รีเซต

ฮือฮา! โรงเรียนดังโคราชไฟเขียวระเบียนชุดนร. LGBTQ+ แต่งกายตามเพศสภาพ

ฮือฮา! โรงเรียนดังโคราชไฟเขียวระเบียนชุดนร. LGBTQ+ แต่งกายตามเพศสภาพ
TNN ช่อง16
6 พฤษภาคม 2567 ( 14:20 )
15
ฮือฮา! โรงเรียนดังโคราชไฟเขียวระเบียนชุดนร. LGBTQ+ แต่งกายตามเพศสภาพ

จากกรณีที่ทางเพจเฟซบุ๊ก ‘สภานักเรียนโรงเรียนบุญวัฒนา’  ได้มีการโพสต์รูปภาพระเบียบการแต่งกายของนักเรียนประจำปีการศึกษา 2567 โดยในภาพที่ได้โพสต์ลงไปนั้น เป็นภาพของการแต่งกายนักเรียนของโรงเรียนชั้นมัธยมต้น - มัธยมปลาย ทั้งชาย และหญิงในชุดต่าง ๆ ทั้งการแต่งกายด้วยเครื่องแบบนักเรียนแบบปกติชุดพละ ชุด ร.ด. 


ที่เรียกเสียงฮือฮาที่สุดคือรูปเครื่องแบบการแต่งกายของนักเรียนที่เป็น LGBTQ+ ที่ให้ผู้ชายไว้ผมยาวได้แต่ต้องมัดผมรวบไปข้างหลังพร้อมผูกโบว์สีขาว ส่วนผู้หญิงนั้นไว้ผมสั้นตัดผมรองทรงได้ แต่ผมด้านหลังต้องไม่เกินตีนผม ซึ่งหลังจากโพสต์ดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไปนั้นก็ทำให้คนมากดถูกใจนับหมื่นและแชร์ออกไปเกือบ 4 พันครั้ง



นายวิเชียร  ทองคลี่ ผู้อำนวยการโรงเรียนบุญวัฒนาเปิดเผยว่า เนื่องจากกระแสของโลกได้เปลี่ยนไปโดยเฉพาะเรื่องความแตกต่างทางเพศทำให้ทางทีมงานบริหารของโรงนั้นได้ให้ความสำคัญกับนักเรียนทุกกลุ่มให้มีความเสมอภาคทางเครื่องแต่งกาย ทางโรงเรียนจึงได้มีการประชุมกันกับทางผู้ปกครองและสภานักเรียนในเรื่องของการออกระเบียบเครื่องแต่งกายให้กับนักเรียนกลุ่มเพศทางเลือกหรือ LGBTQ+ จึงได้มีการออกระเบียบออกมา เพื่อให้โอกาสกับนักเรียนได้แต่งกายตามเพศสภาพ ซึ่งทางโรงเรียนเชื่อว่าจะทำให้นักเรียนนั้นมีความสุขในการเรียนและมีผลการเรียนที่ดีขึ้น ซึ่งตนเชื่อว่าโรงเรียนต่างๆหากนำแนวทางของโรงเรียนบุญวัฒนาไปใช้จะทำให้ทุกโรงเรียนนั้นเป็นโรงเรียนแห่งความสุข.



ข้อมูลจาก:  ผู้สื่อข่าวภูมิภาตจังหวัดนครราชสีมา 

ภาพจากสภานักเรียนโรงเรียนบุญวัฒนา

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง