รีเซต

โจรแสบตีเนียนปีนรั้วขโมย 'บันได-โต๊ะ' กลางวันแสกๆ เจอข้างบ้านถาม อ้างเจ้าของบ้านให้มาเอาของ

โจรแสบตีเนียนปีนรั้วขโมย 'บันได-โต๊ะ' กลางวันแสกๆ เจอข้างบ้านถาม อ้างเจ้าของบ้านให้มาเอาของ
มติชน
13 กันยายน 2565 ( 09:10 )
55
โจรแสบตีเนียนปีนรั้วขโมย 'บันได-โต๊ะ' กลางวันแสกๆ เจอข้างบ้านถาม อ้างเจ้าของบ้านให้มาเอาของ

เมื่อวันที่ 13 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊ก Nida Na ได้โพสต์เตือนภัยผ่านเพจ “ทุกวันที่ราชบุรี” ระบุว่า ขออนุญาตกลุ่มค่ะเตือนภัย ขโมยของกลางวันปีนรั้วเข้าบ้านขโมยบันไดกับโต๊ะ #หมู่บ้านโรสกาเด้น พร้อมกับภาพถ่ายของคนร้ายที่ขี่รถจักรยานยนต์แบกบันไดอลูมิเนียมผ่านหน้าบ้านของเพื่อนไป ซึ่งหลังจากมีการโพสต์เรื่องดังกล่าว ได้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก

 

 

ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อเจ้าของโพสต์ดังกล่าว ทราบว่าอยู่บ้านเลขที่ 90 หมู่ 9 ต.คูบัว อ.เมือง จ.ราชบุรี พบกับ พ.ต.อ.ธานินทร์ ฉัตรเจริญพร รองผบก.ภ.จว.เพชรบุรี รรท.ผกก.สภ.เมืองราชบุรี ซึ่งเดินทางมาตรวจสอบที่บ้านหลังดังกล่าวด้วย โดยพบกับนายมนะ คันทาทิพย์ อายุ 60 ปี พาไปชี้จุดที่คนร้ายเป็นชายมาคนเดียว ขี่รถจักรยานยนต์มาจอดที่หน้าบ้านแล้วปีนเข้ามาภายในบ้าน ขโมยโต๊ะสแตนเลส ราคาประมาณ 3,000 กว่าบาท และบันไดอลูมิเนียมแบกออกไป ซึ่งเหตุเกิดในช่วงเวลาตอนกลางวันเวลาบ่ายโมง เป็นช่วงที่ไม่มีใครอยู่บ้าน และที่บ้านก็ไม่ได้ติดกล้องวงจรปิด จึงต้องไปขอเพื่อนบ้านมา และในช่วงที่คนร้ายปีนเข้ามามีเพื่อนบ้านเห็นด้วย แต่คนร้ายก็โกหกว่าเจ้าของบ้านให้มาเอาของ ทั้งที่คนที่บ้านไม่มีใครรู้เรื่องเลย จึงได้แจ้งความเพื่อให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมตัวให้ได้เพราะอาจจะไปก่อเหตุที่อื่นอีกโดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย เป็นการก่อเหตุกลางวันแสก ๆ พร้อมกับนำคลิปจากกล้องวงจรปิดที่ไปขอเพื่อนบ้านมาเป็นหลักฐานด้วย

 

 

จากการสอบถามเพื่อนบ้านของนายมานะ ให้ข้อมูลว่า วันเกิดเหตุนั่งอยู่ที่หน้าบ้าน เห็นชายคนหนึ่งขี่รถจักรยานยนต์มาจอดที่หน้าบ้านของผู้เสียหาย โดยบอกว่าเจ้าของบ้านให้มาเอาของจากนั้นก็ปีนรั้วเข้าไป จึงได้แอบเดินเลาะไปข้างบ้าน มีรั้วติดกันเพื่อดูพฤติกรรม ก็เห็นชายคนดังกล่าวแบกบันไดกับโต๊ะออกไป แต่ในใจก็คิดว่าทำไมเจ้าของบ้านไม่ให้กุญแจคนที่มาเอาของ และคนขโมยของก็ไม่ได้มีความเกรงกลัวเลยว่าจะมีชาวบ้านเห็นเหตุการณ์ กลับขี่รถไปเหมือนกับไม่มีอะไรเกิดขึ้น จนกระทั่งเจ้าของบ้านกลับมาก็เลยไปถามว่าให้คนมาเอาของเหรอ จึงทำให้รู้ความจริงว่า คนที่มานั้นเป็นขโมย และทางผู้เสียหายก็ไม่ได้ให้ใครเข้ามาเอาของที่บ้านด้วย ก็ตกใจ รู้สึกกลัว คนร้ายใจเย็นมากขโมยของไปหน้าตาเฉย

 

 

เบื้องต้น พ.ต.อ.ธานินทร์ ฉัตรเจริญพร รองผบก.ภ.จว.เพชรบุรี รรท.ผกก.สภ.เมืองราชบุรี ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนไปทำการไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด ตามเส้นทางที่หัวขโมยขับจักรยานยนต์ผ่าน เพื่อดูหน้าและทะเบียนรถจะได้ติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง