รีเซต

ศาลสั่งปรับ 2 พัน! พระขับเก๋งลากสุนัขจนตาย

ศาลสั่งปรับ 2 พัน! พระขับเก๋งลากสุนัขจนตาย
TNN ช่อง16
19 สิงหาคม 2563 ( 17:39 )
75
ศาลสั่งปรับ 2 พัน! พระขับเก๋งลากสุนัขจนตาย

วันนี้( 19 ส.ค.63) จากกรณีที่มีการเผยแพร่ลงคลิปในเฟซบุ๊กว่า มีผู้ขับขี่รถยนต์นั่งส่วนบุคคลยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นซีวิค สีบรอนซ์ ลากซากสุนัขไปตามถนนสายกันทรลักษ์ - ศรีสะเกษในเขตพื้นที่รับผิดชอบ สภ.กันทรลักษ์ ต่อมา พ.ต.อ.คารม บุญสด ผกก.สภ.กันทรลักษ์ ได้สั่งการให้ตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบ ต่อมาทราบว่าผู้ขับขี่รถคันดังกล่าวคือ พระลูกวัดแห่งหนึ่งในอ.น้ำเกลี้ยง จ.ศรีสะเกษ ซึ่งยอมรับว่า ได้ใช้เชือกไนลอนคล้องที่คอสุนัขตัวดังกล่าวและผูกติดกับรถเพื่อกันไม่ให้สุนัขกระโดดออกจากรถ โดยได้แง้มฝากระโปรงท้ายรถไว้ด้วยวิธีการเอาเหล็กรองเพื่อกั้นไม่ให้ฝากระโปรงรถปิดสนิท เนื่องจากเกรงว่าสุนัขตัวดังกล่าวจะขาดอากาศหายใจ

ซึ่งเมื่อขับขี่รถมาถึงบริเวณแยก กม. 0 อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ รู้สึกผิดสังเกตเนื่องจากไม่ได้ยินเสียงสุนัขร้องจึงได้จอดรถและได้ลงมาตรวจสอบดูพบว่า สุนัขที่นำมาด้วยนั้นตายแล้ว โดยสภาพร่างสุนัขได้ถูกลากมาตามถนน โดยที่คอมีเชือกปลอกคอคล้องอยู่และเชือกอีกด้านผูกติดกับรถ ซึ่งคาดว่าเหตุดังกล่าวน่าจะเกิดจากสุนัขที่นำมาเกิดตกใจและได้กระโดดออกจากรถประกอบกับเชือกที่คล้องคอสุนัขอยู่นั้น ทำให้สุนัขตัวดังกล่าวถูกลากไปกับพื้นถนนจนตาย ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ ที่สภ.กันทรลักษ์  จ.ศรีสะเกษ พ.ต.อ.คารม  บุญสด  ผกก.สภ.กันทรลักษ์  เปิดเผยว่า จากการที่พนักงานสอบสวนได้ทำการสอบสวน พระลูกวัดและได้ทำการรวบรวมพยานหลักฐานเสร็จเรียบร้อยแล้ว จึงได้ตั้งข้อหาว่า เป็นเจ้าของสัตว์เลี้ยงขนส่งสัตว์ไม่ปฏิบัติตามหลักเกณฑ์วิธีการเพื่อสวัสดิภาพของสัตว์ให้เหมาะสม โดยทางคดีมีพยานหลักฐานและพระลูกวัด ได้ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาว่า การกระทำของผู้ต้องหาเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.ป้องกันการทารุณกรรมและการจัดสวัสดิภาพสัตว์ พ.ศ.2557  มาตรา  24, 32  จึงได้เสนอสั่งฟ้องพระลูกวัดไปยังอัยการ เป็นสำนวนการสอบสวนคดีอาญาที่  737/2563  ลงวันที่ 19  สิงหาคม  2563 

ผกก.สภ.กันทรลักษ์ เปิดเผยต่อไปว่า ซึ่งศาลจ.กันทรลักษ์พิจารณาคดีแล้วได้มีคำพิพากษาว่าพระลูกวัดมีความผิดตามฟ้อง โดยศาลได้สั่งปรับเป็นเงินจำนวน  2,000  บาท ซึ่งพระลูกวัดเดินทางมาศาลพร้อมกับญาติพี่น้องได้จ่ายเงินค่าปรับจำนวน 2,000  บาท จากนั้นได้เดินทางกลับไปปฏิบัติธรรมที่วัดเนื่องจากว่าอยู่ในช่วงเข้าพรรษา ซึ่งจากการที่ตนได้พูดคุยกับพระลูกวัดแล้ว ปรากฏว่า ยังคงมีความเสียใจกับเหตุการณ์ที่สุนัขที่ตนรักสนิทสนมเลี้ยงดูอย่างดีที่วัด และกลัวว่าสุนัขจะโดนยาเบื่อตายจึงต้องการนำเอาไปเลี้ยงที่บ้านญาติ ต้องมาตายอย่างไม่คาดฝันแบบนี้



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง