รีเซต

พิษโควิด-19โบอิ้ง ยื่นข้อเสนอพนักงาน สมัครใจลาออก

พิษโควิด-19โบอิ้ง ยื่นข้อเสนอพนักงาน สมัครใจลาออก
TNN ช่อง16
2 เมษายน 2563 ( 15:35 )
243
3
พิษโควิด-19โบอิ้ง ยื่นข้อเสนอพนักงาน สมัครใจลาออก

วันนี้ ( 2 เม.. 63 )แหล่งข่าวยืนยันจากภายในบริษัท โบอิ้ง ยื่นข้อเสนอพนักงานสมัครใจลาออกและเกษียนก่อนกำหนด เป็นผลกระทบจาก โควิด-19 ระบาด ขณะที่มีรายงานว่า เดฟ คาลฮูน ประธานของโบอิ้ง จะออกรายละเอียดสำหรับมาตรการลดพนักงานในช่วงค่ำคืนของวันนี้ ซึ่งตรงกับเวลาเปิดทำการในสหรัฐฯ แต่ตัวแทนของโบอิ้งปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็น

 

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานเมื่อช่วงเดือนที่ผ่านมาว่า มีโอกาสเป็นไปได้สูงที่โบอิ้งจะปรับลดพนักงาน สอดคล้องกับสถานการณ์ในธุรกิจการบินที่ได้รับผลกระทบทั่วโลก ทำให้สภาพคล่องของโบอิ้งลดลง

 

ขณะที่โบอิ้งเองมีพนักงานราว 150,000 คน ทั่วโลก ซึ่งครึ่งหนึ่งเป็นพนักงานในโรงงานที่รัฐซีแอตเทิลของสหรัฐฯ โดยโบอิ้งระบุว่า ตนเองเป็นบริษัทใหญ่ที่สุดสัญชาติอเมริการที่ส่งออกมากที่สุด

 

วิกฤตจากไวรัสโควิด-19 นี้ ส่งผลให้ภาพลบของโบอิ้งทิ้งดิ่งลงมาข้ามปีหลังจากเครื่องบิน โบอิ้ง 737 แม็กซ์ เกิดอุบัติเหตุจนคร่า 346 ชีวิต ทำให้โบอิ้งต้องพักสายการผลิตเครื่องบินโบอิ้ง 737 ตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา 

 

โดยเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาโบอิ้งต้องปิดโรงานในรัฐซีแอตเทิล เนื่องจากมีพนักงานติดเชื่อโควิด-19 ซึ่งก่อนหน้านี้โบอิ้งเรียกร้องเงินช่วยเหลือจำนวน 60,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ 

 

เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com  

facebook : TNNThailand 

twitter : @TNNThailand 

Line : @TNNThailand 

Youtube Official : TNNThailand

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง