รีเซต

สายการบินอินเดียยกเลิก 70 เที่ยวบิน หลังลูกเรือลาป่วยหลายคน

สายการบินอินเดียยกเลิก 70 เที่ยวบิน หลังลูกเรือลาป่วยหลายคน
Xinhua
8 พฤษภาคม 2567 ( 17:13 )
17
สายการบินอินเดียยกเลิก 70 เที่ยวบิน หลังลูกเรือลาป่วยหลายคน

(แฟ้มภาพซินหัว : อาคารผู้โดยสาร 2 ของท่าอากาศยานนานาชาติเกมเปโควทา เมืองบังกาลอร์ของอินเดีย วันที่ 12 พ.ย. 2022)

นิวเดลี, 8 พ.ค. (ซินหัว) -- เจ้าหน้าที่อาวุโสของแอร์ อินเดีย เอ็กซ์เพรส (Air India Express) สายการบินเอกชนของอินเดีย ยืนยันการยกเลิกเที่ยวบินประมาณ 70 เที่ยวบิน ทั้งภายในประเทศและต่างประเทศในวันพุธ (8 พ.ค.) หลังได้รับรายงานว่ากลุ่มสมาชิกลูกเรืออาวุโสล้มป่วยในนาทีสุดท้าย

อนึ่ง สายการบินแอร์ อินเดีย เอ็กซ์เพรส เป็นสายการบินในเครือของแอร์ อินเดีย (Air India) และเป็นส่วนหนึ่งของบริษัท ทาทา กรุ๊ป (Tata group) ให้บริการเที่ยวบินมากกว่า 2,500 เที่ยวต่อสัปดาห์ ในท่าอากาศยานภายในประเทศ 31 แห่ง และท่าอากาศยานนานาชาติ 14 แห่ง พร้อมด้วยฝูงบินมากกว่า 70 ลำ ประกอบด้วยเครื่องบินโบอิง 737 (Boeing 737) และแอร์บัส เอ320 (Airbus A320)

โฆษกของสายการบินระบุว่าลูกเรือจำนวนหนึ่งรายงานว่าล้มป่วยในนาทีสุดท้ายตั้งแต่เมื่อช่วงค่ำของวานนี้ ส่งผลให้เที่ยวบินล่าช้าและต้องยกเลิก ขณะเดียวกันสายการบินกำลังทำการประสานงานกับลูกเรือเพื่อทำความเข้าใจสาเหตุของเหตุการณ์เหล่านี้ โดยทีมงานกำลังแก้ไขปัญหานี้เพื่อบรรเทาผลกระทบที่เกิดขึ้นกับแขกของสายการบินโฆษกทิ้งท้ายว่าผู้โดยสารจะได้รับเงินคืนหรือเลื่อนตั๋วของพวกเขาออกไปเป็นวันอื่นตามต้องการได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง