รีเซต

ไฟไหม้ถังสารเคมี! ล่าสุดควันยังลอยเต็มท้องฟ้า มีผู้บาดเจ็บแล้ว 4 ราย

ไฟไหม้ถังสารเคมี! ล่าสุดควันยังลอยเต็มท้องฟ้า มีผู้บาดเจ็บแล้ว 4 ราย
TNN ช่อง16
9 พฤษภาคม 2567 ( 13:34 )
37
ไฟไหม้ถังสารเคมี! ล่าสุดควันยังลอยเต็มท้องฟ้า มีผู้บาดเจ็บแล้ว 4 ราย

ความคืบหน้า เกิดเหตุเพลิงไหม้ ถังสาร Pyrolysis gasoline ( ไพแก๊ส) ถนนไอ-แปด มาบตาพุด ต.มาบตาพุด อ.เมือง จ.ระยอง โดยบริษัทได้แถลงการณ์ออกมาหนึ่งฉบับ ว่าเมื่อเวลาประมาณ 10.45 น. ได้เกิดกลุ่มควันบริเวณถังจัดเก็บสารไพรโรไลสิส แก๊สโซลีน ซึ่งตั้งอยู่ที่ท่าเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุด จังหวัดระยอง บริษัทฯ ได้ระดมทีมเพื่อควบคุมสถานการณ์ในทันทีที่เกิดเหตุตามแผนรับมือเหตุฉุกเฉิน โดยได้ตัดแยกระบบ และหยุดกิจกรรมต่าง ๆ ภายในโรงงานตามขั้นตอนความปลอดภัย


ขณะนี้ อยู่ระหว่างการหาสาเหตุเบื้องต้น ได้รับแจ้งว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 ราย ซึ่งได้นำส่งโรงพยาบาลและอยู่ในความดูแลของแพทย์เรียบร้อยแล้ว โดยเหตุดังกล่าวไม่มีผลกระทบต่อชุมชนและสิ่งแวดล้อม 


ทั้งนี้ สารไพรโรไลสิส แก๊สโซลีน เป็นสารที่อาจจะส่งผลต่อสุขภาพในระดับต่ำ ทางบริษัทฯ ขออภัยในเหตุที่เกิดขึ้น และจะพยายามอย่างเต็มที่ในการควบคุมสถานการณ์ โดยคำนึงถึงความปลอดภัยของชุมชน และผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมเป็นสำคัญ 

ภาพจาก ผู้สื่อข่าวระยอง

บริษัทฯ ได้ส่งเจ้าหน้าที่ชุมชนสัมพันธ์ลงพื้นที่เพื่อดูแล ชี้แจง และรับฟังความคิดเห็นของชุมชนบริเวณรอบโรงงาน และจะให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่หากพบว่าได้รับผลกระทบ รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถติดต่อศูนย์สื่อสารหมายเลขโทรศัพท์ 038-911-995


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ห้ามไม่ให้ สื่อมวลชนเข้าใกล้บริเวณจุดเกิดเหตุ กันให้อยู่ห่างประมาณ 1 กม. จึงมองเห็นเพียงควันที่ลอยเต็มท้องฟ้า จนถึงเวลา 13.00 ควันยังลอยเต็มท้องฟ้า


อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สามารถเข้าไปในจุดเกิดเหตุได้

ภาพจาก ผู้สื่อข่าวระยอง




ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง