รีเซต

สงกรานต์วันสุดท้าย ชาวอีสานแห่กลับกรุง ‘มิตรภาพ - บขส.’ แน่นขนัด

สงกรานต์วันสุดท้าย ชาวอีสานแห่กลับกรุง ‘มิตรภาพ - บขส.’ แน่นขนัด
TNN ช่อง16
16 เมษายน 2567 ( 11:25 )
32
สงกรานต์วันสุดท้าย ชาวอีสานแห่กลับกรุง ‘มิตรภาพ - บขส.’ แน่นขนัด

วันนี้ ( 16 เม.ย. 67 )สภาพการจราจรบนถนนมิตรภาพ ช่วงผ่าน อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น เข้า จ.นครราชสีมา พบว่า ประชาชนแห่เดินทางกลับเข้ากรุงเทพมหานคร ปริมณฑล และ จ.ในภาคตะวันออก กันเป็นจำนวนมาก ซึ่งวันนี้เป็นวันสุดท้ายของช่วงวันหยุดยาวสงกรานต์ 2567  นักท่องเที่ยว และชาวอีสานจำนวนมากที่เดินทางมาเที่ยวหรือมีภูมิลำเนาในจังหวัดทางภาคอีสาน จึงเร่งเดินทางกลับเพื่อจะได้เตรียมตัวเริ่มทำงานกันตามปกติในวันพรุ่งนี้ ส่งผลให้ถนนมิตรภาพ ปริมาณรถหนาแน่ เคลื่อนตัวได้ช้า สลับหยุดนิ่ง สามารถใช้ความเร็วได้ประมาณ 10-50 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และจะมีติดสะสมช่วงก่อนถึงทางแยกสัญญาณไฟจราจรเป็นระยะทางยาว


ในขณะที่ถนนเลี่ยงเมืองนครราชสีมา มีปริมาณรถค่อนข้างหนาตา โดยเฉพาะบริเวณจุดพักรถของสถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิงที่ตั้งอยู่ริมถนนเต็มไปด้วยรถของประชาชนที่มาจอดพักหลังจากเดินทางมาเป็นระยะทางยาวจากหลายจังหวัดทางภาคอีสาน  เพื่อพักผ่อนคลายความเมื่อยล้าก่อนที่จะเดินทางต่อไปยังจุดหมาย 


นอกจากนี้มีประชาชนจำนวนไม่น้อยเลือกใช้เส้นทางด่วนพิเศษ มอเตอร์เวย์  M6 เดินทางเข้ากรุงเทพฯ จึงทำให้ช่วงเช้าที่ผ่านมา มีประชาชนเลี้ยวไปขึ้นทางด่วนพิเศษ M6 กันอย่างต่อเนื่อง ส่วนประชาชนที่จะเดินทางกลับไปยังจังหวัดทางภาคตะวันออก ก็จะใช้เส้นทางสาย 304 นครราชสีมา วังน้ำเขียว – ปราจีนบุรี ก่อนที่จะแยกต่อไปยังจังหวัดทางภาคตะวันออก


ส่วนบรรยากาศการเดินทางของประชาชนที่สถานีขนส่งผู้โดยสารนครราชสีมา แห่งที่ 2 ในช่วงเช้ามีประชาชนชาวโคราชและจังหวัดใกล้เคียง ทั้งจังหวัดชัยภูมิและจังหวัดบุรีรัมย์ นำรถส่วนตัวเดินทางเข้ามายังสถานีขนส่งฯ อย่างต่อเนื่อง  เพื่อมาส่งญาติพี่น้องเดินทางกลับไปยังกรุงเทพฯ 


นอกจากนี้ รถทัวร์โดยสารหลายจังหวัดทางภาคอีสาน ก็มาส่งผู้โดยสารที่สถานีขนส่งฯ ด้วยเช่นกัน เพื่อส่งผู้โดยสารมาต่อรถเข้ากรุงเทพฯ ขณะที่บริเวณภายในชานชาลา ยังมีประชาชนที่มายืนรอเข้าแถวซื้อตั๋วรถทัวร์โดยสารเต็มไปหมดตั้งแต่ช่วงเช้า โดยเฉพาะจุดจำหน่ายตั๋วรถทัวร์โดยสารที่จะเดินทางไปยังกรุงเทพฯ มีหลายบริษัทที่มีประชาชนมายืนเข้าแถวซื้อตั๋ว ซึ่งคาดว่า  ตลอดวันนี้ จะมีประชาชนแห่เดินทางกลับไปทำงานกันอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน


ข้อมูลจาก: ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดนครราชสีมา 

ภาพจาก: : ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดนครราชสีมา 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง