกิดจากอาเพสและลางไม่ดี และเกี่ยวข้องกับการนำกลุ่มฤาษีและบุคคลร่างทรงต่างๆมาทำพิธีเปิดบ้าน เปิดเมือง จึงทำให้ลูกหลานตนเองถูกลูกหลงได้รับบาดเจ็บสาหัสดังกล่าว

 

นายเอ นามสมมุติ ผู้บาดเจ็บ เล่าว่า ขณะนั้นตนดูคอนเสิร์ตเสก โลโซ จบ เกือบเที่ยงคืน ก็เกินออกมาจากงานกับน้องในหมู่บ้านและแฟนน้องรวม 3 คน พอมาถึงประตูทางออกที่ 1 ริมคลอง ก็พบวัยรุ่นกว่า 20 คนวิ่งกรูไล่กันมาทางพวกตน ตนจึงวิ่งหนีเกรงจะเกิดอันตรายแต่ถูกเตะตัดขาจนล้มลง จนถูกเตะ กระทืบ ทุบตีด้วยไม้จนสลบคาที่ และอ้วกเป็นเลือด กระเป๋าเงินและบัตรประชาชนและทรัพย์สินต่างๆก็หายไปด้วย

 

นางไพรัตน์ (สงวนนามสกลุ) แม่ของผู้บาดเจ็บ อายุ 36 ปี กล่าวว่า ตนไม่อยากให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นกับลูกหลานใครอีก อยากให้ผู้ที่กระทำกับลูกชายตนออกมามอบตัวและรับผิดชอบในสิ่งที่เกิดขึ้น ลูกชายของตนนิสัยดี ไม่เคยมีเรื่องกับใคร กลับถูกลูกหลงและถูกทำร้ายอย่างโหดเหี้ยม ทั้งที่เขาไม่มีความผิด ขอฝากไปถึงประชาชนที่ทราบเบาะแสและรู้จักกลุ่มคนร้ายให้ช่วยแจ้งเบาะแสให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย หรือติดต่อแจ้งเบาะแสมาที่ตนได้ ที่หมายเลข 094-475 2314

 

ด้านคุณยายหอย (สงวนนามสกุล) ยายของผู้บาดเจ็บ กล่าวว่า ตอนแรกที่ตนดูข่าว ก็รู้สึกแปลกใจ ว่าที่เขาจัดงานบวงสรวงงานช้างปีนี้ เขาเอาอาจารย์มาจากไหน ตนอยากรู้ ทำไมผิดปกติแบบนี้ จัดงานมาทุกปีไม่เคยมีแบบนี้ แต่งชุดเป็นฤาษีต่างๆมานั่งเซ่นไหว้ ตนก็คิดอยู่ในใจว่า งานนี้คงจะไม่ดีแล้ว พอตกกลางคืนมา รู้ว่าหลานมีปัญหาและได้รับอันตราย ก็เลยเกือบช็อก มีคลิปมีอะไรตนก็ไม่กล้าดู ตนว่าฤกษ์ไม่ดีตั้งแต่ทำพิธีเปิดเมือง จึงทำให้เกิดเรื่องไม่ดีกับหลานชายที่ไปเที่ยวในงานช้าง ช้างเป็นสัตว์ใหญ่ ถ้าช้างโมโห หรือตกมันในงานจะเป็นอย่างไร คนที่เซ่นไหว้จะต้องเป็นหมอช้าง คนเฒ่าคนแก่ จากหมู่บ้านช้างมาเซ่นไหว้ศาลปะกำ เพราะเป็นงานช้าง ฤกษ์ยามจึงไม่ดีดังกล่าว

 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า การจัดงานแสดงช้างและงานช้างแฟร์ เมื่อปี 2563 ที่ผ่านมา แตกต่างจากงานในปีนี้อย่างสิ้นเชิง โดยงานช้างแฟร์ปี 2563 ดังกล่าวไม่พบว่ามีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้นในลักษณะแบบนี้ งานมีการจัดขึ้นได้อย่างยิ่งใหญ่และสงบเรียบร้อยเป็นอย่างดีอีกด้วย สำหรับคอนเสิร์ตงานช้างแฟร์ ปีนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 15-26 ธ.ค.2564 รวม 12 วัน แต่ละคืนจะมีศิลปินนักร้องมาแสดงคอนเสิร์ตในทุกๆค่ำคืน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง