รีเซต

รู้จัก “พลายดาวมงคล” ช้างน้อยสายเอน น่ารักจนอยากซื้อมาเลี้ยง!

รู้จัก “พลายดาวมงคล” ช้างน้อยสายเอน น่ารักจนอยากซื้อมาเลี้ยง!
TNN ช่อง16
12 กรกฎาคม 2566 ( 14:48 )
131
รู้จัก “พลายดาวมงคล” ช้างน้อยสายเอน น่ารักจนอยากซื้อมาเลี้ยง!

วันนี้ ( 12 ก.ค. 66 ) เป็นกระแสไวรัลที่แชร์กันทั่วโลกอินเตอร์เน็ตอยู่ในขณะนี้ สำหรับ "พลายดาวมงคล"  ต้าวช้างหน้าตาน่าเอ็นดู ที่อ้อนเจ้าของขอกินทุเรียน จากเจ้าของระหว่างที่รอใส่บาตร  พอเจ้าของขัดใจ พลายดาวมงคลก็เลยงอนชุดใหญ่ ลงไปนอนกลิ้งกับพื้น เป็นคลิปที่ใครเห็นก็ต่างเอ็นดูในความน่ารักของช้างน้อยเชือกนี้เรียกได้ว่ามียอดวิวหลักล้านเลยทีเดียว 


ด้านแม่วรเจ้าของของพลายมงคลเปิดเผยถึงที่มาของคลิปนี้ว่า วันนั้นพาพลายดาวมงคล  ออกมาใส่บาตรเหมือนเช่นทุกวัน และได้นำทุเรียนมาถวายพระ  แต่ก็ได้เตรียมทุเรียนใส่ถุงมาให้พลายดาวมงคลต่างหากด้วย(เพราะดาวมงคลชอบกินทุเรียนมาก) ซึ่งระหว่างรอใส่บาตร แม่วรก็พูดว่าให้รอก่อน ใส่บาตรพระให้เสร็จก่อน แล้วค่อยกินนะ 


แต่ด้วยความหอมของทุเรียนมันยั่วใจรึยังไงไม่ทราบนะคะ  พลายดาวมงคลก็เลยออกอาการตามที่เห็นในคลิป แม่วรก็เลยใจอ่อน ต้องยอมให้กินก่อนใส่บาตรพระเสร็จ ถึงจะหายงอน



ประวัติของพลายมงคล


"แม่วร" ให้ข้อมูลว่า ปัจจุบัน "พลายดาวมงคล" อายุ 4 ปี 11 เดือน และจะครบ 5 ปี ในวันที่ 5 สิงหาคมนี้  เป็นช้างที่อยู่ในโครงการคชศึกษา หรือ หมู่บ้านช้างบ้านตากลาง ตำบลกระโพ อำเภอท่าตูม จังหวัดสุรินทร์ มีนิสัยเชื่อง และแสนรู้ มาตั้งแต่เด็ก  ชื่นชอบการทำบุญ เพราะจะพาออกมาใส่บาตรด้วยทุกวัน และบางวันหากแม่วรไม่ได้ออกมาทำบุญ  พลายดาวมงคลก็จะรับหน้าที่ใส่บาตร  และรับพรแทน ได้เหมือนคนปกติ เป็นที่เอ็นดู และได้รับการชื่นชมของพระภิกษุสงฆ์ และผู้ที่พบเห็น

ส่วนความสามารถพิเศษของ "พลายดาวมงคล" เป็นช้างสายเอ็นเตอร์เทน รับงานแสดงโชว์ ไม่ว่าจะเป็นงานบวช งานแต่ง งานแห่กฐิน งานบุญผะเหวด  เจ้าภาพต้องการแบบไหน "พลายดาวมงคล"พร้อมจัดให้ตามความต้องการ ส่วนค่าตัวตามเรทราคาที่ตกลง 


หากใครอยากไปติดตามความน่ารักของ "พลายดาวมงคล" หรือติดต่องาน ก็ติดต่อไปได้ที่ เฟซบุ๊ก : เสรีชน หัวนาค




ช่องทางการติดตามพลายดาวมงคล


เพจ : https://www.facebook.com/pg/DAOMONGKON/

เพจ : https://www.facebook.com/Elephantbuanan/

TikTok : von0801736





ภาพจาก :  เพจ เสรีชน หัวนาคำ

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง