รีเซต

รวบหนุ่มเพิ่งคุกจับพนักงานรพ.ปิดตามัดมือชิงทรัพย์ อ้างลักพาตัวทวงหนี้ผิดคน

รวบหนุ่มเพิ่งคุกจับพนักงานรพ.ปิดตามัดมือชิงทรัพย์ อ้างลักพาตัวทวงหนี้ผิดคน
มติชน
24 พฤษภาคม 2565 ( 14:44 )
82
รวบหนุ่มเพิ่งคุกจับพนักงานรพ.ปิดตามัดมือชิงทรัพย์ อ้างลักพาตัวทวงหนี้ผิดคน

เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม พ.ต.อ.สุกฤต มังคละสวัสดิ์ ผกก.สน.ราษฎร์บูรณะ นำกำลังฝ่ายสืบสวนสน.ราษฎร์บูรณะ ทำการจับกุม นายธีระพันธ์ หรือต้อม ปิยะนิรามัย อายุ 34 ปี ผู้ต้องหาคดี ชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้อาวุธมีด พร้อมของกลาง รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า แจ๊ส สีดำทะเบียน 6 กผ 693 กรุงเทพมหานคร โดยจับกุมตัวได้ที่ ห้องพักไม่มีชื่อ ในพื้นที่ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ

 

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 19 พฤษภาคมที่ผ่านมา น.ส.หนิง (นามสมมุติ) อายุ 25 ปี พนักงานธุรการโรงพยาบาลแห่งหนึ่งย่านพระประแดง ได้ขับยนต์คันดังกล่าวไปจอดซื้อกับข้าวบริเวณตลาดบางปะกอก ถนนสุขสวัสดิ์ แขวงและเขตราษฎร์บูรณะ กรุงเทพฯ ขณะถือถุงกับข้าวกลับมาเก็บบริเวณท้ายรถ และกำลังจะขึ้นรถขับกลับบ้านพัก ได้ถูกนายธีระพันธ์ ดันเข้าไปภายในรถ ก่อนใช้สายไฟมัดมือและผ้าเทปผูกที่ตา บังคับเอาเงินสด 1,000 บาท และโทรศัพท์ไอโฟน 11 จำนวน 1 เครื่อง โดยจังหวะที่นายธีระพันธ์กำลังจะขับรถหลบหนี ผู้เสียหายได้ดิ้นหลุดหนีลงจากรถมาขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านได้ จึงเข้าแจ้งความไว้ที่ สน.ราษฎร์บูรณะ กระทั่งชุดจับกุมลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่าคนร้ายคือ นายธีระพันธ์ อดีตผู้ต้องหาคดีอาวุธปืนและยาเสพติด ซึ่งเคยถูกตำรวจ สน.ราษฎร์บูรณะ จับกุมก่อนหน้านี้ เพิ่งพ้นโทษออกมาเมื่อปี 2564 โดยหลังก่อเหตุได้ขับรถของกลางไปจอดที่ซอยประชาอุทิศ 37 จึงติดตามไปยึดรถกลับคืนมาให้ผู้เสียหาย และขยายผลจนทราบว่าเจ้าตัว ไปเช่าห้องพักอยู่ในพื้นที่ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ จึงนำกำลังติดตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว

 

ด้าน น.ส.หนิง กล่าวว่า ไม่รู้จักกับคนร้าย และยังตกใจไม่หายกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งหลังจากนี้คงต้องระมัดระวังตัวเวลาเดินทางคนเดียวให้มากเป็นพิเศษ โดยหลังเกิดเหตุได้รับบาดเจ็บบริเวณท้องแขนด้านซ้ายมีรอยฟกช้ำ และไม่ได้เงินสดและมือถือคืน แต่โชคดีที่ยังได้รถยนต์กลับมา โดยคนร้ายได้ถอดกล้องหน้ารถตนนำไปทิ้งด้วย

 

สอบสวน นายธีระพันธ์ อ้างว่าลงมือก่อเหตุเพราะเข้าใจผิด คิดว่าผู้เสียหายเป็นภรรยาเพื่อนซึ่งติดเงินตนเองอยู่จำนวน 50,000 บาท จึงต้องการลักพาตัวเพื่อทวงหนี้กลับคืนมา เบื้องต้นจึงนำตัวส่ง พนักงานสอบสวน สน.ราษฎร์บูรณะ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง